Những sai lầm khi làm content Facebook giết chết quảng cáo của bạn

25/04/2022 1775

“Content is King” – câu nói chứng tỏ sức mạnh của Content không chỉ là truyền tải thông điệp, xúc tiến bán hàng mà còn ở nhiều phương diện khác. Với Facebook nói riêng, nếu không biết xây dựng nội dung thì chính bạn đang tự giết chết công việc kinh doanh của mình. Bài viết được Abit sưu tầm sau đây sẽ chỉ ra những sai lầm khi làm Content Facebook.

Nội dung không thu hút

Bản chất của Facebook là một dạng spam cao cấp. Nó hơn mấy anh chị phát tờ rơi ngoài đường ở điểm bớt phản cảm hơn và tiếp cận gần với được đối tượng mong muốn hơn. Bán nhà cao cấp thì không phát cho mấy ông sinh viên chẳng hạn.
Nhưng tất cả người dùng đều không có ý định lên Facebook để mua hàng của bạn. Đơn giản chỉ là thích, thấy hay ho thì họ dừng lại xem quảng cáo thôi. Vậy nên nhiệm vụ của bài quảng cáo phải thu hút và dẫn dắt khách hàng. Đưa họ từ thích đến có nhu cầu và muốn thực hiện hành động mua hàng. Người làm nội dung phải có chiến lược viết bài riêng và theo các giai đoạn ham muốn khác nhau cho từng đối tượng. Bạn không thể bán một cái ốp lưng điện thoại, hoặc đồ gia dụng như bán một sản phẩm liên quan đến sức khỏe hay sắc đẹp được.

Xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – công cụ không thể thiếu cho mỗi chiến dịch quảng cáo. Nó sẽ tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach),…

Nội dung không thu hút
Nội dung không thu hút

Lấy bài viết bán buôn để áp dụng cho khách lẻ

Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà rất nhiều người đang mắc phải. Trong khi khách buôn không cần bạn cung cấp quá nhiều thông tin. Bởi họ đã có sự tìm hiểu, kiến thức về sản phẩm rồi. Ngược lại với khách lẻ, họ lại khác. Khách lẻ cần hình ảnh chi tiết hơn, cần nhiều bằng chứng về chất lượng độ uy tín và cam kết hơn. Bài viết phục vụ cho hai đối tượng này khác nhau hoàn toàn. Tránh tình trạng râu ông nọ cắm cằm bà kia. Ngoài ra, hình ảnh tiếp cho khách lẻ cũng phải được chăm chút kỹ lưỡng hơn. Hãy làm content Facebook theo quy trình của “cuộc chiến” thì mới có thể đạt hiệu quả cao được nhé.

Lấy bài viết bán buôn để áp dụng cho khách lẻ
Lấy bài viết bán buôn để áp dụng cho khách lẻ

Lấy bài viết bán hàng trên trang cá nhân sử dụng cho Fanpage

Đây cũng là câu hỏi của nhiều người rằng tại sao bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả đang rất tốt. Nhưng khi bê y nguyên lên Fanpage lại không bán được. Đơn giản là vì khi mua hàng trên trang cá nhân, khách hàng có niềm tin rất nhiều. Còn trên Fanpage thì ngược lại không ai biết bạn là ai, ở đâu. Chưa từng quen biết, chưa từng gặp mặt, nếu chưa từng mua hàng thì không có chút niềm tin gì. Vì vậy, bạn nên xây dựng content riêng cho trang cá nhân và Fanpage.

Cách làm Content Facebook hiệu quả
Cách làm Content Facebook hiệu quả

Viết bài cho Fanpage như viết bài trên Website

Trước khi viết bài bạn nên nhớ rằng, trên Facebook khách hàng không có nhiều thời gian để đọc. Đặc biệt là bạn cũng không thể trình bày đẹp mắt, đẩy đủ hình như trên trang Web được. Bạn cũng chỉ có vài giây để thu hút được sự chú ý của khách hàng mà thôi. Chính vì vậy, bài viết trên Fanpage phải thật gọn gàng xúc tích. Giúp cho khách hàng có thể tìm thấy ngay phần thông tin họ cần càng nhanh càng tốt.

Cách trả lời comment trên Fanpage để “rút ví” khách hàng tốt nhất, bạn đã biết chưa?

Làm Content Facebook hiệu quả
Sai lầm khi làm content Facebook

Viết cho sai đối tượng

Sai lầm khi làm content Facebook là viết sai đối tượng khách hàng. Dù đều là người có nhu cầu với sản phẩm của bạn, nhưng mỗi nhóm khách hàng lại có một đặc điểm, xu hướng, sở thích riêng biệt. Bạn không thể một lúc mà chiều lòng tất cả được. Tốt nhất là hãy chia nhóm đối tượng ra trước khi viết, xác định nội dung này sẽ dành cho ai. Chẳng hạn, khi bạn viết một bài luôn cho độ tuổi từ 16-40 chắc chắn để đạt hiệu quả là điều không thể. Bởi tâm sinh lý của họ khác nhau hoàn toàn. Đối tượng trẻ tuổi sẽ thích những trend mới, icon màu mè. Ngược lại các bác già lại thích viết thật đầy đủ.

Viết cho sai đối tượng
Viết cho sai đối tượng

Không kêu gọi hành động rõ ràng trong bài viết

Call to Action – kêu gọi hành động là một phương pháp cực kỳ hiệu quả để điều hướng khách hàng thực hiện theo ý đồ của bạn. Không kêu gọi hành động rõ ràng trong bài viết , chính là một trong các nguyên nhân khiến cho bài viết của bạn chỉ có like mà không có comment.

Hãy chèn vào nội dung của bạn những kêu gọi về giá , kêu gọi về số lượng , kêu gọi về thời gian thúc giục khách hàng hành động. Điều đó sẽ giúp cho chiến dịch của bạn hiệu quả hơn.

Dưới đây là một ví dụ:

Abit khuyến mại ” khủng” mùa Covid từ ngày 10 – 20/08/2020

Click đăng ký ngay: Abit.vn

Để được dùng thử và trải nghiệm

Tiện ích công nghệ trong thời đại số

Content Facebook kêu gọi hành động
Content Facebook kêu gọi hành động

>>> 5 lý do khiến phần mềm quản lý kho offline tốt hơn file Excel hoặc sổ sách thông thường? Đọc để tìm hiểu ngay!

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất hiện nay

Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ uống hút khách nhất hiện nay

03/08/2020 8850

Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt với giới trẻ đầy tính sáng tạo, năng động và đam mê. Ngành này có rất nhiều tiềm năng vì…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot