Những cách Check bill Viettel post nhanh và hiệu quả nhất

25/04/2022 5035

Check bill Viettel Post là cách mà bạn kiểm tra đơn hàng của mình đang ở đâu? Bao giờ hàng sẽ được giao tới cho người nhận? Vậy làm cách nào để check bill Viettel Post? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn 4 cách kiểm tra nhanh và hiệu quả nhất.

Check bill Viettel Post trên Website

Để tra cứu đơn hàng của Viettel Post trên Website, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Lấy mã bill (Mã vận đơn)

Thông thường, khi gửi bưu phẩm tại Viettel Post, bạn sẽ được nhận một liên của phiếu gửi có chứa mã vạch gồm một dãy số. Đây chính là mã bill hay còn gọi là mã vận đơn của kiện hàng.

Bước 2: Tìm mã bill trên website

Bạn cần truy cập vào website của Viettel Post và đi tới mục “Tra cứu đơn hàng”. Hoặc nhấp trực tiếp vào đường link sau: https://viettelpost.com.vn/tra-cuu-hanh-trinh-don/.

Tại ô “Mã phiếu gửi” bạn nhập vào mã bill của đơn hàng. Viettel Post cho phép người dùng theo dõi tối đa 30 mã vận đơn cùng lúc. Lưu ý khi nhập nhiều mã, các mã cần được phân tách với nhau bởi dấu phẩy “,”. Cuối cùng, nhấp vào “tra cứu” để tìm kiếm xem đơn hàng của mình đang ở đâu.

Check bill Viettel Post trên Website
Check bill Viettel Post trên Website

Hệ thống sẽ trả về thông tin của toàn bộ tiến trình vận đơn đến thời điểm thực tế. Khi trạng thái được hiển thị là “Phát thành công” có nghĩa là đơn hàng đã được giao chính xác đến tay người nhận.

Thông tin của toàn bộ tiến trình vận đơn đến thời điểm thực tế
Thông tin của toàn bộ tiến trình vận đơn đến thời điểm thực tế

Tra cứu trên ứng dụng của Viettel Post

Việc tra cứu sẽ dễ dàng và tiện lợi hơn khi bạn có thể check trực tiếp ngay trên điện thoại bằng ứng dụng của Viettel Post. Bằng cách:

Bước 1: Tải ứng dụng

Bạn tải ứng dụng Viettel Post về điện thoại trên CHPlay với hệ điều hành Android và App Store với hệ điều hành IOS.

Bước 2: Check mã bill Viettel Post

Sau khi tải ứng dụng về, bạn có thể truy cập và kiểm tra mã bill ngay. Đầu tiên, chọn vào biểu tượng dấu cộng “+” để thêm mã bill. Lúc này, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn tình trạng chính xác của đơn hàng.

Ngoài ra, ứng dụng còn hỗ trợ lưu lại đơn hàng ngay trên thiết bị di động. Bạn có thể check mã bill tại mọi thời điểm mong muốn.

Tra cứu trên ứng dụng của Viettel Post
Tra cứu trên ứng dụng của Viettel Post

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bán hàng là gì? Hiệu quả phần mềm mang lại trong kinh doanh

Check bill Viettel Post qua tin nhắn SMS

Ngoài tra cứu online như hai cách trên, bạn cũng có thể kiểm tra thông qua tin nhắn SMS. Các bước tiến hành như sau:

Bước 1: Copy lại mã đơn hàng cần tra cứu

Bước 2: Soạn tin nhắn

Bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: Track<dấu cách><Mã đơn hàng> và gửi tới 178.

Ví dụ như: Track SHOPEEVTP87853304 gửi 178.

Ngay lập tức bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về đơn hàng như hình dưới đây. Đặc biệt, tin nhắn này hoàn toàn miễn phí đối với các số thuê bao của Viettel.

Check bill Viettel Post qua tin nhắn SMS
Check bill Viettel Post qua tin nhắn SMS

Kiểm tra trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Nếu bạn đang tìm một giải pháp vừa tra cứu đơn hàng, vừa quản lý đơn từ đa kênh hiệu quả thì không thể bỏ qua Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng Abit. Đây là công cụ cung cấp những tiện ích vượt trội giúp bạn kiểm soát linh hoạt lượng lớn đơn hàng không chỉ trên Viettel Post mà còn nhiều đơn vị vận chuyển khác như: VN Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, J&T Express, Super Ship.

Để tra cứu đơn hàng, bạn chỉ cần truy cập vào phần mềm (hỗ trợ trên cả máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động). Vào phần “Xử lý đơn hàng” chọn “Quản lý vận đơn” là có thể dễ dàng check bill. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp bộ lọc thông minh, cho phép người dùng tìm kiếm theo khoảng thời gian, theo kho, trạng thái đơn hàng,…

Đặc biệt, khi kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau như Facebook, các sàn TMĐT, website,…mọi đơn hàng và tình trạng đơn sẽ được quản lý tập trung trên cùng một giao diện. Giúp cho việc kiểm soát và xử lý đơn trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, Abit còn cung cấp tính năng inbox trực tiếp tiến trình vận chuyển cho người nhận. Nhờ đó mà khách hàng của bạn chủ động hơn trong việc nhận hàng. Hạn chế tối đa tình trạng hàng hoàn.

Kiểm tra trên phần mềm quản lý bán hàng Abit
Kiểm tra trên phần mềm quản lý bán hàng Abit

Hiện tại, Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của phần mềm, bạn click ngay TẠI ĐÂY.

Lời kết

Bài viết vừa cung cấp cho bạn 4 cách check bill Viettel Post dễ dàng và hiệu quả. Hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình cách tra cứu phù hợp nhất. Nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết này đến với bạn bè nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

si-do-gia-dung-tphcm-4

Nguồn hàng kinh doanh đồ gia dụng giá sỉ TPHCM lợi nhuận “KHỦNG”

19/12/2020 5757

Làm sao để chọn được nguồn hàng đồ gia dụng vừa thỏa mãn yêu cầu của người tiêu dùng lại vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh? Đó là câu hỏi của đa số người kinh doanh mặt hàng đồ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot