Sự thật “ngã ngửa” về các chợ đầu mối quần áo ở Bắc Ninh hiện nay

25/04/2022 6888

Bắc Ninh là  trung tâm xứ Kinh Bắc, cũng là nơi có nghề buôn bán quần áo tơ lụa từ hàng trăm năm. Những khu chợ đầu mối quần áo ở Bắc Ninh là niềm mơ ước của chủ cửa hàng kinh doanh khi đi tìm nguồn hàng. Tuy nhiên, nếu biết những sự thật sau đây, chắc chắn bạn sẽ ôm niềm đau đớn vì “vỡ mộng”  trước thực trạng các chợ hiện nay.

Chợ Lim – Chợ đầu mối quần áo ở Bắc Ninh vắng hơn chùa bà Đanh

Chợ Lim nằm ở thị trấn Lim, huyện Tiên Du được đánh giá hiện đại bậc nhất tỉnh Bắc Ninh. Quy mô chợ gồm 3 tầng to đẹp, 196 ki ốt, phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm và 364 gian hàng trên diện tích 4ha. Hệ thống hạ tầng khá đầy đủ như viễn thông, điện nước, cây xanh, bãi xe, PCCC…. Ngoài ra còn có 16 showroom trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm và các gian hàng khu vực chợ trung tâm.

Chợ Lim - chợ đầu mối quàn áo đầu tư hoành tráng nhất Bắc Ninh
Chợ Lim – chợ đầu mối quàn áo đầu tư hoành tráng nhất Bắc Ninh

Hàng hóa rất đa dạng nhưng chiếm đa số vẫn là quần áo với rất nhiều mẫu mã đẹp mắt, phong phú. Tuy nhiên thực tế từ ngày khai trương đến nay, khu chợ này lại rơi vào thực cảnh ế ẩm, đìu hiu… Các tiểu thương cho biết, chợ chỉ đông những ngày khai trương, còn sau thì thưa dần, rồi vắng hẳn. Hiện nay sau 8 năm hoạt động, gần như 100% các ki ốt tại chợ đều đóng cửa vì không buôn bán được. Nếu các bạn có ý định đi nhập hàng tại chợ Lim thì nên cân nhắc thông tin này để đỡ mất thời gian, công sức.

Chia sẻ hữu ích: Kinh doanh nhàn tênh khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng. Bạn đã thử chưa?

Thực trạng các quầy hàng quần áo tại chợ Lim
Thực trạng các quầy hàng quần áo tại chợ Lim

Chợ Đọ – chợ đầu mối quần áo trung tâm tỉnh Bắc Ninh 

Chợ Đọ tọa lạc tại trung tâm thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Điều này thuận tiện cho giao thương và vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh. Đây cũng là chợ có sức tiêu thụ quần áo lớn nhất tỉnh với giá thành rẻ và chất lượng khá tốt. Trong đó chủ đạo là thời trang teen, váy đầm, đồ lót và quần áo cho trẻ em. Chợ còn có nhiều quầy hàng kính mắt, thắt lưng, đồng hồ giày dép thời trang để chị em vào lựa chọn. 

Chợ Đọ - chợ sỉ quần áo giá rẻ tại Bắc Ninh
Chợ Đọ – chợ sỉ quần áo giá rẻ tại Bắc Ninh

Chợ tuy có bãi giữ xe nhưng lượng khách đi xe máy, xe đạp vào chợ khá nhiều. Gây ra tình trạng lộn xộn xe cộ ra vào, tắc nghẽn đường đi. Chưa kể đến khi có các chương trình xả hàng giá rẻ, người người kéo nhau lại xem hàng chen chúc rất mệt mỏi. Trong chợ Đọ các quầy hàng chưa được sắp xếp hợp lý. Các quầy hàng quần áo và thực phẩm đồ ăn ngồi sát gần nhau. Đem lại cảm giác không tốt khi mua sắm vì vừa chật chội vừa mất vệ sinh. Một số khu ở chợ không có mái che. Vì thế nếu đi vào mùa mưa thì khá bẩn và khó chịu. Còn mùa hè nắng lại rất nóng. Vì thế, hãy chuẩn bị tâm trước, tránh để ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm tại đây nhé.

Đọc thêm: Nên nhập hàng từ chợ sỉ quần áo hay xưởng may gia công để lời lãi nhất?

Có sự lộn xộn khi chợ vào giờ cao điểm
Có sự lộn xộn khi chợ vào giờ cao điểm

Chợ Giầu, một cái tên nhưng hai khu chợ mang số phận khác nhau

Chợ Giầu cũ – đầu mối quần áo truyền thống ở Bắc Ninh

Chợ Giầu cũ vốn có từ hàng trăm năm nay. Đây là khu chợ truyền thống giữa làng Giầu, thuộc phường Phù Lưu, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh. Nơi đây chuyên buôn bán quần áo, đặc biệt là các loại quần áo truyền thống như áo the, khăn xếp, áo tứ thân, quần áo biểu diễn quan họ. Hàng từ nhiều nơi chở đến. Những chuyến xe nối đuôi nhau chờ đóng hàng. Từ ngày khai trương người khắp nơi đổ về mua bán. 

Thông tin hữu ích: Nhân 5 lợi nhuận khi bán quần áo trên Facebook nhờ phần mềm quản lý nhiều fanpage ưu việt.

Chợ Giầu cũ mua bán quần áo sỉ lẽ rất nhộn nhịp
Chợ Giầu cũ mua bán quần áo sỉ lẽ rất nhộn nhịp

Chợ Giầu mới chuyên bán quần áo ở Bắc Ninh 

Còn chợ Giầu mới là Trung tâm thương mại chợ Giầu được đầu tư, xây dựng khang trang. Chợ mới rộng gần 2.000 m2, cao 3 tầng. Tầng 1 chỉ chuyên kinh doanh quần áo cả bán buôn và bán lẻ. Số lượng hàng đa dạng, mẫu mã nhiều, giá lại rẻ. Quần áo ở đây đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dân trong tỉnh và toàn miền Bắc. Nhưng từ ngày khai trương và hoạt động đến nay, chưa khi nào các ki ốt được lấp đầy. Chợ mới rõ to đẹp, bề thế nhưng chẳng có mấy khách. Trong khi chợ cũ thì lúc nào cũng đông đúc, mà lại nằm sát nhau. Sự kì lạ này đến bây giờ vẫn chưa có ai có thể lý giải được. 

Trung tâm thương mại Chợ Giầu
Trung tâm thương mại Chợ Giầu

Nếu là khách mua buôn, bạn không nên bỏ qua bất kì một mối hàng nào. Vì biết đâu nơi bạn bỏ qua lại chính là “cần câu cơm” đem tài lộc cho bạn. Nếu đã đặt chân tới làng Giầu, hãy đi tham quan cả hai chợ Giầu cũ và mới. Các mặt hàng ở đây đa phần thích hợp bán cho học sinh, sinh viên, người lao động bình dân. Hàng không đẹp xuất sắc nhưng chất lượng tạm ổn. Giá thành lại cực kì rẻ, lấy về buôn kiểu gì cũng có lãi cao. 

Đọc thêm: Giải quyết nỗi sợ hãi của bạn khi nhập hàng từ xưởng sỉ quần áo

Những sạp quần áo ở tầng 1 chợ Giầu - Bắc Ninh
Những sạp quần áo ở tầng 1 chợ Giầu – Bắc Ninh

Tạm kết

Bắc Ninh là nơi hình thành các khu chợ buôn bán quần áo, vải vóc từ lâu đời. Hàng hóa ở đây tuy không nhiều nhưng có những loại hàng gia công cổ xưa rất đẹp mắt. Những khu chợ đầu mối quần áo ở Bắc Ninh hiện nay vẫn là địa chỉ bạn nên ghé qua khi đi tìm nguồn hàng chuẩn bị cho công việc kinh doanh của mình.

Hãy lưu ý rằng, để có thể mang lại nguồn lợi nhuận cao nhất từ hoạt động kinh doanh quần áo, bạn cần có thêm nhiều kỹ năng bán hàng và công cụ hỗ trợ quản lý khác. Một trong những giải pháp công nghệ giúp gia tăng doanh số hiệu quả không thể không kể đến phần mềm bán hàng online chuyên nghiệp. Với quy trình tối đa hóa các thao tác tự động, bạn sẽ tiết kiệm đến 70% thời gian xử lý cũng như nguồn nhân lực. Thêm vào đó, việc quản lý đơn hàng, kho hàng, sản phẩm, khách hàng, nhà cung cấp, các báo cáo chi tiết,… giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn rất nhiều.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ tìm được nguồn những sản phẩm chất lượng cho kinh doanh cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm hằng ngày. Chúc bạn sớm tìm ra nguồn lấy hàng quần áo ưng ý nhất. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chợ  Thâm Quyến

Khám phá bí mật “động trời” về nguồn hàng điện tử chợ Thâm Quyến

23/04/2020 3796

Có người nói Hồng Kông là thiên đường mua sắm quả không sai, nhưng đó là khi họ chưa biết đến chợ Thâm Quyến - Trung Quốc. Đặc khu kinh tế này thu hút khách du lịch và dân buôn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot