Ngã mũ trước ý tưởng kinh doanh của những CEO trẻ nhất thế giới

25/04/2022 2023

Nhắc tới CEO chúng ta đều hình dung ra người chững chạc, thành đạt với bề dày kinh nghiệm trên thương trường. Tuy nhiên, một sự thật khá thú vị đó là những CEO trẻ nhất thế giới thậm chí đang còn ở tuổi thiếu niên. Nhưng đã sở hữu bộ óc và khả năng kinh doanh đáng kinh ngạc. Vậy họ là ai? và họ đã làm được những gì?

Harli Jordean

Harli Jordean là một cậu bé đến từ thành phố London – Vương Quốc Anh. Được biết đến là giám đốc điều hành của Marble King. Một doanh nghiệp kinh doanh bi ve qua internet do chính cậu thành lập. Khi đó Harli Jordean chỉ mới bước sang tuổi thứ 8.

Khởi nguồn từ niềm đam mê với những viên bi ve đã giúp cậu nảy ra dự án kinh doanh của mình. Khi bị bạn bè lấy hết số bi mình có. Harli Jordean đã nhờ đến sự trợ giúp của mẹ để lùng sục khắp các trang web để mua lại món đồ chơi yêu thích. Nhưng cậu nhận ra rằng rất ít những địa chỉ bán bi trên mạng. Ngay sau đó ý tưởng kinh doanh được ra đời.

Harli Jordean bắt đầu bằng việc bán cho bạn bè trong giờ giải lao tại trường. Nhưng càng ngày, nhu cầu của người mua ngày một tăng trong khi nguồn hàng cung cấp dần cạn kiệt. Vì vậy cậu bé quyết định mở luôn một công ty chuyên cung cấp các loại bi. Thật tuyệt vời khi chỉ sau một thời gian ngắn Marble King trở nên nổi tiếng và thu hút hàng ngàn khách hàng trên thế giới. Điều này đã mang lại cho vị CEO nổi tiếng thế giới này doanh thu cực khủng.

Harli Jordean - một trong những CEO trẻ nhất thế giới
Harli Jordean – một trong những CEO trẻ nhất thế giới

Henry Patterson

Những CEO nổi tiếng thế giới không thể không nhắc đến Henry Patterson. Ngay từ khi 5 tuổi Henry Patterson đã có cho mình những ý tưởng kinh doanh. Cậu chạm đến thành công khi mới lên 7 tuổi. Cậu bé đến từ Buckinghamshire (Anh) đã khiến mọi người ngỡ ngàng khi bắt đầu từ những túi phân bón với giá 1 Bảng Anh. Sau đó Henry tiếp tục xây dựng của hàng trên eBay cung cấp các sản phẩm handmade với tổng giá trị khoảng 150 bảng Anh.

Được bố mẹ ủng hộ Henry tiếp tục thành lập cửa hàng trực tuyến Not Before Tea. Chuyên kinh doanh về bánh kẹo dành cho trẻ em. Thêm vào đó, cậu còn thực hiện dự án trao thưởng nhằm khuyến khích các bạn nhỏ chải răng sau khi ăn kẹo. Trong tuần đầu tiên triển khai, Henry thu về lợi nhuận là 10 Bảng Anh. Ngoài ra, ông chủ nhỏ còn tự thiết kế logo, card với vai trò là giám đốc sáng tạo, kiêm marketing, đóng gói sản phẩm. Và cậu cũng đang ấp ủ dự định viết kịch bản phim dựa trên những câu chuyện về kẹo.

Henry Patterson thành lập Not Before Tea
Henry Patterson thành lập Not Before Tea

♦ Tìm hiểu thêm: Con đường trở thành CEO không cần trải hoa mà cần người dám bước đi

Sreelakshmi Suresh

Sreelakshmi Suresh là cô bé 9 tuổi sinh ra tại quận Kozhikode, bang Kerala, miền nam Ấn Độ. Sau khi thành lập công ty thiết kế website trực tuyến eDesign, Sreelakshmi Suresh đã trở thành giám đốc điều hành trẻ tuổi nhất nước này.

Cô bé 9 tuổi đã sớm thể hiện được tài năng thiên bẩm của mình sau khi thiết kế một website cho hội đồng luật sư bang Kerala, BarCouncilKerala.com. Nhằm mục đích giúp mọi người có thể dễ dàng cập nhật, theo dõi tin tức về pháp luật và tìm kiếm sự trợ giúp và tư vấn khi có thắc mắc. Sreelakshmi đã thiết kế và đưa vào phát triển hơn 10 website. Một con số không hề nhỏ đối với một cô bé.

Hiện tại, Sreelakshmi được biết đến là thành viên duy nhất dưới 18 của Hiệp hội các nhà thiết kế web của Mỹ. Bên cạnh đó, cô bé cũng được tổ chức này trao tặng phần thưởng danh giá nhất dành cho người thiết kế web xuất sắc.

Sreelakshmi đã thiết kế và đưa vào phát triển hơn 10 website
Sreelakshmi đã thiết kế và đưa vào phát triển hơn 10 website

Adi Putra Abdul Ghani

Adi Putra Abdul Ghani đến từ Malaysia. Được biết đến là một trong những CEO trẻ tuổi nhất thế giới vì làm CEO khi chỉ mới 10 tuổi. Hiện đang là giám đốc điều hành của hai công ty, do mẹ mình là bà Serihana Alias sở hữu. Công ty chuyên cung cấp các loại vitamin, lấy tên Adi làm nhãn hiệu. Ngay từ nhỏ, Adi đã nổi tiếng với trí nhớ và sự thông minh hơn người. Đặc biệt, cậu bé có niềm đam mê cực lớn với môn toán.

Ngoài việc làm CEO, Adi còn được biết đến với vai trò là giảng viên với thu nhập 6.000 ringgit. Tương đương với 1.800 USD cho mỗi giờ đứng lớp (nguồn tin từ tờ báo Sin Chew Daily và Nanyang Siang Pau của Malaysia).

Adi Putra Abdul Ghani - một trong những CEO trẻ tuổi nhất thế giới
Adi Putra Abdul Ghani – một trong những CEO trẻ tuổi nhất thế giới

♦ Tìm hiểu thêm: Đánh giá lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay

Willa Doss

Từ khi mới 12 tuổi Willa Doss đã nảy ra ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da khi không thể nào tìm được sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của mình. Vì thế cô bé đã quyết định phát triển dòng mỹ phẩm cho những bạn ở cùng độ tuổi. Ý tưởng này nhanh chóng được sự ủng hộ từ mẹ Willa. Và bà đã thành lập công ty sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên dành cho các bé gái từ 7-14 tuổi.

Willa trở thành giám đốc sáng tạo và tham gia giám sát hoạt động của công ty. Cô bé không những tham gia vào quá trình phát triển mà còn là người quyết định mẫu mã, bao bì sản phẩm.

Willa trở thành giám đốc sáng tạo
Willa trở thành giám đốc sáng tạo

♦ Tìm hiểu thêm: [Trải nghiệm ngay] Phần mềm bán hàng miễn phí dùng thử 15 ngày

Từ ý tưởng kinh doanh của những CEO trẻ nhất thế giới có thể thấy khả năng của con người là vô hạn. Mỗi chúng ta đều có những khả năng riêng chưa được khám phá. Hãy thử bằng những ý tưởng có vẻ điên rồ. Biết đâu nó lại mang lại cho bạn thành công. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

06/04/2021 1744

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc, makeup cho bề ngoài ngày càng tăng cao đã tạo bước đà cho ngành mỹ phẩm phát triển vượt bậc. Trong đó, thị trường online là "mảnh đất vàng" tạo ra tiềm năng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot