Quản lý quảng cáo Facebook – Cách kiểm soát chiến dịch chuyên nghiệp

25/04/2022 5297

Tại sao quảng cáo của bạn không hiệu quả? Tại sao Facebook Ads đã cắn rất nhiều tiền mà vẫn chưa ra được đơn hàng? Nếu đang gặp phải những vấn đề trên, hãy dừng việc đốt tiền vô ích lại ngay. Vì chắc chắn bạn chưa biết đến quản lý quảng cáo Facebook rồi.

Quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Quản lý quảng cáo là công cụ mà Facebook cung cấp miễn phí cho người dùng. Nhằm hỗ trợ việc tạo và quản lý mọi quảng cáo trên Facebook. Họ có thể xem, thay đổi đánh giá kết quả của tất cả các chiến dịch và nhóm quảng cáo của mình.

Facebook đã cập nhật chính sách mới, với những thay đổi trong thuật toán, cho phép người dùng quản lý quảng cáo hiệu quả hơn. Một trong những thay đổi lớn đáng kể tới đó chính là việc cho phép nhà quảng cáo sử dụng triệt để thông tin, hoạt động của người dùng để triển khai chiến dịch tối ưu. Giúp nhắm đúng những đối tượng có khả năng là khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, Facebook cũng cho phép người dùng quản lý hiển thị của quảng cáo để đảm bảo quyền riêng tư.

Bạn có biết: Để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, kiểm soát tương tác trên Facebook chuyên nghiệp thì không nên bỏ qua phần mềm quản lý bình luận Facebook.

Cách quản lý tài khoản quảng cáo

Một khi thấy chiến dịch không mang lại hiệu quả, hoặc cảm thấy có dấu hiệu bất thường, bạn hoàn toàn có thể tác động vào nó. Các bước thực hiện được nêu chi tiết sau đây:

Bước 1: Đi đến bài quảng cáo, chọn vào biểu tượng mũi tên nhỏ hướng xuống ở góc trên cùng bên trái. Danh sách các mục sẽ hiện lên. Tiếp đến Chọn mục Why am I see this ads? ( Tại sao tôi nhìn thấy quảng cáo này?).

Cách quản lý tài khoản quảng cáo
Cách quản lý tài khoản quảng cáo

Bước 2: Sau đó Facebook sẽ hiển thị những lý do vì sao quảng cáo này lại được xuất hiện trên newsfeed. Tất cả các bài quảng cáo đều thông qua thiết lập của chính bạn mà Facebook có được. Chính vì vậy, muốn quản lý hành vi cá nhân bạn chọn vào mục “Manage your ad preferences”. Bạn chọn tiếp các mục quảng cáo có thể hiển thị.

Chú ý rằng, chỉ có thể chọn hiển thị theo vùng địa điểm nên đối với những quảng cáo bạn đã bỏ chọn vẫn có thể hiện trên bảng tin của bạn như bình thường.

Chọn vào mục Manage your ad preferences
Chọn vào mục Manage your ad preferences

Bước 3: Bạn có thể chọn ẩn hoàn toàn quảng cáo từ Fanpage, công ty, doanh nghiệp cụ thể bằng bằng cách nhấn mũi tên phải và chọn “Hide all From…” địa chỉ muốn ẩn của bạn (cách này hoàn toàn áp dụng được ở thời điểm hiện tại).

Lưu ý: Khi quảng cáo được đăng hoàn tất, bạn có thể kiểm tra hiệu quả của nó thông qua Trình quản lý quảng cáo. Ở đây, cho phép thực hiện các thao tác như: chỉnh sửa, xóa, tạm dừng hoặc tiếp tục.

Các tùy chọn hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo

Hiện nay Facebook cung cấp cho người dùng những tùy chọn sau trong việc sửa chữa quảng cáo:

• Bật/tắt quảng cáo.

• Chỉnh sửa đối với chiến dịch hoặc quảng cáo/nhóm quảng cáo.

• Sao chép quảng cáo.

• Xóa hoàn toàn quảng cáo.

• Đổi tên của chiến dịch hoặc quảng cáo/nhóm quảng cáo.

Đừng bỏ qua: App quản lý Fanpage miễn phí tiện ích khủng, lợi ích không ngờ.

Các tùy chọn hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo
Các tùy chọn hỗ trợ chỉnh sửa quảng cáo

Tùy chọn hỗ trợ quản lý quảng cáo

Các tùy chọn quản lý quảng cáo bao gồm:

• Lên lịch cho các nhóm quảng cáo

• Giới thiệu các hệ thống phân phối: Chiến lược về giá thầu

• Chọn vị trí thích hợp cho quảng cáo

• Tùy chỉnh đối với quảng cáo bằng hình ảnh, video trên Facebook, Instagram hay Audience Network

• Xem xét trạng thái chiến dịch hoặc quảng cáo/nhóm quảng cáo

• Xem lại lịch sử của tài khoản quảng cáo

• Tôi có thể làm gì nếu quảng cáo của tôi không được phê duyệt?

• Xem xét và phân tích hiệu quả của tài khoản quảng cáo

• Lọc dữ liệu từ kết quả có được

Click xem ngay: Phần mềm quản lý fanpage toàn diện, giúp bạn kinh doanh thành công trên Facebook.

Tùy chọn hỗ trợ quản lý quảng cáo
Tùy chọn hỗ trợ quản lý quảng cáo

Phần mềm quản lý quảng cáo Facebook

Facebook cung cấp cho người dùng đầy đủ các công cụ để quản lý quảng cáo một cách chặt chẽ. Tuy nhiên, theo thời gian và nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, cách thức này dần lộ rõ nhiều hạn chế và khuyết điểm. Vậy nên, một giải pháp công nghệ với khả năng kiểm soát và hỗ trợ toàn bộ hoạt động của chiến dịch Facebook Ads là vô cùng cần thiết. Để nói đến “cái tên” nổi trội nhất trong lĩnh vực này, chúng ta không thể không kể đến phần mềm quản lý bán hàng Abit. Với các tính năng tuỵệt vời như:

• Cho phép quản lý nhiều tài khoản quảng cáo, kiểm soát, thao tác, thiết lập trên cùng một giao diện duy nhất.

• Giúp phân tích, quản lý chi phí, đánh giá hiệu quả quảng cáo đối với từng chiến dịch, từng bài post theo thời gian thực một cách chính xác nhất.

• Báo cáo chi phí Facebook Ads nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Giúp bạn có thể bao quát toàn bộ hoạt động của chiến dịch.

• Cung cấp tính năng Ads tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm bán ra ngay lập tức.

• Đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối, tránh các tình trạng chết tài khoản quảng cáo.

• Được tích hợp trên các thiết bị di động, do đó bạn có thể quản lý quảng cáo mọi lúc, mọi nơi ngay trên chính chiếc điện thoại của mình.

Ngoài ra, còn rất nhiều tiện ích tuyệt vời khác, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh. Để trải nghiệm những tính năng này, bạn có thể đăng ký miễn phí ngay TẠI ĐÂY.

Phần mềm quản lý quảng cáo Facebook
Phần mềm quản lý quảng cáo Facebook

Với những gì vừa chia sẻ về quản lý quảng cáo Facebook, hy vọng rằng sẽ giúp bạn cải thiện chiến dịch của mình một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Không có gì là không thể khi bạn chỉ mới chọn sai cách làm, tìm được lỗi sai và sửa chữa được nó sẽ mở ra đường đến thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

bán hàng theo trend

Cảnh báo: Đừng bán hàng theo trend nếu bạn không biết những điều này

29/04/2020 2801

Không thể phủ nhận việc bán hàng theo trend là một trong những cách kiếm lời nhanh nhất hiện nay. Chỉ cần có xu hướng mới thì y như rằng các sản phẩm ăn theo được bày bán ồ ạt…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot