Các ý tưởng kinh doanh theo mùa, theo thời vụ hiệu quả nhất

25/04/2022 2980

Để thành công trong hoạt động kinh doanh buôn bán, bạn phải là người biết nắm bắt thời cơ và xu hướng, thị yếu của xã hội. Nhu cầu của khách hàng rất đa dạng, thay đổi theo rất nhiều yếu tố. Và để làm hài lòng những “thượng đế” hãy cùng tham khảo các ý tưởng kinh doanh theo mùa và thời vụ sau đây.

1. Các ý tưởng kinh doanh mùa hè

1.1. Kinh doanh đồ bơi và phụ kiện dùng để đi biển

Mùa hè với những ngày nắng nóng là cơ hội tuyệt vời để thực hiện các ý tưởng kinh doanh đồ bơi và phụ kiện đi biển. Đồ bơi và phụ kiện đi biển thuộc phân khúc thời trang đặc biệt, thay đổi theo từng năm và cập nhập theo những xu hướng mới nhất. Vì vậy, từ tháng 4-5 bạn đã có thể bắt đầu việc cập nhật xu hướng đồ bơi mới nhất và tìm nguồn hàng cho mình. Nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu khách hàng là điều không thể thiếu.

Nguồn hàng đồ bơi và phụ kiện đi biển bạn có thể tìm thấy ở các chợ đầu mối, xưởng gia công hoặc đi nhập hàng từ Thái Lan, Nhật Bản…

Một trong các ý tưởng kinh doanh "hot" nhất mùa hè- Kinh doanh đồ bơi và phụ kiện
Một trong các ý tưởng kinh doanh “hot” nhất mùa hè- Kinh doanh đồ bơi và phụ kiện

1.2. Kinh doanh kính mắt, kính râm, kính thời trang

Kính mắt đang dần trở thành một phụ kiện không thể thiếu của mỗi người khi hè về. Nó vừa giúp chúng ta tránh được những ánh nắng chói chang của ngày hè oi bức, vừa khiến chúng ta trở nên sành điệu hơn. Vì vậy kinh doanh kính mắt là một trong các ý tưởng kinh doanh mùa hè hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tuy nhiên, hiện nay thị trường tràn ngập các loại kính mắt kém chất lượng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy bạn phải nghiên cứu và tìm được những nguồn hàng uy tín, nguồn gốc rõ ràng hoặc một số loại cao cấp như: Gucci, Dulhill, Versace… để có thể phát triển lâu dài.

Bên cạnh đó, đừng bỏ qua thị trường online đầy tiềm năng, nơi mà bạn có thể tiếp cận hàng ngàn khách hàng thông qua mạng xã hội, webisite, sàn TMĐT,… Đặc biệt hơn, với sự trợ giúp của phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, bạn sẽ được hỗ trợ toàn diện trong suốt quy trình kinh doanh, giúp mang lại doanh số đáng mơ ước, tiết kiệm thời gian xử lý công việc và nhân lực.

1.3. Kinh doanh mặt hàng kem dưỡng da, kem chống nắng

Cái nắng gay gắt của mùa hè rất dễ làm cho da chị em phụ nữ thay đổi, dễ bị đen, nổi mụn nên chị em rất quan tâm và đầu tư chăm sóc cho da. Tận dụng thời cơ này, nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc da và kem chống nắng vào mùa hè thì chắc chắn sẽ “hốt bạc”.

Điều quan trọng khi kinh doanh mặt hàng đó chính là chất lượng của sản phẩm bạn nhập. Nguồn hàng chính hãng và chất lượng sẽ tạo nên thương hiệu, uy tín cho cửa hàng của bạn. Ngoài ra cũng nên chú trọng đầu tư cho quảng bá, marketing để sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể.

Kinh doanh kem chống nắng vào mùa hè
Kinh doanh kem chống nắng vào mùa hè

♦ Đọc tiếp: Kịch bản livestream bán hàng mỹ phẩm thu “nghìn đơn” không hề khó

1.4. Kinh doanh thức uống giải khát mùa hè

Nhu cầu tiêu thụ các thức uống giải khát luôn được đẩy lên đỉnh điểm vào những ngày hè nóng bức. Nếu chưa biết kinh doanh gì vào mùa hè thì bạn không nên bỏ lỡ các ý tưởng kinh doanh đồ uống này. Đừng xem thường, với cách kinh doanh đồ uống mùa hè tự làm như nước ép trái cây, trà đào, Café,…rất nhiều người có thể kiếm lãi vài chục triệu trong mấy tháng nắng nóng này đấy.

Tuy nhiên, thức uống giải khát là một trong những mặt hàng cần cẩn trọng trong quá trình chế biến và bày bán để vừa cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lại cần có giá cả hợp lý. Bạn nên bán kèm thêm những món đồ ăn vặt để hấp dẫn khách hàng hơn và kiếm thêm nguồn thu.

Có thể bạn quan tâm: Nên dùng phần mềm quản lý bán hàng nào để tối ưu quy trình kinh doanh, gia tăng lợi nhuận mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí?

1.5. Kinh doanh dịch vụ bể bơi – Ý tưởng kinh doanh mùa hè hiệu quả nhất

Dịch vụ bể bơi là một trong các ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nhất vào mùa hè. Mùa hè ở nước ta cực kì nóng, trong khi đó không gian ngày càng bị thu hẹp, việc xây hồ bơi với một gia đình có thu nhập trung bình và kém là việc bất khả thi. Hơn nữa, sông suối ngày càng bị ô nhiễm và không an toàn. Vì vậy rất nhiều người sử đã phải sử dụng hình thức dịch vụ bể bơi công cộng.

Các bể bơi mùa hè lúc nào cũng đông nghẹt người. Ngày xoay vòng 8 – 12 ca. Ngoài việc bán vé, bạn có thể áp dụng thêm các mô hình đi kèm như: các trò chơi dưới nước, dịch vụ ăn uống kèm dịch vụ bơi lội, dạy bơi cho trẻ em, cho thuê đồ bơi…để tăng thêm doanh thu.

Kinh doanh dịch vụ bể bơi
Kinh doanh dịch vụ bể bơi

♦ Đọc tiếp: Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất trong mùa hè

2. Các ý tưởng kinh doanh mùa đông

2.1. Kinh doanh đèn sưởi, quạt sưởi và túi sưởi

Khi mùa đông đến gần là lúc các thiết bị sưởi ấm như đèn sưởi, quạt sưởi,túi sưởi hay các đèn xông tinh dầu được rất nhiều khách hàng quan tâm lựa chọn. Đây được xem là một các ý tưởng kinh doanh và mặt hàng bán chạy nhất vào mùa đông trong vài năm trở lại đây.

Trên thị trường hiện nay, nguồn cung cấp các mặt hàng này cũng rất đa dạng, tuy nhiên các bạn nên lựa chọn nguồn hàng đảm bảo chất lượng, uy tín đồng thời có giá thành phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm này online thông qua các websie bán hàng, mạng xã hội Facebook, các trang thương mại điện tử lớn để tối đa việc tiếp cận với khách hàng.

Bạn có biết: Muốn bán hàng trên Facebook hiệu quả, đừng bỏ qua phần mềm quản lý fanpage chuyên nghiệp.

2.2. Một trong các ý tưởng kinh doanh vào mùa đông “hốt bạc”-Mở quán lẩu nướng

 Trong tiết trới giá bút của mùa đông mà được ngồi cạnh những bếp than để nướng đồ hay những nầu lẩu đang sôi sùng sục và thưởng thức thì còn gì bằng. Vì thế đây là một trong các những ý tưởng kinh doanh tuyệt vời vào mùa đông mà bạn nên áp dụng ngay. Điểm hấp dẫn trong mô hình kinh doanh này là không cần quá nhiều vốn, khả năng thu hồi vốn cùng với lợi nhuận thu được rất cao.

Tuy nhiên, bạn cần chú trọng đến nguồn nhập nguyên liệu phải đảm bảo chất lượng, tươi ngon và an toàn để có thể kinh doanh lâu dài với mô hình kinh doanh này.

Ý tưởng kinh doanh lẩu nướng mùa đông
Ý tưởng kinh doanh lẩu nướng mùa đông

2.3. Kinh doanh thức uống mùa đông

Bên cạnh các loại đồ ăn thì đồ uống mùa đông cũng tương đối đa dạng và bạn có thể nhanh chóng lựa chọn để kinh doanh. Nhu cầu về các loại đồ uống nóng, để làm ấm, giải cảm như nước trà gừng mật ong, trà cam sả nóng, café nóng, sữa nóng được ưa chuộng đặc biệt vào mùa đông.

Nếu chưa biết kinh doanh gì mùa đông thì bạn có thể chọn các mặt hàng này để kinh doanh. Bạn cũng nên bán kèm những đồ ăn vặt như hướng dương hay mứt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và có thể kiếm thêm thu nhập.

Kinh doanh đồ uống nóng vào mùa đông
Kinh doanh các loại trà nóng vào mùa đông

♦ Đọc tiếp: 6 ý tưởng kinh doanh mùa đông “hốt bạc” mà bạn không nên bỏ lỡ

3.Ý tưởng kinh doanh mùa noel

3.1.Giáng Sinh nên kinh doanh gì? Bán cây thông Noel mini

Vào mùa giáng sinh, các loại cây lá kim như thông ba lá, tùng thơm, tuyết tùng là những cây phù hợp với không khí Noel nên được chọn mua rất nhiều. Mỗi cây được trồng vào chậu con có tán đẹp sẽ có giá dao động từ 200.000-300.000 đồng.

Nếu có ý định kinh doanh cây thông Noel mini vào mùa Giáng sinh năm nay, bạn có thể đặt mua giống ở Đà Lạt, sau đó trồng cây vào những chiếc chậu nhỏ và trang trí chúng. Những chậu cây đó nếu ấn tượng, đáng yêu thì chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Bán cây thông mini vào mùa Noel
Bán cây thông mini vào mùa Noel

3.2. Kinh doanh dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh cho trẻ em

Mấy năm gần đây, các bậc phụ huynh vì muốn làm con cái của mình vui vẻ nên đã nhờ người đóng giả làm ông già Noel sau đó đến tặng quà. Chính từ trào lưu này mà dịch vụ đóng giả ông già Noel mới ra đời và nở rộ mỗi dịp cuối năm. Vì công việc rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự làm, miễn là có phương tiện đi lại và vui vẻ hòa đồng.

Dịch vụ này thường bỏ vốn rất ít để thuê, hoặc mua quần áo, phụ kiện ông già Noel nên rủi ro thường rất thấp. Muốn làm tốt dịch vụ này đòi hỏi bạn phải là người am hiểu đường đi, tính toán trước chi phí di chuyển để đưa ra mức phí phù hợp cho khách hàng. Khâu tiếp thị về gói dịch vụ này cũng rất quan trọng. Bạn nên tận dụng các mối quan hệ quan bè, gia đình, người thân, hoặc quảng bá thông qua mạng xã hội. Mức phí cho 1 lần sử dụng dịch vụ này dao động từ 100.000-200.000 đồng vì thế mỗi mùa noel bạn có thể kiếm được một khoản tiền kha khá.

♦ Đọc tiếp: Đọc vị tâm lý khách hàng để bán cả thế giới dễ dàng hơn

3.3. Dịch vụ trang trí và cho thuê cây thông – Ý tưởng kinh doanh mùa Noel nhiều người lựa chọn

Bên cạnh ông già Noel hiền lành trong bộ đồ đỏ rực rỡ thì cây thông xanh ngắt cũng là một biểu tượng đặc trưng cho lễ Giáng Sinh. Tuy nhiên ở Việt Nam cây thông không thực sự phổ biến, nên nhiều người lựa chọn mua hoặc thuê cây thông giả bằng nhựa để tăng không khí Giáng Sinh cho gia đình, công ty mình. Giờ đây thay vì bán cây thông Noel thì có một trong các ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng, đó là nhận trang trí và cho thuê cây thông Noel.

Đối với dịch vụ trang trí thường thấy nhất là việc dán, treo móc hoặc vẽ các hình liên quan đến Giáng Sinh lên tường và cửa kính. Còn đối với dịch vụ cho thuê thì 1 cây thông nhựa cao khoảng 90 – 150cm thường có giá dao động trong khoảng 200.000 – 600.000đ, đây cũng là mẫu được nhiều người chọn thuê nhất vì chiều cao vừa phải. Bạn có thể cho thuê thêm hộp quả giả, cầu pha lê, kẹo que nhựa, hình tuần lộc, dây kim tuyến, đèn nháy… để khách hàng trang trí thêm cho cây thông.

Kinh doanh dịch vụ trang trí và cho thuê cây thông Noel
Kinh doanh dịch vụ trang trí và cho thuê cây thông Noel

4. Ý tưởng kinh doanh mùa tết

4.1. Ý tưởng kinh doanh ngày tết nguyên đán: Kinh doanh thực phẩm ngày Tết

Việc kinh doanh thực phẩm trong những ngày thường cũng đã rất sôi động nhưng kinh doanh mùa tết lại càng náo nhiệt khi mà người người, nhà nhà mua thực phẩm với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các ý tưởng kinh doanh và mặt hàng bán chạy nhất.

Một trong những loại thực phẩm dễ kinh doanh vào dịp tết nguyên đán nhất như bánh kẹo, giò chả, nem, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu, bia, trà, nước ngọt,…

Cùng với đó là văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh tết 2021 là chuyên bán giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng về thành phần, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận.

♦ Đọc tiếp: Kinh doanh gì ngày tết? Bán cây cảnh và hoa chơi Tết

4.2. Một trong các ý tưởng kinh doanh ngày tết hiệu quả-Bán cây cảnh và hoa chơi Tết

Nhắc đến Tết thì không thể thiếu hoa đào, hoa mai, quất cảnh. Vì thế đây được xem là mặt hàng bán rất chạy nhất vào mỗi dịp tết và kinh doanh mặt hàng này chắc chắn là ý tưởng kinh doanh có thể hốt bạc.

Hơn thế nữa, bạn có thể bán kèm hoa tươi cắm bình, vì ngày tết nhà nào cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình với những bình hoa rực rỡ. Những loại hoa thông dụng thường được bán vào dịp tết nguyên đán như: Hoa ly, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa rơn,…

Tuy nhiên để thực hiện được ý tưởng này điều quan trọng là bạn phải có đầu mối để lấy hàng và phải là người biết cách bảo quản cây cảnh cũng như là hoa tươi lâu. Lợi nhuận mà mô hình này mang lại là cực kì lớn, vì thế bạn rất nên đầu tư vào ý tương này vào mới dịp xuân về.

Ý tưởng kinh doanh mặt hàng cây cảnh ngày tết- Cây Đào
Ý tưởng kinh doanh mặt hàng cây cảnh ngày tết- Cây Đào

4.3. Kinh doanh quần áo, phụ kiện Tết

Trong những ngày Tết, không chỉ nhu cầu về mặt hàng thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà những sản phẩm thời trang quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém.

Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như là của tất cả mọi người, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để du xuân. Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc đáo, kiểu dáng mới, bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là một trong các ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn nhất mỗi dịp tết đến xuân về mà bạn không nên bỏ lỡ.

♦ Đọc tiếp:  Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

Mấu chốt để kinh doanh thành công chính là sự nhanh nhạy, đánh trước thì thắng trước, đánh lớn thì thắng lớn. Vì vậy, hy vọng qua bài viết các ý tưởng kinh doanh theo mùa và thời vụ này bạn có thể bắt tay vào việc lên kế hoạch, tìm được mặt hàng phù hợp và kinh doanh trong thời gian tới.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh hải sản hiệu quả giúp bạn hốt bạc

3 mô hình kinh doanh hải sản “hot” nhất hiện nay giúp bạn “hốt bạc”

22/04/2020 5918

Hải sản luôn là những thực phẩm bổ dưỡng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Vì thế kinh doanh mặt hàng này là lĩnh vực rất “hot” và đem lại nguồn lợi nhuận rất lớn. Sau đây sẽ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot