Tốc độ chuyển đổi số quyết định sự sống còn của cửa hàng bán lẻ

12/04/2022 2571
Chúng ta thường nghe nhiều về cụm từ “chuyển đổi số” được nhắc đến rất nhiều thời gian gần đây. Nhưng để hiểu sâu về khái niệm này, và tại sao nó lại quyết định tương lai của các đơn vị bán lẻ Việt Nam thì chưa nhiều người biết. Hãy tìm hiểu toàn bộ thông tin và công cụ chuyển đổi số mà bất kì mô hình kinh doanh lớn nhỏ nào cũng cần trong bài viết sau.

Chuyển đổi số là gì?

Hiện nay chưa có định nghĩa chính thống về chuyển đổi số. Nhưng người ta vẫn thương hiểu rằng, chuyển đổi số là quá trình tích hợp các công nghệ kĩ thuật số vào hoạt động vận hành của một đơn vị kinh doanh. Nói cách khác là thay đổi từ mô hình quản lý truyền thống sang quản lý toàn diện bằng công nghệ để tạo ra các giá trị mới về phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc và cả văn hóa trong công ty.

Chuyển đổi số dựa trên nền tảng Internet và các công nghệ mới như dữ liệu lớn (Big Data), phần mềm quản lý bán hàng, Internet cho vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)… Nó không chỉ là việc di dời các con số và chữ từ giấy lên phần mềm bán hàng. Mà đó còn được xem là một cuộc cách mạng mới đem lại những giá trị to lớn nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro.

Chuyển đổi số - chìa khóa thành công của kinh doanh 4.0
Chuyển đổi số – chìa khóa thành công của kinh doanh 4.0

Tại sao cần chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Trong thời đại mà tính cạnh tranh ngày một gắt gao hơn, một cửa hàng chậm chạp, lạc hậu thì sẽ “tự mình giết minh”. Vì người dùng luôn yêu thích những nơi bán đem đến trải nghiệm tích cực, sáng tạo. Nếu bạn gia tăng tốc độ chuyển đổi số sẽ nâng cao được hình ảnh chuyên nghiệp của cửa hàng. Từ quá trình thanh toán, in hóa đơn cho đến chăm sóc tương tác Fanpage, remarketing đều trở nên nhanh chóng, dễ dàng. Chỉ bằng một cú click chuột hoặc 1 chạm trên máy tính, thu hút hàng trăm khách tiềm năng. Và trong hàng trăm khách trong tệp này, chắc chắn bạn sẽ “câu dẫn” được các fans trung thành với thương hiệu.

Đối với nhân viên, họ sẽ cảm thấy được giảm bớt áp lực. Hiển nhiên là việc quản lý bằng sổ sách, ghi chép sẽ tốn quá nhiều thời gian của kế toán. Các con số sẽ làm nhân viên bán hàng đau đầu ngồi cộng bằng tay. Và lúc nào nhân viên giao hàng cũng bị thúc ép phải đi gửi đơn vội vàng. Nhưng nếu chuyển đổi số bằng phần mềm chuyên nghiệp như Abit thì tất cả những thao tác trên chỉ mất chưa tới 10 giây. Ngoài ra, khả năng tập trung quản lý trên 1 giao diện duy nhất sẽ tăng tính kết nối giữa nhân viên. Họ sẽ cảm thấy yêu thích công việc và làm việc tốt, gắn bó lâu hơn.

Vai trò của chuyển đổi số
Vai trò của chuyển đổi số

Chuyển đổi số đang thay đổi tư duy của những người chủ kinh doanh trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, tuy chưa phổ biến 100% nhưng những thương hiệu đình đám như Big C, The Coffee House, Pizza Hut,.. Cho đến những siêu thị mini, cửa hàng trà chanh, trà sữa đều ứng dụng chuyển đổi số trong bán hàng và quản lý.

Bạn càng sớm áp dụng thành tựu công nghệ vào cho cửa hàng. Doanh thu sẽ tăng càng nhanh, chi phí giảm bớt do quá trình vận hành được tối ưu hóa. Ngược lại, nếu chần chừ e ngại trong đầu tư để chuyển đổi thì sẽ bị đối thủ nhanh chóng vượt mặt. Cho dù bạn có sản phẩm tốt nhưng quản lý lạc hậu, yếu kém thì khó tránh khỏi thất bại.

Công cu hỗ trợ chuyển đổi số ngành bán lẻ

Không chuyển đổi số nhanh là không theo kịp xu thế thời đại. Nhưng chuyển đổi không đúng cách lại đem đến sai lầm cực kỳ tai hại. Vậy nên hãy tìm đến những công cụ hỗ trợ chuyển đổi số mạnh mẽ nhất là phần mềm quản lý bán hàng Abit. Bởi vì công cụ này có những tính năng để hiện đại hóa công việc kinh doanh.

Chuyển đổi số với phần mềm Abit
Chuyển đổi số với phần mềm Abit

Quản lý bán hàng trực tiếp nhanh chóng, chính xác

Abit kết nối với các thiết bị hiện đại như máy pos cố định, pos cầm tay, máy quét, máy in hóa đơn,.. Giúp tối ưu quá trình gọi món, tính tiền, in hóa đơn tại quầy và từ xa. Hạn chế nhầm lẫn giá tiền, tạo cảm giác minh bạch, an tâm cho khách. Kiểm soát toàn bộ giao dịch của nhân viên trong cửa hàng. Tra cứu thông tin sản phẩm tôn kho nhanh, tích điểm, chiết khấu trực tiếp trên máy. Tốc độ thanh toán 7 – 10 giây cho 1 giao dịch. Tức là nhanh gấp nhiều lần so với cách làm truyền thống.

Quản lý cửa hàng online đa kênh hiện đại

Xu thế bán hàng đa kênh đang cực kỳ thịnh hành trên thị trường. Giờ mỗi cửa hàng đều có 2-3 gian hàng trên Fanpage, sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Website. Để tránh tình trạng quá tải, nhầm lẫn và thất lạc hàng hóa. Abit có tính năng quản lý đa kênh online để thúc đẩy việc xử lý đơn hàng. Nó đồng bộ với các gian hàng của shop theo API để báo đơn ngay khi khách bấm mua. Không cần tốn thời gian vào kiểm tra từng web, chỉ cần mở Abit là có thể biết thông tin. Đồng thời, mọi dữ liệu từng nguồn đều đổ về báo cáo theo ngày để chủ shop kiểm tra.

Quản lý đa kênh online
Quản lý đa kênh online

Chuyển đổi số trong quản lý nhân viên

Mỗi nhân viên được cấp một user cho phép truy cập vào hệ thống theo chức danh. Nhà quản lý sẽ là người phân quyền và hạn chế, mở rộng tính năng (Được xem, được thêm, được xóa, được sửa, được in) cho từng user. Ví dụ như: nhân viên bán hàng có thể xem được báo giá, danh sách sản phẩm. Nhưng không được phép xem báo cáo doanh thu và tồn kho. Việc này đảm bảo dữ liệu kinh doanh quan trọng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

Chuyển đổi số trong quản lý kho

Kho hàng là tài sản sống còn của bất kì doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Nếu dùng Abit sẽ rút ngắn bớt thời gian quản lý kho, kiểm kho của nhân viên. Mỗi diễn biến xuất nhập hàng, trả hàng đều được ghi rành mạch trong phiếu điện tử. Như vậy, hệ thống sẽ tự động cộng trừ và cho ra số lượng tồn ngay. Việc kiểm kho cũng diễn ra nhanh chóng khi bạn chỉ cần cầm 1 thiết bị đọc mã vạch. Mỗi thao tác đều được ghi kèm với tên từng nhân viên. Do đó, nhân viên có muốn gian lận hàng trong kho cũng rất khó.

Chuyển đổi số quy trình quản lý kinh doanh
Chuyển đổi số quy trình quản lý kinh doanh

Chuyển đổi số trong thống kê, phân tích báo cáo

Chủ shop có thể thoải mái đi công tác, đi chơi mà vẫn nắm bắt được tình hình bán hàng. Đó là nhờ sự tích hợp của Abit trên các thiết bị điện thoại, máy tính, máy tính bảng,.. Chỉ cần có kết nối Internet, mọi công việc được xử lý nhanh chóng nhờ báo cáo online. Qua đó việc đưa ra quyết định sẽ nhanh chóng, kịp thời nhất.

Bạn vẫn còn chần chừ? Hãy thử chuyển đổi số hóa cho cửa hàng trong vòng 15 ngày bằng cách click vào DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm Abit đầy đủ tính năng. Hoặc gọi đến số tổng đài 024.6674.8888 để được hướng dẫn chi tiết nhất nhé ~

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh là gì? Các yếu tố cấu thành mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh là gì? Các yếu tố cấu thành mô hình kinh doanh

08/05/2020 6434

Một mô hình kinh doanh nếu thiết kế tốt sẽ tác động rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy mô hình kinh doanh là gì mà có ý nghĩa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot