Cách đăng bài trong nhóm Facebook, đừng bỏ lỡ cơ hội vàng kinh doanh

12/04/2022 16567

Với những người kinh doanh online thì group (nhóm) Facebook là mảnh đất màu mỡ để khai thác và phục vụ cho việc bán hàng. Đó là nơi không mất phí chạy quảng cáo nhưng vẫn có thể tiếp thị sản phẩm tới hàng ngàn người có cùng mối bận tâm. Vậy bạn đã biết cách đăng bài trong nhóm Facebook chưa?

Nếu muốn tận dụng tối đa mọi nguồn tài nguyên sẵn có, tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng lợi nhuận với nhóm Facebook, thì bạn không nên bỏ qua bài viết sau đây.

Lý do nên chọn nhóm Facebook để tiếp thị sản phẩm

Nếu kinh doanh online mà không biết đến nhóm Facebook là bạn đã tự đánh mất đi cơ hội bán hàng tiềm năng của mình rồi đấy. Tại sao ư? Xem những lý do sau đây sẽ rõ.

Hoàn toàn miễn phí

Nếu sử dụng Fanpage để bán hàng thì bạn sẽ mất phí quảng cáo. Hay chí ít là đổ tiền vào dịch vụ tăng like, để có thể kéo nhiều người biết đến kênh bán hàng trực tuyến của mình. Nhưng với group thì hoàn toàn ngược lại. Bạn sẽ không mất một cắc nào nhưng vẫn tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng.

Chỉ cần đăng bài trong group là mọi thành viên đều có thể tiếp cận được. Không những thế, nếu bài viết có lượng tương tác cao, thậm chí là việc mình bạn tương tác trong bài viết cũng có thể đẩy nó lên đầu nhóm.

Lý do nên chọn nhóm Facebook để tiếp thị sản phẩm
Lý do nên chọn nhóm Facebook để tiếp thị sản phẩm

Nơi giữ chân khách hàng trọn đời

Chỉ cần group tạo dựng được niềm tin, tương tác ổn định thì bạn hoàn toàn có thể giữ chân khách hàng và có khách hàng thân thiết. Nếu bạn sở hữu một group riêng thì việc loại bỏ đối thủ cạnh tranh là việc vô cùng đơn giản.

Nhận phản hồi của khách hàng một cách tốt nhất

Khách hàng thường mong muốn tham gia một cộng đồng để được trao đổi cũng như tiếp nhận thông tin từ người cung cấp. Hãy tận dụng nó để gây dựng uy tín của bản thân đối với những khách hàng mới. Bởi điều này sẽ tạo nên hiệu ứng tin tưởng, tác động trực tiếp đến nhu cầu mua hàng của họ.

Nhận phản hồi của khách hàng một cách tốt nhất
Nhận phản hồi của khách hàng một cách tốt nhất

Cách đăng bài trong nhóm Facebook

Cách đăng bài vào nhóm trên Facebook trực tiếp

Bước 1: Tại bảng tin, nhấp vào mục “Nhóm” tại Menu bên trái. Danh sách các nhóm bạn đã tham gia sẽ hiện lên. Chọn vào nhóm mà bạn muốn đăng.

Bước 2: Nhấp vào ô “Bạn viết gì đi…” sau đó thêm nội dung, hình ảnh, video, tạo cuộc thăm dò ý kiến, check in,…

Cuối cùng nhấn vào “Đăng” là bạn đã có thể đăng bài viết của mình vào trong nhóm rồi đó.

Cách đăng bài vào nhóm trên Facebook trực tiếp
Cách đăng bài vào nhóm trên Facebook trực tiếp

Cách đăng bài trong nhóm kín Facebook

Cách đăng bài trên nhóm kín Facebook cũng tương tự với cách đăng bài trong group Facebook nêu trên. Nhưng các bạn cần lưu ý một điều. Nội quy trong nhóm kín thường nghiêm ngặt hơn so với các nhóm công khai. Chính vì vậy, trong một vài nhóm kín để được quản trị viên phê duyệt bài thì bạn cần đảm bảo các nguyên tắc mà nhóm đã đề ra.

Cách đăng 1 bài lên nhiều nhóm Facebook

Cách 1: Đối với thiết bị di động

Bước 1: Bạn chọn bài viết bán hàng trên trang cá nhân của mình hoặc Fanpage. Sau đó chọn ô “Chia sẻ” bên dưới bài viết. Sẽ có nhiều tùy chọn hiện ra, chọn mục “Chia sẻ một bài viết”

Bước 2: Giao diện sẽ hiện lên danh sách các nhóm mà bạn đang tham gia. Việc của bạn là chọn những nhóm muốn chia sẻ và nhấn nút :Chia sẻ” màu xanh bên cạnh nó.

Đối với máy tính, bạn chỉ có thể chia sẻ bằng cách đăng bài vào nhóm trên Facebook theo từng nhóm một, việc này khá mất thời gian và công sức.

Cách đăng 1 bài lên nhiều nhóm Facebook
Cách đăng 1 bài lên nhiều nhóm Facebook

Cách 2: Đối với máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân sau đó truy cập vào danh mục “NHÓM”. Khi đó, danh sách những nhóm bạn đã tham gia sẽ hiện lên. Tích chọn vào những nhóm muốn đăng bài.

Lưu ý rằng, tùy từng nhóm mà bạn mới có thể đăng nhiều bài cùng một lúc. Tính năng này chỉ áp dụng với các nhóm mua và bán. Hãy lựa chọn Bán gì đó, tiếp theo điền đầy đủ nội dung được yêu cầu. Kèm theo ảnh hoặc video nếu cần thiết.

Bước 2: Click vào biểu tượng hình đầu người để chọn ra nhóm muốn đăng. Tốt nhất chỉ nên chọn ra 5 nhóm, bởi nếu chọn quá nhiều thì bài viết sẽ không được đăng.

Đăng nhiều bài trên nhóm bằng máy tính
Đăng nhiều bài trên nhóm bằng máy tính

Bước 3: Sau khi chọn xong, bạn chỉ cần chọn “Đăng” là xong. Nếu muốn kiểm tra lại bài viết có được đăng thành công hay không, bạn có thể xem tại mục “Nhật ký hoạt động”.

Chọn nhóm để đăng bài viết
Chọn nhóm để đăng bài viết

Có thể thấy, group Facebook mang lại một nguồn lợi không hề nhỏ. Tuy nhiên, chúng ta không thể chối bỏ tiềm năng khổng lồ từ Fanpage. Đặc biệt khi bạn biết xây dựng những chiến lược tiếp thị đúng đắn, kết hợp với phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp công việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp, tối ưu quy trình và gia tăng hiệu quả.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu qua những cách đăng bài trong nhóm Facebook cơ bản nhất. Mong rằng bài viết này có thể cung cấp cho các bạn công cụ hỗ trợ việc kinh doanh của mình thêm hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2020

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2021

25/04/2020 18760

Instagram hiện chưa hỗ trợ hiển thị biểu tượng đăng xuất (log out) ngay trên trang chủ. Vậy làm thế nào để đăng xuất instagram khỏi các thiết bị khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thực hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot