Tạo website bán hàng miễn phí và cách quản lý kinh doanh hiệu quả

25/04/2022 4163

Trong cuộc đua công nghệ 4.0. việc bán hàng trên website đã trở thành bước đệm cho nhiều doanh nghiệp trong kinh doanh. Bởi đây chính là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí. Vậy cách tạo website bán hàng miễn phí như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách tạo website bán hàng miễn phí?

Hiện nay có không ít công cụ giúp người dùng tạo website bán hàng miễn phí. Bạn có thể dễ dàng tìm được những phần mềm chất lượng hoặc trang web uy tín hỗ trợ xây dựng một trang hoàn chỉnh. Trong số đó, WordPress đang là nền tảng được đánh giá cao và sử dụng phổ biến nhất. Vì vậy, bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các bước tạo website miễn phí trên công cụ này.

Bước 1: Cài hosting và chọn tên miền

Đây là bước rất quan trọng để tạo dựng một website bán hàng chuyên nghiệp. Hosting giúp website có thể lưu trữ dữ liệu và cung cấp khi khách hàng tìm kiếm. Và bạn cũng có thể tự tạo cho mình một tên miền riêng biệt.

Cách tạo website bán hàng miễn phí?
Cách tạo website bán hàng miễn phí?

Bước 2: Cài đặt WordPress và điền các thông tin cần thiết như:

  • URL
  • Language
  • Administrator Username
  • Administrator Password
  • Administrator Email
  • Website Title
  • Website Tagline

Sau khi điền hết thông tin cần thiết, bạn click vào Install để hoàn tất việc tạo website bán hàng bằng WordPress free.

Tạo website bán hàng bằng WordPress free
Tạo website bán hàng bằng WordPress free

Bước 3: Sau khi hoàn tất việc tạo trang web bạn có thể cài đặt thêm WooCommerce. Đây là công cụ để biến một trang web bán hàng chuyên nghiệp. Tiếp đến bạn kích hoạt tùy chỉnh một số mục trong nền tảng này.

Bước 4: Đưa sản phẩm vào website bán hàng và lựa chọn một số thuộc tính của sản phẩm.

Bước 5: Thiết lập giao diện cho website.

Tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress chỉ vài bước đơn giản
Tạo website bán hàng miễn phí bằng WordPress chỉ vài bước đơn giản

Cách quản lý website bán hàng hiệu quả

Khi đã có một website bán hàng chuyên nghiệp, vậy làm sao có thể kiểm soát chặt chẽ đơn hàng, doanh thu, khách hàng… từ trang web bán hàng của bạn? Dưới đây là một số giải pháp hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Đó là:

Quản lý giao diện

Bạn cần đảm bảo rằng giao diện của website cần được cập nhật thường xuyên theo xu hướng của khách hàng. Bao gồm: hình ảnh hiển thị, màu sắc, form chữ, bố cục, tính năng điều hướng người dùng,… Thường xuyên kiểm tra và xử lý kịp thời các lỗi về hình ảnh, table, internal/external link trên website.

Cách quản lý website bán hàng hiệu quả
Cách quản lý website bán hàng hiệu quả

Quản lý nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để Google đánh giá và xếp hạng website. Tuy nhiên, thuật toán của Google lại thay đổi liên tục, để khuyến khích người dùng tạo ra các thông tin hữu ích và có giá trị. Do đó, bạn nên tối ưu hóa content, luôn cập nhật các xu hướng SEO, nhưng vẫn phải đảm bảo được tính nhất quán, phù hợp với giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp đang hướng tới.

Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu

Đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường là điều kiện không thể thiếu trong quản lý website. Bạn nên theo dõi máy chủ để biết có sự cố nào xảy ra hay không và đưa ra các giải pháp khắc phục dự phòng. Nhiều người thường bỏ qua khâu này. Tuy nhiên, khi website gặp sự cố và phải mất ít nhất 1 giờ để sao lưu dữ liệu, thì bạn sẽ thấy rõ được lợi ích của việc quản lý và backup dữ liệu.

Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu
Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu

Sử dụng phần mềm quản lý website

Nếu chỉ thiết kế website mà không kế hoạch quản lý, điều hành thì chắc chắn kênh bán hàng của bạn sẽ bị lãng phí rất nhiều nguồn tài nguyên quý giá. Dĩ nhiên cũng không thể đạt được hiệu quả tối đa. Lúc này, phần mềm quản lý bán hàng Abit là giải pháp hiệu quả nhất cho người dùng. Những lợi ích mà Abit mang đến cho người dùng như:

  • Khi kết nối website với phần mềm thì tất cả đơn hàng sẽ được đồng bộ về phần mềm
  • Hệ thống sẽ đẩy đơn hàng tự động cho các đơn vị vận chuyển, quản lý vận đơn, quản lý thông tin khách hàng,…
  • Kết nối API để đồng bộ đơn hàng trên trang Ladipage.vn
  • Lưu và phân loại thông tin khách hàng để phục vụ cho các chương trình marketing trong tương lai
  • Cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết, chính xác và kịp thời
  • Dễ dàng quản lý trên điện thoại di động, laptop, máy tính bảng
Sử dụng phần mềm quản lý website
Sử dụng phần mềm quản lý website

Việc tạo một website bán hàng miễn phí không quá khó. Tuy nhiên để quản lý một cách hiệu quả thì cần một công cụ hiệu quả. Abit chính là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều đơn vị kinh doanh.

Hiện nay phần mềm đang được cung cấp với giá rất hợp lý chỉ từ 100.00đ/tháng. Ngoài ra Abit còn thường xuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi cho việc gia hạn và giới thiệu người dùng. Hãy ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

7 tiêu chí giúp bạn “săn tìm” mặt bằng cửa hàng tiện lợi tốt nhất

29/03/2021 3492

Tìm mặt bằng cửa hàng tiện lợi chưa bao giờ là dễ dàng với những nhà đầu tư. Đây được xem chính là yếu tố then chốt khi bắt đầu kinh doanh. Nếu không tìm được mặt bằng tốt thì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot