Bật mí 5 cách chốt sale qua điện thoại hiệu quả “một phát ăn ngay”

25/04/2022 3661

Bạn là người mới vào nghề, giọng nói chưa hay, đôi khi còn run sợ đến nỗi toát mồ hôi hột mỗi khi thực hiện cuộc gọi. Nhưng đừng lo lắng! Một số cách chốt sale qua điện thoại dưới đây sẽ giúp bạn có cuộc nói chuyện suôn sẻ, tạo ấn tượng tốt đẹp và dễ dàng thuyết phục khách hàng chốt đơn. 

Luôn mỉm cười trong cuộc gọi – cách chốt sale qua điện thoại

Gọi điện thoại và mỉm cười? Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đây đúng là một lời khuyên thực sự hiệu quả. Mỉm cười sẽ tạo nên sự ấm áp, gần gũi trong giọng nói. Khách hàng ở đầu dây bên kia sẽ cảm nhận được và dành cho bạn một thiện cảm tốt. Đó là thuận lợi đầu tiên để bạn có thể tiếp tục việc tư vấn và giới thiệu đến họ những điều giá trị. Và khi bạn trao cho họ giá trị với một thái độ vui vẻ tích cực thì chắc chắn khách hàng của bạn cũng sẽ đáp lại với một cách nồng nhiệt nhất.

Đó là bí quyết chốt sale của những thành công mà mỗi người “chân ướt chân ráo” mới vào nghề luôn phải học hỏi. Đừng xem việc nói chuyện qua điện thoại là thứ gì đó căng thẳng, áp lực bạn sẽ chẳng bao giờ chốt đơn thành công đâu. Thay vào đó hãy nhớ phải giữ tâm thế thoải mái và luôn mỉm cười.

Luôn mỉm cười trong cuộc gọi là cách chốt sale qua điện thoại thành công
Luôn mỉm cười trong cuộc gọi là cách chốt sale qua điện thoại thành công

♦ Đọc thêm: Nhân viên telesales chia sẻ kỹ năng chốt sale qua điện thoại

Tạo một vị trí có tầm ảnh hưởng với khách hàng

Để chốt sale qua điện thoại thành công thì bạn phải nắm giữ một vị trí, chức vị trong công ty. Dù lớn hay nhỏ nhưng vẫn phải chắc chắn tạo được niềm tin cho khách hàng. Vì thế, khi thực hiện cuộc tư vấn qua điện thoại, ngay ở phần giới thiệu bản thân hãy đề ra cho mình một chức vụ có tính chất an toàn, chuyên nghiệp đủ làm khách hàng tin tưởng. Như vậy bạn mới có cơ hội được tư vấn và tiến tới chốt sale thành công. Bởi khách hàng sẽ không ai dâng tiền để đầu tư với một người không có vị trí nhất định.

Bạn có thể tạo một vị trí cho mình ở câu giới thiệu đầu tiên như sau: “Em chào chị B ạ! Em là H, chuyên viên tư vấn Bảo hiểm,….”

Hiện nay, để hỗ trợ quá trình quản lý và chốt sale hiệu quả, không ít các doanh nghiệp đã trang bị cho mình những ứng dụng phần mềm bán hàng với đầy đủ các chức năng nghe gọi và ghi âm cuộc gọi đến và đi từ khách hàng. Tình trạng nhầm lẫn hay quên khách hàng sẽ không còn nữa.

Trình bày ngắn gọn và xúc tích – cách chốt sale qua điện thoại hiệu quả

Tất cả chúng ta đều rất bận và không ai muốn lãng phí thời gian. Khách hàng của chúng ta cũng vậy, thời gian là vàng là bạc của họ! Vì thế, tuyệt đối tránh những cuộc gọi dài dòng gây phiền nhiễu cho khách hàng. Thay vào đó hãy truyền đạt nội dung cuộc gọi một cách ngắn gọn, cô đọng, xúc tích nhưng mang tính thuyết phục.

Để có thể truyền đạt nội dung cuộc gọi một cách ngắn gọn, xúc tích thì bạn phải có sự chuẩn bị và luyện tập từ trước. Có như vậy khi thực hiện cuộc gọi mới không bị ấp úng, kể lể dài dòng. Làm tốt điều này không chỉ giúp khách hàng cảm nhận bạn là một tư vấn chuyên nghiệp, am hiểu sâu sắc về sản phẩm mà còn biết tôn trọng thời gian của họ. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt với bạn thì việc chốt sale sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Để chốt sale thành công hãy trình bày cuộc gọi một cách ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ
Để chốt sale thành công hãy trình bày cuộc gọi một cách ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ

♦ Đọc thêm: Đọc vị tâm lý khách hàng để bán cả thế giới dễ dàng hơn

Chốt sale đúng thời điểm

Thời điểm để chấm dứt giao dịch vô cùng quan trọng. Có những giao dịch thành công trong cuộc gọi đầu tiên, nhưng cũng có khi phải lần thứ 2, 3 thì bạn mới có thể thuyết phục được khách hàng. Bạn cần tinh tế để nhận ra thời điểm chín muồi. Đừng vì sự vội vàng mà đánh mất đi một khách hàng mà bạn phải vất vả mãi mới có được.

Thời điểm chín muồi là khi khách hàng đã được giải đáp tất cả khúc mắc. Họ cảm thấy sản phẩm dịch vụ của bạn tốt, phù hợp với họ nhưng vẫn ngại đưa ra quyết định. Một phần là muốn bạn sẽ tăng thêm giá trị, phần khác là chưa cần thiết để mua ngay. Lúc này không chỉ tinh tế nhận ra thời điểm “vàng” mà bạn cần phải biết sử dụng những tuyệt chiêu chốt sale “một phát ăn ngay”  để khách hàng tự nguyện mua hàng mà vẫn vui vẻ thoải mái và sung sướng.

Chốt sale qua điện thoại là một kỹ năng tuy không khó nhưng đòi hỏi mỗi cá nhân phải học tập và rèn luyện tích cực. Hi vọng với những cách chốt sale qua điện thoại mà bài viết chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn đạt được những bước tiến mới trong công việc.

♦ Đọc thêm: 

Cách trả lời comment trên Fanpage – Để bán hàng hiệu quả trên Facebook

Cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook – Để tương tác khách hàng tốt hơn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

đặt hàng quảng châu

Các công ty đặt hàng Quảng Châu đã “móc túi” chúng ta như thế nào?

04/05/2020 2193

Thiếu kinh nghiệm và kiến thức khi đặt hàng Quảng Châu sẽ dẫn đến việc mua hàng không như ý. Vì thế khách hàng thường có xu hướng chọn dịch vụ mua hàng hộ từ các công ty vận chuyển.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot