Chia sẻ từ dân buôn: Nên hay không việc nhập hàng chợ Lim – Bắc Ninh?

25/04/2022 8368

Chợ Lim – chợ đầu mối hiện đại và hoành tráng bậc nhất xứ Kinh Bắc được kì vọng sẽ làm nên chuyện cho giới kinh doanh. Tuy nhiên đã 10 năm trôi qua, khu chợ này đang khiến dân tình hoang mang, lo lắng trước tình cảnh hàng quán “hẩm hiu”. Vậy có nên tiếp tục tìm kiếm nguồn hàng tại đây hay không?

Toàn cảnh bức tranh chợ Lim hiện nay

Khi đi vào hoạt động ở thời điểm cuối năm 2010, chợ đầu mối Lim được coi là khu chợ buôn bán sầm uất và hiện đại bậc nhất tỉnh. Giai đoạn I, chợ có 3 tầng, với 364 gian hàng, 196 ki ốt và phòng trưng bày sản phẩm. Bên ngoài có hệ thống hạ tầng khá đầy đủ và quy mô hoành tráng. Dự kiến đây là khu giao thương sầm uất nên ngay từ khi mới xây dựng, rất nhiều tiểu thương đã đăng ký mua, thuê các ki-ốt. Cuối năm 2010 khi chính thức đi vào hoạt động, chợ ngay giữa lòng thị trấn được kỳ vọng sẽ là trung tâm giao thương quốc tế lớn. Tất cả mọi điều kiện đã sẵn sàng, chỉ chờ khách hàng kéo tới.

Chợ Lim - Bắc Ninh
Chợ Lim – Bắc Ninh

Thế nhưng đời không như là mơ. Từ ngày khai trương đến nay, khu chợ hiện đại vào bậc nhất tỉnh Bắc Ninh lại luôn rơi vào tình cảnh “vắng tanh như chùa bà Đanh”. Chợ chỉ đông ngày khai trương, sau rồi thưa thớt và vắng hẳn. Người bán nhiều hơn người mua, khung cảnh ế ẩm, đìu hiu,.. Tính đến thời điểm hiện  tại, nơi này đang đứng trước nguy cơ đóng cửa. Lý do là vì các tiểu thương làm ăn lỗ, không buôn bán được. Phải đến 95% các hộ kinh doanh “sập tiệm” mặc dù giá thuê ki ốt cực rẻ. Một vài hộ khác sở dĩ còn mở cửa là do có mối giao buôn, chứ khách lẻ đến chợ tuyệt như bằng không.. 

Tình trạng vắng khách tại nơi buôn bán tưởng như rất tấp nập
Tình trạng vắng khách tại nơi buôn bán tưởng như rất tấp nập

Đọc thêm: Phần mềm bán hàng tốt nhất 2021 – giải pháp hiệu quả tối ưu cho dân kinh doanh

Nên hay không việc nhập hàng sỉ từ chợ Lim?

Ở chợ tuy vẫn còn một vài sạp hàng ở cửa nhưng số lượng cực kỳ ít. Chủ yếu là mở ra để “vớt vát” lại lượng khách lẻ và giao dịch với các khách buôn vì đã quen mối từ trước. Còn với một người lấy sỉ mới bước chân vào nghề thường không chọn nhập hàng ở đây. Thứ nhất, số lượng hàng hóa quá ít, không đủ cho buôn bán ở cửa hàng. Thứ hai, vì số lượng ít nên mẫu mã cũng kém đa dạng. Nếu không có khách mua thường xuyên thì dễ rơi vào khả năng hàng tồn, mẫu cũ. Chẳng may bạn mua vào thì sẽ rất khó bán cho khách hàng.

Các ki ốt bán hàng
Các ki ốt bán hàng

Thứ ba, giá thành chưa chắc đã rẻ hơn so với các chợ đầu mối khác. Ví dụ như chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân là những thiên đường mua sắm cho dân buôn. Lượng khách hàng ra vào một ngày đến hàng nghìn người. Càng nhiều người trả giá, mặc cả thì chủ shop sẽ biết cách điều chỉnh giá tốt hơn. Còn với chợ này do quá ít người, không có sự so sánh, trao đổi nhiều. Các chủ shop coi như “một mình một cõi” – thích hét giá nào cũng được. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình nhập hàng. Nói tóm lại, bạn nên cân nhắc việc nhập hàng tại chợ nếu muốn mở cửa hàng kinh doanh. Kể cả ai làm cộng tác viên cũng nên tìm đến nguồn khác đa dạng hơn để hợp tác.

Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bỏ thời gian, công sức đến chợ
Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi bỏ thời gian, công sức đến chợ

Đọc thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh bán lẻ

Không đến chợ Lim thì nhập hàng ở đâu tốt nhất Bắc Ninh?

Bắc Ninh có 2 chợ đầu mối lớn và nổi tiếng hơn cả chợ Lim. Đó là Chợ Nhớn ở Thành phố Bắc Ninh, sau đó là Chợ Giầu ở Thị xã Từ Sơn

Chợ Nhớn – chợ truyền thống lâu đời ở Bắc Ninh 

Chợ Nhớn là khu chợ dân sinh lớn ngay tại TP Bắc Ninh. Hiện nay chợ tập trung 170 gian hàng cố định và khoảng gần 100 gian hàng không cố định, với 270 hộ kinh doanh thường xuyên. Chợ cũng buôn bán đầy đủ các mặt hàng phục vụ sinh hoạt và kinh doanh. Từ thực phẩm, đồ gia dụng đến quần áo, giày dép, phụ kiện, túi xách, đồ chơi trẻ em,…

Nguồn hàng ở chợ phần lớn được nhập từ Trung Quốc và Thái Lan. Thi thoảng cũng xuất hiện những mặt hàng cao cấp nhưng số lượng không nhiều. Chủ yếu là hàng bình dân, chất lượng tạm ổn. Phục vụ tốt nhu cầu của tầng lớp học sinh, sinh viên, người lao động thu nhập trung bình. Các chủ sạp thân thiện, nhiệt tình chào mời khách. Nếu đi nhập hàng bạn nên đi khảo giá trước một vòng để so sánh trước. Sau đó mới quyết định nguồn cung cấp hiệu quả nhất cho cửa hàng của mình.

Chợ Nhớn - Bắc Ninh
Chợ Nhớn – Bắc Ninh

Chợ Giầu – khu chợ đông vui sầm uất nhất tỉnh

Chợ Giầu cũng là chợ sỉ truyền thống trên địa bàn thị xã Từ Sơn (Tỉnh Bắc Ninh). Nơi đây vốn đã rất “quen mặt’ với dân buôn trong và ngoài tỉnh vì sự đông vui, nhộn nhịp quanh năm, nhất là vào những ngày phiên, ngày lễ tết… Chợ Giầu chia làm 2 khu là chợ Giầu cũ Trung tâm thương mại chợ Giầu hay còn được người dân nơi đây quen gọi là chợ Giầu mới để phân biệt với chợ Giàu cũ  – truyền thống, được đầu tư, xây dựng khang trang, hiện đại với quy mô 3 tầng thương mại cùng hàng trăm ki ốt. Với lợi thế nằm sát chợ cũ, giữa khu dân cư đông đúc, có 4 mặt tiền thông thoáng (đường to, đẹp)….

Chợ Giầu cũng là một phương án mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn để nhập hàng. Bởi hàng hóa được tập trung ở đây khá đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nhưng để có thể chọn lựa được mặt hàng tốt giá cả phải chăng phục vụ cho hoạt động kinh doanh, bạn cần đầu tư thời gian, công sức để tìm hiểu.

Có một nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ. Nhưng như vậy chưa đủ. Quy trình quản lý chuyên nghiệp, hoạt động cung ứng và chăm sóc khách hàng tốt mới giúp bạn tạo được dấu ấn tốt cho khách hàng. Vì vậy, nên sử dụng thêm phần mềm bán hàng online hiệu quả. Hỗ trợ quản lý chuyên nghiệp, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự.

Chợ Giầu
Chợ Giầu

Đọc thêm: Nên nhập hàng từ chợ sỉ quần áo hay xưởng may gia công để lời lãi nhất?

Tạm kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về chợ Lim để các bạn tham khảo. Nếu có dự định đi nhập hàng về kinh doanh, nên cân nhắc thật kĩ, tránh mất thời gian, công sức đi lại rồi lại “xôi hỏng bỏng không”. Hãy đến những nguồn sỉ đa dạng, số lượng lớn, được nhiều dân buôn lựa chọn để làm phong phú mặt hàng cho shop. Chúc bạn thành công!.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh thêm các dụng cụ pha sữa

Nhập sữa giá sỉ tại nguồn cung nào uy tín trên thị trường

02/04/2021 7887

Hiên nay thị trường sữa đang có tình trạng thật, giả lẫn lộn khiến người dùng lo lắng, nghi ngờ. Tuy nhiên đây lại là cơ hội cho người bán lấy được uy tín từ khách hàng. Vậy trong hàng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot