Mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng giúp bạn chốt đơn ấm ầm

25/04/2022 7550

Một kịch bản telesales mỹ phẩm ấn tượng sẽ giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 thậm chí là gấp 10 lần. Trong bài viết này Abit sẽ giới thiệu cho bạn về kịch bản mỹ phẩm thần thánh giúp chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.

Những điều bạn cần biết trước khi xây dựng mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm

Mỹ phẩm là một loại kem dưỡng da được bán phổ biến trên thị trường với đa dạng các thương hiệu khác nhau. Giữa các sản phẩm lành tính, hiệu quả thì cũng có không ít những loại “ kem trộn”. Nó làm khách hàng mất lòng tin về mỹ phẩm. Nên trong quá trình tư vấn bạn nên cố gắng củng cố niềm tin với khách hàng. Khi bạn củng cố được niềm tin thì bạn mới có cơ hội thuyết phục họ.

Hơn nữa, khi tư vấn mỹ phẩm cho khách qua điện thoại tư vấn viên phải hiểu rõ sản phẩm mình đang bán. Những thông tin về thương hiệu. Hay thành phần và ưu điểm đặc trưng của từng sản phẩm. Như vậy mới có thể  truyền đạt giá trị lợi ích cho khách hàng. Giúp khách cảm nhận được sự khác biệt với các sản phẩm khác trên thị trường. 

Cần hiểu rõ về thương hiệu mỹ phẩm mình bán trước khi lên kịch bản telesales
Cần hiểu rõ về thương hiệu mỹ phẩm mình bán trước khi lên kịch bản telesales

Một yếu tố nữa cần lưu ý khi sử dụng mẫu kịch bản chốt sale mỹ phẩm. Bạn không nên nói quá dài, nói ít nhưng nội dung phải hấp dẫn. Giọng nói phải có năng lượng truyền tải được giá trị cho khách hàng và luôn luôn gọi tên khách hàng trong cuộc nói chuyện để thể hiện mình đang thực sự quan tâm tới họ.

Có thể bạn quan tâm: Giải pháp inbox tới khách hàng từ fanpage giúp cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Bạn đã thử chưa?

Mẫu kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn ầm ầm

Mỹ phẩm là một mặt hàng có giá trị thấp. Lại được bán phổ biến trên nhiều kênh khác nhau. Và để có tiếp thị qua kênh tư vấn qua điện thoại thì rất cần có một kịch bản telesales ấn tượng. Dưới đây là ví dụ cho một kịch bản telesales mỹ phẩm.

Xây dựng sẵn kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn dễ dàng hơn
Xây dựng sẵn kịch bản telesales mỹ phẩm giúp chốt đơn dễ dàng hơn

Bước 1: Tạo niềm tin với khách hàng

Phụ nữ thì luôn có nhu cầu làm đẹp và mỹ phẩm luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Chính giá trị sản phẩm thấp nên khi họ có nhu cầu thường quyết định mua nhanh nếu sản phẩm đó thực sự tốt. Vì thế, ngay từ phút kết nối hãy cố gắng tạo niềm tin với họ bằng cách đưa ra những dẫn chứng thuyết phục.

Ví dụ đơn giản về mẫu kịch bản telesales bán hàng mỹ phẩm bạn có thể áp dụng:

Em chào chị Thủy, em là Hoa chuyên viên tư vấn da của công ty mỹ phẩm …. đây ạ!. Em được biết chị đang quan tâm đến bộ mỹ phẩm của công ty em. ( Tên công ty) là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp của Việt Nam với nguyên liệu nhập khẩu từ ÚC. Thương hiệu đạt chuẩn do nhà máy GPM – ASEAN sản xuất – là top thương hiệu sản phẩm chăm sóc sắc đẹp hàng đầu tại Việt Nam 2016”.

Mẹo hữu ích: Không để khách hàng phải chờ lâu với cách tự động trả lời comment Facebook chuyên nghiệp nhất.

Bước 2: Tư vấn bán hàng

Khi đã tạo được lòng tin thì hãy cố gắng đặt câu hỏi để tương tác để biết được nhu cầu và thuyết phục khách mua hàng thành công.

Ví dụ:

  • “ Chị có thể chia sẻ cho em biết da của chị thuộc da gì được không ạ”.

Nếu khách trả lời là da khô thì bạn sẽ nói về đặc điểm của loại da này cho khách hiểu:

  • Da chị thuộc da khô nên sờ vào da có giảm giác sần sùi, thô ráp, khó chịu, trang điểm không tự nhiên. Đặc biệt, mùa hanh khô da rất hay bong tróc. Da ít mụn nhưng da lão hóa rất nhanh nếu không cung cấp đủ độ ẩm cho da.
  • Chị có muốn cải thiện tình trạng da khô của mình không?

Nếu khách trả lời không thì bạn nên đánh thẳng vào tâm lý khách hàng:

  • Da chị khô nếu như không dưỡng thì da sẽ rất nhanh lão hóa gây nên nám và tàn nhang đó ạ!.

Tâm lý lo lắng về làn da sẽ khiến họ thay đổi quyết định. Đây là lúc bạn tư vấn, thuyết phục họ trải nghiệm sản phẩm của mình.

  • Với tình trạng da khô thế này thì chị cần thực hiện giúp em …. bước điều trị ( tùy thuộc theo danh mục sản phẩm của công ty để tư vấn). ví dụ:

Thứ nhất là tẩy tế bào chết. Sản phẩm …. rất tuyệt vời giúp loại bỏ đi lớp da chết sần sùi .

Thứ 2 là rửa mặt với sữa rửa mặt chiết xuất từ tinh chất trà xanh. 

Thứ 3: Kem dưỡng da ban đêm, sản phẩm có chứa nhiều collagen. Giúp da mịn màng, trắng hồng, mềm mại hơn sau mỗi tối sử dụng.

♦ Đọc ngay: Loại bỏ tình trạng sót, quên, nhầm lẫn tín nhắn khi biết cách quản lý inbox Facebook hiệu quả.

Bước 3: Để khách hàng quyết định và không cho khách cơ hội do dự

Sau khi bạn trao đổi thông tin và đánh giá được tiềm năng của khách hàng. Bạn cần sử dụng yếu tố “tham” của người tiêu dùng, yếu tố sợ mất quyền lợi như:

“Combo dưỡng da này bên em hôm nay có khuyến mại với giá 399K. Chị hãy mua nhanh không ngày mai sản phẩm lại về giá cũ là 850.000 đồng đấy ạ”.

chốt sale mỹ phẩm đừng cho khách hàng cơ hội do dự
Chốt sale mỹ phẩm dùng cho khách hàng cơ hội do dự

Bước cuối cùng là chốt sale

Bạn có thể sử dụng mẫu chốt sale như sau: “Với những chia sẻ của chị về tình trạng da mặt. Em thấy sản phẩm A bên em thực sự rất phù hợp với chị. Hiện tại, bên em dòng sản phẩm này bên em chỉ còn 299k. Vậy chị có thể cho em xin địa chỉ nhận hàng của mình được không ạ?”.

♦ Bạn cần biết: Phần mềm quản lý cuộc gọi Abit: Ghi âm, chia cuộc gọi telesales tốt nhất

Bán mỹ phẩm là hướng kinh doanh “ một vốn bốn lời” khiến nhiều doanh nghiệp đi theo con đường này. Tuy nhiên, để xây dựng được kịch bản telesales mỹ phẩm hiệu quả giúp chốt hàng trăm đơn hàng mỗi ngày thì không phải đơn vị nào cũng làm được. Hi vọng với những chia sẻ ở trên phần nào giúp ích được cho bạn trong công việc chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại hiệu quả.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Học quảng cáo Facebook online, nền móng tạo doanh thu đột phá

Học kinh doanh online ở đâu KHÔN NGOAN nhất hiện nay?

03/07/2020 5798

Học kinh doanh online là vấn đề nhiều người quan tâm khi muốn khởi nghiệp từ việc bán hàng online hoặc bán một thời gian nhưng doanh số vẫn thấp. Abit xin giới thiệu những cách học hiệu quả để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot