Hướng dẫn đặt hàng Taobao không qua trung gian chi tiết từ A-Z

25/04/2022 2841

Không cần phải qua tận Quảng Châu để đánh hàng bạn vẫn có hàng tận xưởng để bán. Điều đó bây giờ đã trở đơn giản, dễ dàng hơn bằng cách đặt hàng Taobao. Tuy nhiên sử dụng dịch vụ đặt hàng hộ mất nhiều thời gian và chi phí. Bạn hoàn toàn có thể tự mình đặt những mặt hàng độc nhất, hot nhất trên taobao qua hướng dẫn chi tiết dưới đây. 

Điều kiện đặt hàng Taobao không qua trung gian

Đặt hàng Taobao mà không qua trung gian tức là bạn vào trực tiếp website Taobao.com để đặt hàng mà không nhờ đến dịch vụ mua hộ của bên thứ ba. Vì thế, để mua hàng trực tiếp trên trang thương mại điện tử này, bạn cần phải có:
  1. Tài khoản trên các trang taobao.com. Tài khoản này có thể sử dụng để giao dịch trên cả website mua bán khác của Trung Quốc như 1688.com, Tmall.com
  2. Tài khoản thanh toán: Paypal/Thẻ visa/master hoặc Alipay (một ngân hàng online tại Trung Quốc)
  3. Địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc.
Mua hàng Taobao không qua trung gian
Mua hàng Taobao không qua trung gian

Xem thêm: Phần mềm quản lý page – giải pháp cho tình trạng dồn đơn, sót đơn

Cách mua hàng trên Taobao không qua trung gian

Hướng dẫn mua hàng trên Taobao bằng Tiếng Việt

Bước 1: Truy cập địa chỉ taobao.com.

Bước 2:  Bấm vào biểu tượng Google Translate ở góc bên phải màn hình để dịch toàn bộ trang web sang tiếng Việt. Điều này giúp bạn dễ dàng theo dõi thông tin một cách chính xác nhất.

Dùng google translate tích hợp trên trình duyệt
Dùng google translate tích hợp trên trình duyệt

Bước 3: Tiến hành tìm kiếm sản phẩm. Có hai cách để giúp bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

  • Tìm kiếm theo từ khóa: Sử dụng trang google dịch để dịch từ khóa sang tiếng Trung. Sau đó dán vào thanh tìm kiếm trên trang chủ.
  • Tìm kiếm theo hình ảnh: Bạn cũng có thể sử dụng biểu tượng máy ảnh có trong khung tìm kiếm để tải ảnh có sẵn, giúp tìm kiếm các sản phẩm gần giống nhất với hình ảnh mẫu.
Tìm kiếm sản phẩm theo 2 cách
Tìm kiếm sản phẩm theo 2 cách

Bước 4: Kết quả hiện ra sẽ có rất nhiều sản phẩm liên quan đến từ khóa. Chọn lọc những sản phẩm thật sự phù hợp bằng cách sử dụng bộ lọc ngay phía dưới thanh tìm kiếm. Một số thuộc tính thường được người dùng chọn là khoảng giá mong muốn (theo đơn vị là nhân dân tệ), đặc điểm, chủng loại, màu sắc và khu vực địa lý (thường là Quảng Châu) để thuận tiện cho việc vận chuyển.

 Cách lọc sản phẩm cần tìm kiếm trên Taobao
Cách lọc sản phẩm cần tìm kiếm trên Taobao

Bước 5: Click vào hình ảnh sẽ mở ra tab thông tin chi tiết về sản phẩm và nhà cung cấp. Hãy lựa chọn xưởng bán hàng dựa trên các tiêu chí như biểu tượng shop bán hàng uy tín, số năm gia nhập, bình luận của người mua hàng trước đó,…

Các tiêu chí đánh giá sản phẩm khi đặt hàng taobao
Các tiêu chí đánh giá sản phẩm khi đặt hàng taobao

Bước 6: Kiểm tra các chương trình khuyến mãi

Taobao có rất nhiều chương trình giảm giá trong tháng và trong năm. Các thông tin này thường sẽ hiện ra trong các danh mục ở trang chủ. Bạn cần xem xét kỹ những chương trình này để hiểu rõ về chúng, tránh bị lầm tưởng rồi vỡ mộng.

Kiểm tra kĩ các mặt hàng sale trên Taobao trước khi đặt hàng
Kiểm tra kĩ các mặt hàng sale trên Taobao trước khi đặt hàng

Bước 7: Thanh toán và vận chuyển.

Sau khi chốt hàng, bạn bấm vào thanh toán và điền đầy đủ thông tin về đơn hàng. Chú ý thông tin về số lượng hàng hóa, số tài khoản thanh toán, địa chỉ nhận hàng,… Với người dùng tài khoản alipay thì cần nạp tiền vào để mua hàng. Cách  thứ hai hiệu quả và tiện lợi hơn là sử dụng Visa hay Mastercard để thanh toán. Nếu lần đầu tiên mua hàng sợ rủi ro cao, bạn có thể dùng đến paypal để đảm bảo an toàn giao dịch.

Nếu không có Alipay bạn có thể dùng thẻ Visa/Master hoặc Paypal thanh toán
Nếu không có Alipay bạn có thể dùng thẻ Visa/Master hoặc Paypal thanh toán

Xem thêm: Cách quản lý bán hàng online – vừa tư vấn, vừa lên đơn dễ dàng

Cách đặt hàng Taobao trên điện thoại

Ngoài cách đăng nhập Taobao.com bằng trình duyệt trên máy tình thì bạn còn có cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại thông qua app Taobao. Các bước được tiến hành theo trình tự như sau:

Bước 1: Tải ứng dụng Taobao về điện thoại và đăng nhập vào tài khoản mua hàng

App đặt hàng Taobao trên điện thoại
App đặt hàng Taobao trên điện thoại

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm muốn mua trên app. Áp dụng cách tìm kiếm bằng từ khóa tiếng Trung, dán hình ảnh có sẵn hoặc vào từng danh mục để xem hàng.

Bước 3: Đánh giá kỹ về thông tin sản phẩm và độ uy tín của shop. Lưu ý phải xem hết các phần phía dưới ảnh của sản phẩm để chọn đúng mặt hàng tốt nhất. Xem ảnh chi tiết của sản phẩm do shop cung cấp. Ngoài ra nên tìm ảnh thật và đọc phần nhận xét của khách đã mua hàng trước đó.

Bạn nên xem phần đánh giá để chọn được sản phẩm chất lượng nhất
Bạn nên xem phần đánh giá để chọn được sản phẩm chất lượng nhất

Bước 4: Chọn size, màu và kích thước sản phẩm và thêm vào giỏ hàng.

Bước 5: Bấm quay lại để tiếp tục mua sắm hoặc kết thúc mua sắm đến phần thanh toán. Bạn điền các thông tin cần thiết ở mục này. Sau đó chờ nhà cung cấp chốt đơn hàng là hoàn thành giao dịch.

Xem thêm: phần mềm quản lý bán hàng online"}” data-sheets-userformat=”{"2":1325759,"3":{"1":0},"4":[null,2,13228792],"5":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"6":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"7":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"8":{"1":[{"1":2,"2":0,"5":[null,2,0]},{"1":0,"2":0,"3":3},{"1":1,"2":0,"4":1}]},"10":2,"12":0,"14":[null,2,1136076],"15":"Times","16":14,"21":1,"23":1}” data-sheets-hyperlink=”https://blog.abit.vn/phan-mem-quan-ly-ban-hang-online-free/”>Phần mềm quản lý bán hàng online – giải pháp kinh doanh hiệu quả

Các bước chốt đơn và thanh toán
Các bước chốt đơn và thanh toán

Tóm lại, cách đặt hàng Taobao không qua trung gian này tiết kiệm được phần chi phí mua hộ. Đương nhiên vẫn đảm bảo được đơn hàng được chốt thành công. Những công cụ hỗ trợ như điện thoại, máy tính, internet đã đưa đến một cách mua hàng taobao thông minh, hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay. 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Tìm hiểu thế mạnh của những người hợp tác mở siêu thị mini

Mở siêu thị mini ở nông thôn lãi hay lỗ? Nên đầu tư hay không?

31/03/2021 2819

Khi cả đất nước đang trong quá trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa, đời sống của người dân nông thôn ngày càng thay đổi. Các siêu thị mini dần xuất hiện mở ra nhiều cơ hội mới cho…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot