Làm sếp khó lắm! Góc tối của việc làm sếp mà không phải ai cũng biết

25/04/2022 2579

Làm sếp là điều nhiều người luôn khao khát bởi những đặc quyền và danh vọng. Nhưng để có được những điều này không thể không đánh đổi. Phía sau chiếc ghế giám đốc là cả một câu chuyện dài về bao thách thức và khó khăn mà chẳng ai muốn gặp phải. Bởi vậy, không sai khi nói làm sếp khó lắm!!!

Nhiều người sẽ cười khẩy với suy nghĩ “làm sếp vừa có tiền, vừa có quyền. Vinh hoa phú quý như thế thì khổ chỗ nào.” Đúng, quả thực làm sếp sẽ có những thứ đó, nhưng đó là do họ chưa biết đến thế giới đen tối phía sau nó mà thôi. Hãy đặt mình vào vị trí của một nhà lãnh đạo để có thể hiểu rõ hơn.

Làm sếp khó lắm khi phải luôn là người dẫn đầu

Mọi cá nhân trong một tổ chức đều có xu hướng chịu ảnh hưởng bởi cách làm việc của người cầm đầu. Vì vậy, mong muốn nhân viên phát triển theo cách nào thì trước tiên nhà lãnh đạo phải làm được điều đó trước. Còn việc nói suông thì ai cũng làm được. Chúng ta cần một hành động chứng minh cụ thể.

Trở thành tấm gương sáng. Không nhất thiết phải giỏi toàn diện nhưng bắt buộc phải là người đi đầu trong mọi hoạt động. Có thể bạn sinh ra không mang trong mình tố chất của người lãnh đạo, nhưng chính nỗ lực và kinh nghiệm sẽ giúp bạn loại bỏ được những điều đó.

Làm sếp khó lắm phải đâu chuyện đùa
Làm sếp khó lắm phải đâu chuyện đùa

Gánh trên vai vô vàn trách nhiệm

Làm sếp là một nhiệm vụ chứ không còn đơn thuần là chức vụ nữa. Bạn đang là người đại diện cho cả tổ chức, là người đứng mũi chịu sào đưa con tàu vượt đại dương. Người lãnh đạo phải có tầm nhìn, định hướng được cho nhân viên của mình. Luôn phấn đấu và nỗ lực hết mình vì lợi ích của tổ chức.

Không những thế, bạn còn phải có trách nhiệm với những nhân viên đang làm việc trong công ty. Không chỉ là tạo điều kiện phát triển mà còn là đảm bảo về mặt lợi ích của họ. Tạo điều kiện làm việc tốt nhất, luôn phải đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống làm việc thống nhất và liên kết với nhau.

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh bán hàng hiệu quả 

Gánh trên vai vô vàn trách nhiệm
Gánh trên vai vô vàn trách nhiệm

Làm sếp khó lắm khi Luôn luôn công bằng

Đảm bảo tính công bằng trong tập thể là điều không hề dễ dàng. Bởi mỗi người sẽ có suy nghĩ, cách đánh giá và chính kiến riêng. Chắc chắn sẽ không tránh khỏi trường hợp nảy sinh ý nghĩ thiên vị. Đòi hỏi người lãnh đạo phải có cái nhìn nhạy bén, đánh giá công tâm, có những thay đổi sao cho phù hợp với tình hình.

Bạn phải luôn làm việc và đưa ra lý do cho hành động của mình. Chẳng hạn như tại sao người này lại bị phê bình, khiển trách? Tại sao người này lại được tuyên dương? họ đã làm tốt những điểm gì? Phá vỡ sự công bằng trong tập thể đồng nghĩa với việc đánh mất đi tinh thần đoàn kết. Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ tới hiệu quả công việc.

Làm sếp khó lắm, luôn luôn phải công bằng
Làm sếp khó lắm, luôn luôn phải công bằng

Luôn phải thể hiện nguồn năng lượng tích cực

Không cần biết bạn đang gặp phải vấn đề gì, buồn phiền hay lo toan như thế nào thì khi bắt đầu công việc cũng phải thể hiện thái độ tích cực nhất có thể. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới không khí làm việc và hiệu suất của cả công ty. Chắc chắn chẳng ai có thể thoải mái khi thấy sếp mình hằn học hay khó chịu. Giống như việc trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng phải đeo một chiếc mặt nạ vụ vẻ. Điều này thực sự rất mệt mỏi nhưng vì lợi ích chung, không thể không hy sinh bản thân.

Luôn phải thể hiện nguồn năng lượng tích cực
Luôn phải thể hiện nguồn năng lượng tích cực

Làm bạn với cô đơn

Đứng đầu hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn người nhưng vẫn cô đơn. Nghe có vẻ vô lý nhưng đó hoàn toàn là sự thật. Gánh nặng trách nhiệm, quá nhiều lo toan khiến người làm sếp phải dành hầu như thời gian của bản thân và các mối quan hệ cho công việc.

Trong mắt nhân viên, sếp bao giờ cũng có một khoảng cách vô hình, một nỗi sợ hãi và ám ảnh. Mặc dù thâm tâm người lãnh đạo luôn có ý thức phá vỡ rào cản này. Tuy nhiên, nó là chưa đủ để khiến họ mở lòng nhiều hơn với cấp trên của mình. Không thể phủ nhận, sếp cũng là người, cũng có nhu cầu về mặt chia sẻ tình cảm cá nhân. Nhưng đâu có nhiều nhân viên dám thẳng thắn và thoải mái lắng nghe những điều này.

Làm bạn với cô đơn
Làm bạn với cô đơn

Không có một công việc nào là dễ dàng. Có thể trước đây, bạn chỉ đánh giá nó qua vẻ bề ngoài hào nhoáng, qua thành tựu mà người khác đạt được. Nhưng lại hoàn toàn quên đi những vất vả và khó khăn mà họ đã trải qua để có thể đạt được. Quả thực không sai khi nói: Làm sếp khó lắm!

Tham khảo thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất

Phần mềm bán hàng online

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

“Đốn tim” với 7 mô hình kinh doanh homestay vô cùng độc đáo

05/06/2020 4366

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch và nghỉ dưỡng, homestay đã trở thành một hình thức lưu trú được rất nhiều người ưa chuộng. Đã có không ít những mô hình kinh doanh homestay độc đáo ra…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot