Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

25/04/2022 4957

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa? Hay mặt hàng online nào đang bán chạy nhất? Tất cả sẽ được trả lời trong bài viết này.

1. Các ngành nghề kinh doanh nhỏ lẻ tại nhà

1.1. Mở lớp dạy tiếng anh tại gia

Ngày nay, Việt Nam đang từng bước hội nhập với nền kinh tế thế giới, những công việc liên quan tiếng anh xuất hiện ngày càng nhiều với mức thu nhập cực kì hấp dẫn. Vì thế nhu cầu học tiếng anh của xã hội là rất lớn.

Những trung tâm tiếng Anh mọc lên như nấm, không khó để thấy các bậc phụ huynh đầu tư hàng triệu đồng mỗi tháng để thuê gia sư hay cho các em đến trung tâm học.

Nếu bạn có kiến thức và trình độ tiếng Anh tốt. Cùng khả năng truyền đạt tuyệt vời thì tại sao không nắm bắt cơ hội. Và mở một lớp dạy tiếng Anh ngay tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Bạn có thể mở lớp dạy học vào buổi tối. Tranh thủ khoảng 1-2 tiếng và kèm cho 8-10 em học sinh. Với giá khoảng 30-50k/1 em/1 buổi là có thể kiếm được số tiền kha khá rồi. Đây là một trong các ngành nghề kinh doanh bằng tiếng anh rất hay và hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ đâu nhé.

Mở lớp tiếng anh tại nhà - 1 trong các ngành nghề kinh doanh tại nhà đem lại thu nhập cao
Mở lớp tiếng anh tại nhà – 1 trong các ngành nghề kinh doanh tại nhà đem lại thu nhập cao

1.2. Mở Spa mini ngay tại nhà

Những năm gần đây, mô hình Spa mini gia đình được rất nhiều bạn trẻ áp dụng để khởi nghiệp làm giàu. Bởi đây là một trong những ngành nghề kinh doanh tại nhà khá an toàn và hiệu quả mà bạn sẽ không cần số vốn quá lớn. Hơn nữa, những spa này thường mang đến sự thân thiện, kín đáo, riêng tư và giá cũng “hạt dẻ” nữa nên rất thu hút khách hàng.

Đối tượng khách hàng mà mô hình này hướng đến thường là những phụ nữ có thu nhập trung bình với mong muốn làm đẹp cơ bản nên bạn sẽ ưu tiên cung cấp các dịch vụ chăm sóc da, tắm trắng, dưỡng tóc, xăm môi, xăm lông mày,…

Để giảm chi phí ban đầu, bạn có thể không cần thuê nhân viên. Dự trù số vốn bỏ ra sẽ dưới 50 triệu để mua máy móc, thiết bị, mỹ phẩm và trang trí, sắm sửa cơ sở vật chất,…Hãy làm quen và tìm nguồn khách từ từ, đến khi đã có lượng khách ổn định bạn mới nhập thêm các máy móc đắt tiền và thuê thêm người hỗ trợ.

Thành bại của mô hình này phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bạn và chất lượng dịch vụ. Vì vậy trước khi bắt đầu bạn hãy tìm hiểu kỹ và học qua các lớp chăm sóc sắc đẹp để tích lũy kinh nghiệm. Điều này không những khiến khách hàng tin tưởng vào dịch vụ bạn cung cấp mà còn giúp bạn quản lý được nhân viên (nếu có).

Mở Spa mini chăm sóc sắc đẹp tại gia
Mở Spa mini chăm sóc sắc đẹp tại gia

 ♦ Xem thêm: Tìm hiểu tính năng nổi bật nhất của phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay

1.3. Mở hiệu thuốc, dược phẩm – 1 trong các ngành nghề kinh doanh nhỏ lãi lớn

Nếu bạn đã từng mua đơn thuốc tầm 30 – 40 nghìn thì thực tế chúng chỉ được nhập về với giá trên dưới 10 nghìn thôi, một con số lợi nhuận là cực kì lớn. Đây là lý do tại sao những người hành nghề dược, bác sĩ lại nhanh giàu có đến vậy.

Đấy là chưa kể với những đơn hàng lớn, bạn có thể được chiết khấu 30 đến 40% giá trị lô hàng. Vì thế kinh doanh thuốc quả thực là một cách kiếm tiền nhanh và hiệu quả nhờ đặc thù liên quan đến sức khỏe và tính mạng con người.

Tuy nhiên đây là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bạn sẽ cần có trình độ, bằng cấp, chứng chỉ và giấy phép nhất định thì mới có thể mở hiệu thuốc. Chứ không thể lên đơn lung tung là hại “người” hại “mình” đấy nhé.

Các ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất - Mở tiệm bán thuốc, dược phẩm
Các ngành nghề kinh doanh hiệu quả nhất – Mở tiệm bán thuốc, dược phẩm

1.4. Kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng

Chất lượng cuộc sống của người Việt ngày càng được nâng cao, nhiều người dần quan tâm hơn tới sức khỏe, thể lực. Những sản phẩm tẩm bổ, nâng cao sức khỏe một vài năm trở lại đây bán rất chạy. Ví dụ như các thực phẩm bổ sung collagen, vitamin, canxi hay các thực phẩm hữu cơ như đông trùng hạ thảo, tỏi đen và các viên uống tăng cường sinh lực như Rocket, Khang Dược,…

Bạn có thể lựa chọn mặt hàng này để kinh doanh ngay tại nhà. Tuy nhiên, trước khi kinh doanh bạn cần tìm hiểu thật kỹ và bổ sung các kiến thức về sản phẩm này để tránh nhập phải hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc và hơn nữa là có thể tư vấn cụ thể cho khách hàng.

Đây cũng là một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện vì thế cần đầy đủ các chứng chỉ và giấy phép liên quan mới có thể triển khai bạn nhé.

Kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng
Kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng

♦ Xem thêm: 5 điều cần nắm rõ để có ý tưởng kinh doanh dược phẩm thành công

2. Các ngành nghề kinh doanh online “hot”

2.1. Đồ ăn/uống online

Nhắc đến xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện đại chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua việc mua bán các mặt hàng đồ ăn, thức uống online.

Vậy tại sao đây lại là một trong các ngành nghề kinh doanh online hấp dẫn giới trẻ?

Đơn giản là do thói quen sử dụng internet và mạng xã hội của người Việt Nam là rất lớn. Vì thế lượng khách hàng tiềm năng nhiều. Khả năng tiếp cận và bán hàng là rất cao.

Hơn nữa, hình thức kinh doanh online thực sự chỉ cần bỏ ra số vốn rất nhỏ. Giảm thiểu được chi phí mặt bằng, chi phí thuê nhân viên vì thế hạn chế được rủi ro.

Khi mới bắt đầu, số tiền bỏ ra mua nguyên liệu và chế biến khoảng 100 – 500 nghìn/ngày. Bạn sẽ chủ yếu quảng bá trên các trang mạng xã hội và hội nhóm trên facebook, intargram,… Sau khi khách hàng đông hơn và đi vào ổn định. Bạn nên thiết kế cho mình một website riêng để kinh doanh chuyên nghiệp và người mua có thể đặt trực tiếp, thuận tiện hơn.

Và tất nhiên, với loại hình kinh doanh online, sẽ không thể thiếu bộ phận giao hàng. Bạn có thể trực tiếp giao cho khách trong thời gian đầu nhưng nếu lượng khách đặt hàng cao bạn hãy liên kết với bên thứ 3 cung cấp dịch vụ giao hàng như Grab Food, Now,…để khách không phải chờ. Cũng như giữ được độ tươi nóng của món ăn khi đến tay khách hàng.

Kinh doanh đồ ăn nước uống online
Kinh doanh đồ ăn nước uống online

♦ Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – giải pháp bán hàng đa kênh, đa sàn

2.2. Kinh doanh quần áo – 1 trong các ngành nghề kinh doanh online phổ biến nhất

Không hổ danh là một trong những mặt hàng bán online chạy nhất và phổ biến nhất hiện nay. Quần áo luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho bất cứ đối tượng nào đang muốn kinh doanh online.

Tùy thuộc vào nguồn vốn cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn sẽ vạch ra những chiến lược nhất định và lựa chọn nguồn hàng phù hợp để kinh doanh. Hiện nay, đây là thị trường rất “hot” nên đã có rất nhiều người tham gia. Vì thế bạn cần lưu ý 1 số điều để có thể phát triển và kinh doanh hiệu quả:

  • Tạo phong cách riêng: Hãy tạo cho “đứa con tinh thần” của bạn những thứ riêng biệt và nổi bật nhất để khách hàng nhớ đến bạn.
  • Luôn cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất: Điều này là chắc chắn rồi! Bạn không thể bán được những mẫu đã lỗi thời. Thời trang ăn theo xu hướng rất mạnh. Hãy nắm bắt yếu tố này để thu hút khách hàng.
  • Tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp:Đây là điều cần thiết để tạo cảm tình cho khách hàng
  • Chú trọng marketing, quảng bá sản phẩm:Tận dụng tối đa sức mạnh của internet và mạng xã hội để quảng bá sản phẩm đến với nhiều người.
  • Cung cấp sản phẩm chất lượng nhất với giá cả hợp lý: Đây là cách tốt nhất để bán được hàng và giữ chân khách hàng.
    Mặt hàng kinh doanh online phổ biến và bán chạy - Kinh doanh quần áo online
    Mặt hàng kinh doanh online phổ biến và bán chạy – Kinh doanh quần áo online

    ♦ Xem thêm: Nguồn sỉ quần áo ulzzang Trung Quốc giá rẻ cứ bán là khách mua ào ào

2.3. Các ngành nghề kinh doanh online hiệu quả nhất – Mỹ phẩm thiên nhiên

Mỹ phẩm là mặt hàng mà mùa nào cũng cần đến và đối tượng dùng rất đa dạng cả nam lẫn nữ. Vì vậy, kinh doanh online mỹ phẩm. Đặc biệt là các loại có chiết xuất tự nhiên luôn là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay mà nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Số vốn bỏ ra để kinh doanh mặt hàng này cũng không cần quá nhiều. Do bạn có thể bán order với những bộ sản phẩm đắt tiền. Còn những sản phẩm rẻ hơn bạn nên nhập ít và bán dần.

Sau nhiều vụ dị ứng da do dùng mỹ phẩm xảy ra. Các chị em đã chuyển hướng sang dùng những loại mỹ phẩm thiên nhiên. Có đặc tính an toàn cho da và không gây kích ứng. Do vậy nhu cầu là rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh tương đối cao. Khi có nhiều đối thủ và nhiều dòng sản phẩm mới ra đời.

Bạn nên có một chính sách bán hàng thật tốt. Lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để thu lại lợi nhuận cao nhất nhé.

Kinh doanh online mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên
Kinh doanh online mỹ phẩm có chiết xuất tự nhiên

Nếu bắt tay vào thực hiện kinh doanh, bạn nên trang bị thêm cho mình công cụ hỗ trợ như các Phần mềm bán hàng online. Phần mềm sẽ hỗ bạn từ việc quản lý thông tin khách hàng, quản lý sản phẩm. Đồng thời theo dõi báo cáo kinh doanh hàng ngày của cửa hàng. Việc theo dõi hoạt động kinh doanh của nhân viên cũng được kiểm soát chặt chẽ. Bạn có thể đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên. ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY để dùng thử phần mềm.

Trên đây là những chia sẻ về các ngành nghề kinh doanh tại Việt Nam “hot” nhất. Hy vọng qua bài viết bạn có thể lựa chọn được một mô hình và mặt hàng kinh doanh phù hợp để tạo ra nguồn thu nhập cho bản thân. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương

Tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương để kinh doanh đắt khách

22/05/2020 6724

Bán gì hiện nay đang là câu hỏi ai cũng quan tâm, đặc biệt là những người có số vốn hạn chế nhưng máu kinh doanh. Vậy tại sao không tìm nơi bán sỉ văn phòng phẩm dễ thương là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot