Hashtag Facebook là gì? Cách tạo Hashtag cho Fanpage hiệu quả nhất

12/04/2022 10982

Hashtag giờ đã trở thành công cụ không thể thiếu trong các bài viết trên mạng xã hội nói riêng, đặc biệt là Facebook. Khi được sử dụng đúng cách thì hashtag trở thành vũ khí cực mạnh để thúc đẩy thương hiệu lớn mạnh, quyết định thành công cho các chiến dịch tiếp thị bán hàng và duy trì tương tác  với khách hàng. 

Bài viết này sẽ chỉ ra khái niệm, lợi ích và hướng dẫn cách tạo hashtag Facebook để xây dựng các Fanpage chất lượng để bán hàng và quảng bá trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé!

Hashtag Facebook là gì?

Hashtag trên facebook bắt đầu bằng dấu #, sau đó là phần nội dung phía sau. Hashtag có công dụng chính:

  • Khi người dùng bấm vào hashtag. Ngay lập tức nó sẽ chuyển thành dạng đường link có thể nhấp trong các bài viết trên Trang hoặc dòng thời gian cá nhân của bạn.
  • Khi ai đó tìm kiếm cụm từ liên quan đến hashtag. Máy sẽ sẽ đưa ra kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết các bài viết có điểm chung là hashtag giống nhau.

Từ khi Hashtag bắt đầu được đưa vào sử dụng như như một phương pháp lập chỉ mục từ khóa. Người dùng đã có điều kiện hiển thị kết quả tìm kiếm chính xác và nhanh chóng hơn. Từ đó nó lan truyền rất nhanh chóng và được sử dụng bởi rất nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên những Hashtag phổ biến trên Facebook chỉ yếu dùng cho quảng bá thương hiệu nhãn hàng, tiếp thị sản phẩm, thu hút tối đa khách hàng tương tác cho các bài viết.

Hashtag Facebook
Hashtag Facebook

Vai trò của Hashtag trên Facebook

+ Tăng tương tác: Bằng cách sử dụng hashtag phổ biến mà mọi người theo dõi, bạn có thể thu hút sự chú ý của nhiều người dùng. Nếu Fanpage không chạy quảng cáo chỉ giới hạn một số lượng nhỏ người bấm follow hoặc bạn bè liên quan. Thì khi người dùng tìm kiếm theo hashtag trong các bài đăng trên Fanpage Facebook có thể làm tăng đáng kể tương tác giữa những người xa lạ. Đồng thời có thể link từ bài này sang bài khác để tăng tính gắn kết. Nó cũng được chứng minh là có tác động rất tốt đến số lượng tin nhắn phản hồi.

+ Xây dựng thương hiệu:  Thông qua các nội dung tài liệu quảng cáo có chưa hashtag tên của doanh nghiệp. Người dùng sẽ ghi nhớ một cách dễ dàng và tự nhiên hơn. Nó còn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng Fanpage. Cũng như mật độ xuất hiện của thương hiệu với các truy vấn tìm kiếm có liên quan.

+ Tăng cơ hội tạo doanh thu:  Hiện nay rất nhiều người dùng đã tận dụng thanh công cụ tìm kiếm của Facebook khi có nhu cầu về sản phẩm. Vậy nên xây dựng hashtag độ bao phủ tốt thì cơ hội gia tăng đơn hàng cực kỳ cao. Nói cách khác, hashtag là con đường tắt để khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn. Đặc biệt nó lại còn hoàn toàn miễn phí thay vì dùng các công cụ như Facebook Ads.

Vai trò của Hashtag Facebook trong thương mại điện tử
Vai trò của Hashtag Facebook trong thương mại điện tử

Cách viết hashtag trên Facebook

Hashtag là một nét độc đáo của mạng xã hội Twitter, Pinterest và Instagram. Bất kì ai chia sẻ nội dung có liên quan đến chủ đề nào đó đều có thể gắn nhãn hashtag vào status của họ. Ngay cả trên sàn thương mại điện tử cũng đã rất phổ biến loại hình này. Cách viết hashtag trên Shopee, Tiki, cũng khá tương tự so với hashtag gắn ở bài viết facebook. 

Hướng dẫn sử dụng

Thao tác rất đơn giản: Chỉ cần thêm ký tự “#” trước 1 từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách) mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô bài đăng của bạn.

Ví dụ: #abitstore, #abit, #phanmemquanlybanhang, #quanlyfanpage,..

Ngay khi bạn đặt dấu # thì toàn bộ dấu # và phần chữ đằng sau sẽ chuyển sang màu xanh. Máy sẽ đọc ra chủ đề bạn muốn nhấn mạnh và biến từ/cụm từ thành liên kết có thể nhấp .Vậy là cơ bản xong cách thêm hashtag trên Facebook. 

Tìm kiếm Hashtag tren Facebook
Tìm kiếm Hashtag tren Facebook

Về vị trí sử dụng bạn có thể linh hoạt tùy ứng ở đầu bài, cuối bài hoặc giữa bài để nổi bật từ khóa. Ngoài ra, hashtag bán hàng cũng được thêm vào trong bình luận của Facebook. Hoặc gắn ngay ở phần mô tả giới thiệu fanpage của bạn. Tuy nhiên, người ta thường sử dụng tối đa 30 hashtag ở cuối bài bán hàng. Đảm bảo người đọc không bị rối mắt hoặc phản cảm mà report bài viết.

Lưu ý khi đặt hash tag

Hashtag phải được viết dưới dạng một từ đơn không có dấu cách.

Hashtag có thể chứa các con số nhưng nhưng dấu câu và các ký tự đặc biệt (như $ và %) sẽ không hoạt động.

• Có 2 cách để xem có ai cũng đang sử dụng hashtag giống mình không:

  • – Bạn có thể tìm kiếm hashtag bằng thanh tìm kiếm ở đầu trang hoặc
  • – Tự bấm vào hashtag để máy tự chuyển tới trang kết quả.
  • – Sử dụng URL facebook.com/hashtag/___. Bao gồm từ khóa bạn muốn tìm kiếm ở cuối.

Bạn sẽ chỉ thấy những bài viết cùng hashtag nếu được chia sẻ với mình. Tức là chúng đặt ở chế độ công khai hoặc phải là bạn bè mới xem được. Những bài viết giới hạn người xem chắc chắn sẽ không thể mở ra.

Những lưu ý khi gắn tag trên Fanpage
Những lưu ý khi gắn tag trên Fanpage

Trên đây chúng tôi đã trình bày những kiến thức cơ bản về hashtag. Song song với đó là cách đặt hashtag chất lượng thu hút triệu view cho người dùng. Hy vọng bạn áp dụng triệt để vào các bài post để tăng lượng tương tác tốt. Gia tăng doanh thu và mở rộng quy mô thương hiệu một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Để quản lý hàng ngàn Fanpage, thống kê tương tác, trả lời tin nhắn – bình luận tự động một cách nhanh nhất. Hãy sử dụng ngay phần mềm quản lý Fanpage Abit. Chỉ từ 3.300 VNĐ/ngày có ngay bộ công cụ đồng bộ đơn hàng tự động, đẩy vận đơn siêu tốc. Chia inbox cho nhân viên, trả lời khách hàng theo kịch bản có sẵn. Lọc, ẩn bình luận chứa SĐT để tránh cướp khách. Quản lý gian hàng đa kênh (Website, Sàn TMĐT,  Landing page) trên 1 giao diện duy nhất. Chi tiết khám phá ngay TẠI ĐÂY

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

Các ngành nghề kinh doanh ở Việt Nam (NHỎ và ONLINE) “hot” nhất

07/05/2020 4959

Để tích lũy kinh nghiệm và giảm thiểu tối đa rủi ro. Bạn nên chọn những hình thức kinh doanh nhỏ hoặc online để tập tành. Vậy bạn có biết các ngành nghề kinh doanh nhỏ nào đang “hot” chưa?…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot