Làm thế nào để tìm thị trường ngách mỹ phẩm thích hợp?

25/04/2022 3902

Mức sống của con người thay đổi ngày càng cao và mỹ phẩm trở thành vật dụng thiết yếu. Chính nhu cầu này tạo điều kiện thuận lợi cho những người làm kinh doanh muốn xâm nhập vào thị trường. Tuy nhiên ngành này khá rộng, vậy làm thế nào để tìm được thị trường ngách mỹ phẩm thích hợp?

Một số điều cần biết về thị trường ngách mỹ phẩm

Theo khảo sát thị trường, mỗi năm người Việt Nam chi khoảng 4 USD cho mỹ phẩm. Với con số hơn 93 triệu dân như hiện nay thì thấy được nhu cầu sẽ không ngừng tăng lên. Chính vì điều này mà chúng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của người làm kinh doanh. Theo phân tích  thì năm 2020 sẽ là cuộc cạnh tranh đầy tàn khốc của thị trường này. Vì vậy, có thể nói thị trường ngách là một lựa chọn khôn khéo cho tất cả các doanh nghiệp khác.

Thị trường ngách ở đây sẽ được phân chia thành:

– Dược phẩm là sản phẩm thuốc điều trị bệnh đối với da và cũng có tác dụng làm đẹp. Chúng được sử dụng nhiều ở trong mỹ phẩm spa.

– Hóa mỹ phẩm là dạng sản phẩm sử dụng để chăm sóc da hàng ngày, nó có chức năng là đẹp da, chăm sóc tóc, … Thành phần của hóa mỹ phẩm sẽ có một số hoạt chất tạo mùi thơm, dưỡng da khỏe mạnh.

– Các loại mỹ phẩm theo công dụng: Bao gồm tất cả các sản phẩm dùng để trang điểm.

Tham gia vào thị trường ngách cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng những thông tin và nhu cầu đang được nhiều người quan tâm. Chú trọng để lựa chọn một phân khúc sao cho phù hợp với bản thân cũng như doanh nghiệp. Ngoài ra, nên trang bị cho mình những phần mềm bán hàng phù hợp giúp hỗ trợ điều hành và kiểm soát doanh nghiệp tốt hơn.

Chú ý : Hiện nay trên thị trường đang tràn lan rất nhiều loại phần mềm bán hàng miễn phí vô thời hạn với những lời mời gọi quảng cáo hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại bị các chủ shop đánh giá không tốt sau một thời gian sử dụng. Nếu đang có ý định sử dụng, hãy bỏ 5 phút đọc bài viết để tránh trường hợp “Tiền mất – Tật mang” nhé!.

Một số điều cần biết về thị trường ngách mỹ phẩm
Một số điều cần biết về thị trường ngách mỹ phẩm

Làm thế nào để tìm thị trường ngách mỹ phẩm thích hợp?

Thị trường ngách mỹ phẩm khá đa dạng chúng khiến người kinh doanh đau đầu không biết chọn hướng đi phù hợp. Dưới đây là 2 cách để tìm ngách thị trường

Phân khúc thị trường

Tại sao các doanh nghiệp mỹ phẩm lớn luôn đứng vững được trên thị trường? Bởi thực tế rằng càng cố gắng thu hút nhiều người ở thị trường lớn thì càng kém hiệu quả. Vì vậy, họ đã lấy một thị trường lớn và chia thành các phân khúc. Ví dụ, nếu thị trường cho các sản phẩm mỹ phẩm là tất cả mọi người thì phân khúc nhỏ sẽ dành cho phụ nữ.

Nhưng phân khúc thị trường này vẫn còn quá lớn và các nhà tiếp thị mỹ phẩm thông minh lại chia thị trường thành các phân khúc nhỏ hơn:

Phân khúc lợi ích – Nhắm mục tiêu một nhu cầu cụ thể mà một nhóm người tiêu dùng đang tìm kiếm. Chúng sẽ khiến khách hàng tiếp nhận sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

Phân khúc nhân khẩu học – Chọn một nhóm người có thu nhập, dân tộc, tôn giáo, … và tiếp thị sản phẩm tương tự với họ.

Phân khúc dịp – Tạo sản phẩm cho những người sẽ mua chúng cho một số dịp đặc biệt. Ví dụ, một thẩm mỹ viện cung cấp trang điểm ngày cưới đặc biệt, hay các ngày lễ lớn khác. Chúng sẽ thu hút được người tiêu dùng

Phân khúc lối sống – Điều này sẽ tạo ra các sản phẩm cho những người sống theo một cách nhất định.

Bạn có thể chia nhỏ các ngách hơn, nhưng hãy lưu ý đây là những phân khúc chính mà các công ty mỹ phẩm lớn tìm cách giải quyết.

Tìm ngách mỹ phẩm bằng phân khúc thị trường
Tìm ngách mỹ phẩm bằng phân khúc thị trường

Tìm ngách mỹ phẩm qua doanh nghiệp lớn

Nếu bạn là một cá nhân kinh doanh hay là chủ một công ty mỹ phẩm nhỏ thì việc cạnh tranh với các công ty khác trên thị trường có phân khúc lớn sẽ rất khó khăn. Bởi những doanh nghiệp lớn họ có nhiều tiền chi vào các hoạt động quảng cáo và các cửa hàng hơn bạn. Tuy nhiên, đây cũng chính là thị trường ngách thích hợp vì bạn sẽ được hưởng “ké” những chiến dịch từ những công ty này bằng cách làm đối tác hay nhập sản phẩm từ họ. Khách hàng biết sản phẩm của bạn qua những cách quảng cáo của các thương hiệu hay công ty đó.

Thị trường ngách giống như thị trường phân khúc. Chúng chỉ khác một điểm là chúng nhỏ và được xác định rõ hơn. Chúng hoàn hảo cho các công ty mỹ phẩm nhỏ vì phân khúc này nhỏ đến mức sẽ không mang lại lợi nhuận cho một công ty lớn. Điểm mấu chốt là khi bạn bắt đầu dòng sản phẩm của riêng mình, hãy tìm một phân khúc thích hợp để phân phối sản phẩm của bạn.

➤ Xem thêm: Phần mềm ẩn comment Facebook để tránh đối thủ cướp khách từ Fanpage của chính mình. Sử dụng an toàn, hiệu quả, có thể cài đặt đồng loạt cho tối đa 50 fanpage cùng lúc!

Thị trường ngách mỹ phẩm có thể là một lựa chọn tốt cho những người làm kinh doanh. Tuy nhiên họ cần phải xác định rõ các phân khúc thị trường thích hợp của mình để làm bàn đạp xây dựng cũng như phát triển. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

Thử ngay kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi thành công 100%

25/03/2021 4630

Mở cửa hàng tiện lợi đang là xu hướng trong những năm gần đây. Ở các thành phố lớn chúng ta thường bắt gặp các cửa hàng này nằm ở những vị trí đắc địa. Liệu bạn có muốn kiếm…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot