5 cách tư vấn bán hàng online hiệu quả – bán gì cũng ra đơn

25/04/2022 2497

“ Trăm người bán vạn người mua hơn thua là ở cách tư vấn”. Nhiều bạn kinh doanh online  mà kỹ năng tư vấn kém dẫn đến việc phải rời “sân chơi”. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách tư vấn bán hàng online dễ làm khách cảm mến và xuống tiền ngay.

1. Cách tư vấn bán hàng online dễ ra đơn

Bạn quyết định bán hàng online trên Facebook, Zalo, Tiktok hay trên các sàn TMĐT. Chúc mừng bạn! Đó là một ý tưởng kinh doanh đúng đắn!. Tuy nhiên, để có một sự khởi đầu tốt bạn cần phải ” bỏ túi” 5 cách bán hàng online hiệu quả – bán gì cũng ra đơn dưới đây:

Cách tư vấn bán hàng online
Cách tư vấn bán hàng online

1.1 Luôn dạ thưa với khách hàng – cách tư vấn bán hàng online tạo thiện cảm

Dạ, thưa 2 tiếng thân thương nhưng lại làm rung động trái tim khách hàng đấy các bạn.

  • Dạ vâng ạ!
  • Dạ anh/ chị
  • Anh chị cần em giúp gì không ạ!

Những cụm từ này luôn tạo cho khách cảm giác được tôn trọng, thấy bạn là một người lễ phép. Từ đó họ sẽ có thiện cảm với bạn và cơ hội bạn thuyết phục được họ mua hàng cũng sẽ cao hơn.

1.2 Xưng hô anh chị với khách

Trong tư vấn online hãy luôn chủ động xưng hô anh – chị với khách hàng của mình ngay cả khi bạn không biết họ bao nhiêu tuổi.

“ Anh ơi anh có cần em giúp đỡ gì không ạ”

“Chị ơi chị cần em tư vấn gì không ạ”

Xưng hô anh chị vừa tạo cảm giác gần gũi vừa thể hiện được sự tôn trọng với “ thượng đế” của mình.

Trong tư vấn đừng bao giờ nói những câu “cộc lốc” sẽ làm khách hàng cảm thấy vô cùng khó chịu và ngay lập tức họ sẽ out ngay khỏi cuộc trò chuyện với bạn.

Giải pháp inbox tới khách hàng từ Fanpage – tìm hiểu ngay

1.3 Trả lời tin nhắn nhanh

Bạn trả lời tin nhắn của khách càng nhanh càng tốt, ít nhất cũng không phải để khách chờ đợi. Khách hàng khi có nhu cầu mua sắm thì họ không thích chờ đợi. Sự chờ đợi có thể dẫn họ sang một cửa hàng online khác.

Vậy làm sao để có thể tối ưu tin nhắn? Mình chia sẻ cho bạn một thủ thuật nhỏ sau:

Nếu bạn đang sử dụng fanpage để bán hàng thì hãy cài đặt ứng dụng “ trình quản lý trang fanpage”. Ứng dụng này có một cái hay đó là khi khách hàng nhắn tin, coment thì thông báo sẽ gửi về điện thoại của bạn luôn. Rất là tiện lợi, bạn chỉ cần nhấn vào phần thông báo và trả lời khách hàng.

Trình trang quản lý facebook ứng dụng để thực hiện cách tư vấn bán hàng nhanh
Trình trang quản lý facebook ứng dụng để thực hiện cách tư vấn bán hàng nhanh

Một thủ thuật nữa là bạn nên sử dụng câu trả lời có sẵn. Bằng những câu hỏi mà nhiều khách hàng hỏi bạn hãy lưu lại câu trả lời trong phần tin nhắn tự động. Khi có hàng hỏi lại thì bạn chỉ cần một nút click thì tin nhắn sẽ tự động gửi đi bạn không phải mất công gõ từng chữ một. Cách này giúp bạn tối ưu được thời gian trả lời.

1.4 Tạo không khí cho cuộc tư vấn

Rất nhiều cuộc tư vấn với khách hàng đi vào ngõ cụt chỉ vì nhân viên không biết tạo không khí cuộc nói chuyện trở nên vui tươi hào hứng, làm cho khách cảm thấy chán nản và lặng lẽ đi ra.

Để chốt đơn online dễ dàng người bán nên biết nói những câu tư vấn dí dỏm, hài hước, dễ nghe làm sao cho khách “ rút ví” mà vẫn tươi vui. Đó mới là yếu tố quyết định họ có trở lại mua hàng của bạn lần 2, lần 3, n hay không.

1.5 Cách tư vấn bán hàng online hiệu quả là báo giá sau cùng

Tâm lý mua hàng của đại đa số khách hàng là phụ thuộc vào giá. Trước khi inbox cho bạn là họ đã ước lượng được số tiền mình có thể bỏ ra để mua món đồ này rồi. Vì vậy đừng báo giá ngay ở những lời tư vấn đầu tiên. Nếu giá sản phẩm bạn bán cao hơn số tiền mà họ ước lượng mua thì 99% họ sẽ im lặng và không nói gì. Bạn phải giúp cho khách hàng nhận ra lợi ích của món hàng này thì khi báo giá rất ít người do dự.

♦ Đọc thêm: Cách tăng comment bài viết “bất chấp” thuật toán mới của Facebook

2. Một số điều cần lưu ý trong cách tư vấn bán hàng online với khách hàng

Dù là bán hàng online lâu năm hay mới bắt đầu thì trong tư vấn với khách hàng bạn nên chú ý những điều sau:

  • Luôn lịch sự để khách hàng nhận thấy họ được tôn trọng
  • Tránh viết tắt khi chat online với khách hàng
  • Dùng câu ngắn gọn, xúc tích
  • Nên trả lời tư vấn của khách nhanh nhất không để khách phải chờ đợi
  • Trường hợp phải chờ đợi hãy xin phép khách hàng
  • Hạn chế dùng biểu tượng cảm xúc trong tư vấn khách hàng nghĩ nghĩ bạn không nghiêm túc và chuyên nghiệp
  • Không nên chat quá nhanh mà hãy dành thời gian cho khách đọc hiểu
  • Khi khách đang chat nhưng bỗng dưng muốn voice thì hãy bật chế độ voice để nói chuyện cùng họ.
Lưu ý khi tư vấn bán hàng online
Bạn cần nắm vững những lưu ý để tư vấn bán hàng online tốt hơn

♦ Đọc thêm: Những tính năng của Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook “hạ gục” mọi chủ shop online

Chúng ta vừa cùng nhau chia sẻ về cách tư vấn bán hàng online hiệu quả. Hy vọng bài viết này có thể mang lại kiến thức bổ ích và giúp cho công việc kinh doanh online của bạn trở nên hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot