Hướng dẫn cách ẩn và tìm tin nhắn Zalo bị ẩn rất đơn giản

25/04/2022 5351

Ẩn tin nhắn Zalo là tính năng bảo mật dành cho tin nhắn giúp người dùng giữ bí mật thông tin quan trọng. Nhưng nếu cuộc trò chuyện đã hết bí mật, bạn muốn nhận thông báo bình thường hãy tìm tin nhắn Zalo bị ẩn và hủy bỏ. Sau đây là cách ẩn và tìm tin nhắn Zalo bị ẩn.

Tính năng ẩn và tìm lại tin nhắn Zalo bị ẩn là hai tính năng bảo mật cao cấp cho tin nhắn của Zalo. Với tính năng này người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về những đoạn chat bí mật với bạn bè, của người yêu, công việc hay đối tác làm ăn…không lo bị người khác dòm ngó. Tính năng này có hệ thống đặt mật khẩu tin nhắn khóa Zalo, nên không lo bị xem trộm. Nếu ai đó có tìm được tin nhắn ẩn đó của bạn cũng không thể nào mở được.

1. Cách ẩn tin nhắn trên Zalo

Để đáp ứng nhu cầu bảo mật trên Zalo ở tất cả các phiên bản điện thoại, Zalo có thêm tính năng tin nhắn ẩn. Sau đây là cách ẩn trò chuyện trên Zalo.

  • Bước 1: Mở Zalo trên điện thoại, tìm cuộc trò chuyện mà bạn muốn ẩn. Sau đó giữ và vuốt trò chuyện muốn ẩn sang trái.
Mở tin nhắn Zalo
Mở tin nhắn Zalo
  • Bước 2: Lúc đó ở cuộc trò chuyện sẽ hiện lên biểu tượng con mắt dấu gạch. Bạn nhấn vào biểu tượng đó để ẩn.
Hiển thị biểu tượng con mắt gạch chéo
Hiển thị biểu tượng con mắt gạch chéo
  • Bước 3: Tiếp theo đặt mã pin, là mật khẩu bí mật chỉ mình bạn biết để mở xem cuộc trò chuyện đó.
Đặt mã pin
Đặt mã pin
  • Bước 4: Nhập mã pin và xác nhận lại thêm lần nữa.
Nhập mã pin
Nhập mã pin
  • Bước 6: Cuối cùng giao diện sẽ hiện lên thông báo cài đặt thành công. Rồi bạn nhấn vào Đóng để ẩn tin nhắn.
Đóng là thực hiện xong cách ẩn tin nhắn
Đóng là thực hiện xong cách ẩn tin nhắn

>>>Xem thêm: Cách bỏ ẩn trò chuyện trên Zalo ở thiết bị máy tính và điện thoại iphone

2. Cách tìm tin nhắn bị ẩn trên Zalo và lấy lại đơn giản nhất

Sau khi ẩn tin nhắn thì bạn sẽ không thấy cuộc trò chuyện đó nữa. Nếu muốn tìm lại tin nhắn bị ẩn để bỏ ẩn cũng rất đơn giản. Cách tìm lại tin nhắn Zalo bị ẩn như sau:

 Bước 1: Truy cập vào mục tin nhắn để tìm tin nhắn Zalo bị ẩn

Để xem tin nhắn Zalo bị ẩn bạn tìm vào mục Tin nhắn sau đó nhấn vào biểu tượng kính lúp ở trên đầu trang.

Truy cập vào mục tin nhắn
Truy cập vào mục tin nhắn

Bước 2: Nhập mã pin để tìm tin nhắn Zalo bị ẩn

Tiếp theo bạn nhập mã pin vào khung tìm kiếm (mã pin bạn đã lập lúc ẩn tin nhắn) cách này giúp bạn tìm kiếm nhanh tin nhắn bạn đã ẩn và ở cuộc trò chuyện mà không cần nhập mã pin.

Bạn cũng có thể tìm cuộc trò chuyện đó bằng cách nhập tên, sau đó nhấn vào và nhập mã pin sau. Cách này mất thêm một thao tác nữa, nên chọn cách nhập mã pin trên là nhanh nhất.

Nhập ma pin để tìm và mở tin nhắn
Nhập ma pin để tìm và mở tin nhắn

Bước 3: Chọn tin nhắn đã ẩn trên Zalo để xem

Cuộc trò chuyện bị ẩn hiện lên trên đầu khung tìm kiếm. Sau đó  bạn nhấn vào tin nhắn ẩn đó để xem tin nhắn Zalo đã ẩn. Nếu muốn lấy lại khôi phục lại tin nhắn bị ẩn, bạn tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

Vào tin nhắn đã ẩn
Vào tin nhắn đã ẩn

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng dấu 3 gạch trên giao diện tin nhắn ẩn

Sau khi đã xem lại tin nhắn Zalo bị ẩn, bạn sẽ thấy biểu tượng 3 gạch ở góc bên trên góc phải giao diện của cuộc trò chuyện bị ẩn. Bạn nhấn vào biểu tượng đó.

Nhấn vào dấu 3 gạch
Nhấn vào dấu 3 gạch

Đặc biệt, đối với các bạn kinh doanh trên Zalo,thì việc ẩn tin nhắn cùng là điều cần thiết. Tránh bị cướp mất nguồn cung cấp hàng hóa của riêng mình. Để bảo vệ nguồn thông tin khi kinh doanh online, bạn nên sử dụng thêm các Phần mềm quản lý bán hàng online miễn phí. Việc bảo mật sẽ tốt hơn do tính năng lữu trữ dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây của các phần mềm. Đăng ký dùng thửđể trải nghiệm thử phần mềm.

Bước 5: Chọn bỏ ẩn trò chuyện

Giao diện mới hiện lên, bạn lướt màn hình điện thoại xuống dưới nhấp vào mục Bỏ ẩn trò chuyện. Sau đấy hệ thống Zalo sẽ hiện lên mục để bạn xác nhận có muốn hiện cuộc trò chuyện đó không. Bạn nhấn vào có để lấy lại tin nhắn Zalo bị ẩn.

Xác nhận bỏ tin nhắn ẩn
Xác nhận bỏ tin nhắn ẩn

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách xem lại tin Zalo đã ẩn. Cách hướng dẫn trên được thực hiện ở Zalo phiên bản trên IOS, đối với Android cũng tương tự như vậy. Điều kiện để thực hiện tính năng này thành công là trong quá trình tìm điện thoại bạn phải đảm bảo kết nối Internet: bằng wifi hoặc mạng dữ liệu di động.

>>>Đọc thêm: 7 tính năng vượt trội Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook

Có thể nói cách tìm tin nhắn bị ẩn trên Zalo rất đơn giản. Nếu cuộc trò chuyện đó không còn trở nên bí mật nữa, bạn muốn nhận thông báo tin nhắn đó như bình thường, bạn hãy tìm tin nhắn ẩn đó và bỏ ẩn trò chuyện. Tuy nhiên Zalo cung cấp tính năng này là hoàn toàn có lý do hợp lý để nâng cao tính bảo mật quyền riêng tư của mỗi cá nhân người dùng Zalo. Đó là điểm đặc trưng của Zalo đem lại cho người dùng.

Mong rằng những chia sẻ trên đây đều hữu dụng cho bạn khi dùng tính năng tìm tin nhắn ẩn Zalo. Cũng như việc giúp bạn biết thêm nhiều tiện ích khi trải nghiệm sử dụng Zalo.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot