Kinh doanh gì ở nông thôn? 15 ý tưởng mà bạn không nên bỏ qua

25/04/2022 8033

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại chính quê hương của mình nhưng lại chưa biết nên kinh doanh mặt hàng gì ở nông thôn hiện nay? Kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả?… Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 15 ý tưởng kinh doanh tại nông thôn đồng bằng và miền núi hiệu quả. Bạn hãy cùng tham khảo nhé.

1. Kinh doanh gì ở nông thôn? Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Khi mà người tiêu dùng đang ngày càng thiếu đi niềm tin vào sản phẩm sạch thì việc kinh doanh mặt hàng này sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn. Nhất là đối với mặt hàng rau, củ, quả những thực phẩm không thể thiếu với cuộc sống hàng ngày của bất kỳ ai càng làm cho hướng đi này thêm phần hấp dẫn.

Yêu cầu đầu vào của mặt hàng này là bạn cần chắc chắn nguồn gốc, cũng như quy trình chăm sóc từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch vì nó quyết định sản phẩm của bạn sạch hay không sạch.

Việc chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn là sạch, đạt tiêu chuẩn thì cũng cần những quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Cùng với việc chấp nhận đầu tư cơ sở vật chất đi kèm. Một mô hình đang rất hot đó là camera giám sát nông sản sạch. Đưa công nghệ vào hoạt động sản xuất không làm cho sản phẩm của bạn sạch hơn. Mà chủ yếu để đánh vào tâm lý khách hàng. Và làm cho họ tin rằng sản phẩm an toàn.

Nếu nguồn vốn của bạn hạn hẹp thì bạn có thể thu hẹp lại phạm vi của ý tưởng. Bắt đầu với những quy mô diện tích nhỏ rồi phát triển dần dần.

Cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch chắc chắn sẽ là một mô hình kinh doanh ở nông thôn hiệu quả bạn nên cân nhắc.

Cửa hàng thực phẩm sạch ở nông thôn
Cửa hàng thực phẩm sạch ở nông thôn

2. Kinh doanh hoa tươi, hoa cắm sẵn

Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì ở quê thì việc mở một cửa hàng hoa tươi là một ý tưởng không hề tồi đâu nhé. Nhu cầu về hoa thường chỉ tập trung vào các dịp lễ, tết, 8-3, 20-10, 20-11… Sức mua lớn nhất là vào dịp Tết. Khi mà mọi nhà đều có nhu cầu trang trí, làm đẹp cho không gian của mình.

Kinh doanh hoa tươi không nên chỉ có một địa điểm duy nhất và cố định. Bạn nên cố gắng chia thành nhiều chi nhánh nhỏ. Để tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Ví dụ: Vào dịp Ngày phụ nữ Việt Nam, bạn nên chia ra 3 – 4 địa điểm khác nhau. Như cổng trường học, cổng chợ, các cơ quan xí nghiệp, các khu đông dân cư,…. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận cung cấp hoa cắm sẵn, lẵng hoa cho các đám hiếu hỷ cũng sẽ là một phương án hiệu quả.

Nếu mô hình kinh doanh đủ lớn, đủ nguồn cung thì bạn có thể mở thêm hình thức bán online trên các trang mạng xã hội và cả website. Kinh doanh hoa online giúp bạn tiếp cận với lượng khách hàng đa dang hơn và cơ hội thành công cũng sẽ cao hơn. Thêm nữa hình với hình thức này, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ toàn diện từ phần mềm quản lý bán hàng. Phải kể đến như: Kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, kho hàng, vận chuyển, quản lý nhân viên, nhà cung cấp, cho đến việc cung cấp các báo cáo chi tiết,… Một giải pháp quá tuyệt vời phải không nào?

Chợ hoa Mê Linh - nơi cung câp hoa tươi với giá rẻ

Chợ hoa Mê Linh – nơi cung câp hoa tươi với giá rẻ

3. Kinh doanh dịch vụ vận tải

Nhu cầu đi lại của con người là rất lớn vì thế đã mở ra cơ hội cho hình thức kinh doanh vận tải phát triển. Đối với các khu vực nông thôn, xa thành thị thì hình thức vận tải hành khách liên tỉnh là hướng đi được nhiều người lựa chọn.

Mô hình nhà xe, xe gia đình làm dịch vụ này đang trở nên nở rộ trong những năm gần đây. Và trở thành mô hình kinh doanh ở nông thôn khá thành công.

Đặc thù của hình thức vận tải hành khách liên tỉnh là lượng khách chỉ chủ yếu tập trung vào các ngày cuối tuần, ngày lễ, đối tượng chủ yếu là sinh viên và người lao động. Thế nên bạn có thể kết hợp với hình thức cho thuê xe đi du lịch hay cho thuê xe hoa…  để tăng doanh thu.

4. Kinh doanh gì ở nông thôn 2021? Mở cửa hàng tạp hoá rất phù hợp

Nhu cầu về hàng hóa tiêu dùng của người dân là thiết yếu và ngày một tăng lên. Vì thế mở cửa hàng tạp hóa là ý tưởng không hề tồi mà bạn có thể thực hiện để trả lời cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn 2021.

Việc đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh là ở mặt đường nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, gần trường học, bệnh viện…

Để mô hình kinh doanh này thu hút được lượng khách hàng lớn nhất thì bạn nên đa dạng về loại hàng hóa và tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái khi đến với cửa hàng của bạn. Bạn có thể tối ưu bằng cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng, quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ.

Lợi nhuận của mặt hàng tạp hóa tuy nhỏ. Nhưng số lượng sẽ bù lại cho bạn. Thế nên hãy tham khảo thị trường để đưa ra mức giá hợp lý cho từng loại sản phẩm.

Cửa hàng tạp hóa ở nông thôn
Cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

♦ Đọc tiếp: Mách bạn mối bỏ sỉ hàng tạp hóa giá rẻ, chất lượng thu lợi nhuận cao

5. Kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả? Mở trung tâm tiếng anh

Ngày nay không chỉ ở thành phố lớn mà ngay tại các vùng nông thôn nhu cầu học ngoại ngữ nói chung và học tiếng anh nói riêng là vô cùng lớn. Vì thế mở trung tâm tiếng anh tại nông thôn sẽ là ý tưởng đánh trúng vào nhu cầu cấp thiết của người dân.

Nếu bạn ở quê, bạn có thể dùng chính ngôi nhà của mình để mở trung tâm. Để giảm bớt chi phí ban đầu. Điều quan trọng là chất lượng giáo dục của bạn phải tốt để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng.

Thời gian đầu mở trung tâm chắc chắn lượng khách hàng sẽ không cao. Nhưng lâu dần khi đã có được lòng tin của các bậc phụ huynh thì đó không còn là vấn đề quá nan giải. Nên nhớ, đối tượng khách hàng hướng đến rất rộng. Gần như toàn bộ lượng học sinh từ lớn đến nhỏ. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì ở nông thôn hiệu quả thì hãy cân nhắc mô hình này xem sao.

Mở trung tâm tiếng anh ở quê
Mở trung tâm tiếng anh ở quê

6. Kinh doanh thời trang, mỹ phẩm

Làm đẹp không còn là nhu cầu của riêng ai cả. Do đó, bán hàng thời trang, mỹ phẩm cũng là một trong các ý tưởng kinh doanh ở nông thôn rất “hot” mà chị em nên cân nhắc.

Tất cả bạn cần là các sản phẩm có chất lượng tốt. Một mặt bằng đẹp và đủ rộng để trưng bày, trang trí. Một kiến thức nhất định về thời trang và am hiểu về mỹ phẩm để tư vấn cho khách hàng là điều cần thiết.

Ngoài kinh doanh tại cửa hàng, bạn có thể bán các mặt hàng này trên website và các trang mạng xã hội. Đây là kênh online hiệu quả để quảng bá sản phẩm. Và tiếp cận được với lượng khách hàng lớn hơn.

Đừng bỏ qua: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong thời đại kinh doanh 4.0. Liệu bạn có bỏ lỡ?

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online rất quan trọng đối với người mới bắt đầu
Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online rất quan trọng đối với người mới bắt đầu

7. Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

Đây là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn rất khả thi. Bởi vì hầu như hộ gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc xe đạp hay xe máy và nhu cầu sửa chữa khi hỏng hóc là cấp thiết.

Ngoài ra để kinh doanh nghề này cũng không cần quá nhiều vốn, nhưng đòi hỏi bạn phải có tay nghề tốt. Vì thế, bạn nên theo học 1 khóa đào tạo sửa xe bài bản để có kiến thức và nâng cao tay nghề của bản thân. Có thể mua thêm các linh kiện, phụ tùng xe về bán kèm. Nếu bạn là người thợ giỏi đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ luôn luôn đắt khách.

Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy
Mở quán sửa chữa xe đạp, xe máy

8. Mở một xưởng làm bún

Bún không phải là món ăn xa lạ gì ở nông thôn. Nhưng đây sẽ là mô hình kinh doanh nhỏ ở nông thôn khá phù hợp cho những bạn ít vốn. Bún được làm từ gạo, máy móc cũng không quá đắt. Bún có thể được tiêu thụ vào sáng sớm. Hoặc giao cho những cửa hàng kinh doanh chế biến món ăn từ bún. Tuy nhiên, khi kinh doanh bún, bạn cần cân nhắc về lượng bún sản xuất mỗi ngày sao cho phù hợp. Vì đây là loại thực phẩm không thể bảo quản lâu được.

9. Kinh doanh gì ở nông thôn đơn giản? Phân bón, thuốc trừ sâu

Việt Nam là một nước thuần nông nghiệp. Nguồn thu nhập chính của bà con nông thôn là từ trồng trọt và chăn nuôi. Thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn tuy lãi cao. Nhưng lại gây tổn hại tới sức khỏe. Vì thế, nếu có điều kiện bạn nên mở cửa hàng độc lập với chỗ ở. Bởi nếu bày bán tại nhà sẽ rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Để thực hiện kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải có kiến thức chuẩn về từng loại thuốc để có thể tư vấn cho bà con nông dân cách sử dụng thuốc hiệu quả. Ngoài ra, bạn nên cung cấp đa dạng các loại thuốc trừ sâu khác nhau. Để giúp bà con lựa chọn được loại phù hợp với cây trồng của họ.

Bạn cũng có thể kết hợp kinh doanh thuốc trừ sâu với bán các loại phân bón. Vì đây cùng là những sản phẩm hỗ trợ việc nuôi trồng của bà con nông dân. Bạn hãy tận dụng điều đó để khách hàng tới mua cảm thấy cửa hàng của bạn thật tiện lợi và đa dạng.

Đại lý phân bón -thuốc trừ sâu
Đại lý phân bón -thuốc trừ sâu

♦ Đọc tiếp:  Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên để lại ấn tượng với khách

10. Mô hình VAC (Vườn – Ao – Chuồng) kết hợp

Chắc bạn không còn lạ lẫm gì với mô hình VAC – một trong những mô hình kinh doanh ở nông thôn giúp nhiều người trở thành “nhà nông triệu phú”. Với mô hình này, bạn cần phải đầu tư số vốn khá lớn. Vì đây là loại hình kinh doanh đa dạng.

  • Với Vườn: Bạn cần nghiên cứu kỹ cácloại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nghiên cứu xem có phù hợp với khí hậu và đất đai chỗ bạn canh tác không. Tiếp đó, bạn cũng phải nghiên cứu xem mức độ cung cầu của thị trường ra sao. Và tìm đầu ra cho sản phẩm.
  • Với Ao: Bạn hãy lựa chọn những loại cá giống tốt và được ưa chuộng trên thị trường như: Cá trăm, cá rô phi, cá chim… và có thể tận dụng chất thải của gia súc, gia cầm từ mô hình chuồng. Bạn hãy đảm bảo số lượng cá không quá ít hoặc quá nhiều so với diện tích của ao.
  • Với Chuồng: Bạn có thể nuôi các loại gia súc, gia cầm như lợn, gà, bò, vịt,… Với mô hình này bạn cần chú trọng vào giống để mang lại lợi nhuận cao. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chất thải từ mô hình này. Làm phân bón cho các loại cây thực vật từ mô hình vườn hoặc làm thức ăn cho cá.

11. Kinh doanh gì ở nông thôn miền núi? Dịch vụ du lịch miền núi

Xu hướng du lịch miền núi đang ngày càng được mở rộng. Tận dụng những đặc điểm địa phương như: văn hóa truyền thống của người dân tộc, hay khám phá rừng nguyên sinh, những cảnh đẹp tự nhiên của vùng núi,… để khai thác du lịch.

Ví dụ: Sapa là một trong những địa điểm du lịch miền núi điển hình. Sapa là nơi tập trung sinh sống của dân tộc H’mông, Dao,… Ở đây vẫn còn rất nhiều bản của người dân tộc còn giữ nguyên si những nét đẹp văn hóa đặc trưng như bản Cát Cát hay bản Sín Chải,…Nó thu hút du khách ghé thăm và tìm hiểu về những nét văn hóa này. Từ đó có thể phát triển du lịch. Bằng cách mở các tour tham quan xung quanh các bản làng này.

Sapa-địa điểm du lịch miền núi nổi tiếng
Sapa-địa điểm du lịch miền núi nổi tiếng

♦ Đọc tiếp: Hướng dẫn xây dựng quy trình sale tuor du lịch hiệu quả

12. Kinh doanh dịch vụ ăn uống tại miền núi

Với những khu vực miền núi có ngành du lịch phát triển thì kinh doanh ăn uống tại đây sẽ là một lợi thế.

Lượng khách du lịch ghé đến sẽ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống. Đặc biệt là những món truyền thống của địa phương. Vì vậy, bạn có thể mở một cửa hàng ăn uống với thiết kế thể hiện được nét đặc trưng của dân tộc bản địa. Sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn.

13. Kinh doanh Homestay, nhà nghỉ, khách sản

Kinh doanh homestay cũng là một trong những dịch vụ kinh doanh ở nông thôn miền núi mang lại nhiều lợi nhuận. Bạn có thể mở một Homestay ở đây với view về những cánh rừng. Phòng ở đơn giản nhưng hiện đại và sạch sẽ. Nó sẽ giúp bạn thu hút một lượng khách lớn ghé thăm và dừng chân.

Kinh doanh Homestay miền núi
Kinh doanh Homestay miền núi

♦ Đọc tiếp: Tất tần tật những điều bạn nên biết về kinh doanh Homestay

14. Kinh doanh dược liệu, cây thuốc

Các vùng nông thôn miền núi sẽ có một hệ sinh thái rừng rất phong phú. Việc tìm thấy những dược liệu làm thuốc, cây thuốc quý là điều rất dễ thực hiện ở đây. Có những cây thuốc chỉ xuất hiện ở miền núi. Nên bạn sẽ tạo được lợi thế cạnh tranh khi kinh doanh dược liệu miền núi này. Vì thế đây là ý tưởng rất khả thi và hiệu quả. Nếu bạn chưa biết kinh doanh gì ở nông thôn miền núi.

15. Kinh doanh các sản phẩm truyền thống

Người dân tộc có rất nhiều những loại sản phẩm truyền thống độc đáo và đẹp mắt. Như các sản phẩm dệt bằng thổ cẩm, quần váo, khăn, váy,…

Bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh những sản phẩm này để bán cho những khách du lịch. Để họ mặc và check-in hoặc đem về làm quà lưu niệm. Đây chắc chắn sẽ là ý tưởng không tồi dành cho những bạn ở bản làng miền núi.

Đọc thêm: Kinh doanh thời kỳ hội nhập nên dùng phần mềm bán hàng nào để không bị lạc hậu?

Kinh doanh các sản phẩm truyền thống đẹt từ thổ cẩm
Kinh doanh các sản phẩm truyền thống đẹt từ thổ cẩm

Mỗi hình thức có một thế mạnh riêng phù hợp với đặc thù của từng vùng miền. Trên đây là 15 ý tưởng giúp bạn trả lời câu hỏi Kinh doanh gì ở nông thôn và miền núi đem lại hiệu quả? Việc hiện thực hóa một hình thức kinh doanh để làm giàu tại chính mảnh đất mà bạn sinh ra không hề khó. Quan trọng là bạn phải có sự sáng tạo và lòng kiên trì để có thể thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mua hoa tươi giá sỉ ở đâu

Mua HOA TƯƠI GIÁ SỈ ở đâu? Nguồn hàng hoa tươi chủ shop PHẢI BIẾT 

12/05/2020 7449

Ngày nay các bạn trẻ ùn ùn kéo nhau đi kinh doanh hoa tươi vào các dịp lễ không còn là chuyện hiếm có. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể kiếm ra tiền từ nghề hoa tươi nhập…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot