Những chiến lược marketing thành công cho mọi thời đại

12/04/2022 1066

Tại sao nhiều doanh nghiệp vẫn “chết” khi đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc cho marketing? Lý do lớn nhất là họ đã tìm ra giải pháp nhưng lại chưa tìm ra hướng đi đúng đắn. Nếu bạn cũng đang mắc kẹt trong tình trạng tương tự, hãy tham khảo những chiến lược marketing thành công cho mọi thời đại từ các nhãn hàng lớn dưới đây.

 Apple: Chiến lược marketing truyền miệng

Đã từ lâu Apple không cần phải chi quá nhiều tiền cho việc quảng bá sản phẩm mới với các chiến dịch marketing rầm rộ. Họ dựa vào việc tạo ra các tin đồn hay còn gọi là marketing truyền miệng khiến người dùng sốt sắng thậm chí mong chờ sản phẩm từng giờ. Kể từ khi chiếc điện thoại đầu tiên ra đời vào năm 2007, nó đã làm tốn không ít giấy mực của báo chí truyền thông, các kênh đua nhau khai thác thông tin về sản phẩm. Dù cho Apple còn chưa một lời tiết lộ về sản phẩm nhưng trên thị trường đã đầy rẫy những lời đồn thổi về “siêu phẩm” sắp được trình làng. Điều này đã tạo cho người dùng cảm giác nếu chậm chân sẽ không có lượt và tâm lý “ăn theo”.

Hơn thế nữa, dù là phương pháp marketing truyền thống nhưng lại được Apple xử lý khá khéo léo và thành công. Họ tận dụng chính trải nghiệm của người dùng để gây ảnh hưởng tới khách hàng, khiến mọi người thấy được sản phẩm hoàn hảo như thế nào. Điều này mang đến nguồn thông tin và những đánh giá chân thực, tự nhiên nhất. Và dĩ nhiên độ tin cậy cùng khả năng thuyết phục của nó cũng từ đó mà tăng cao.

 Apple: Chiến lược marketing truyền miệng
Apple: Chiến lược marketing truyền miệng

Bạn nên nhớ, chỉ Marketing thôi sẽ không đủ để hoạt động kinh doanh phát triển và mang lại hiệu quả. Vì thế hãy chuẩn bị thêm cho doanh nghiệp của mình những giải pháp hỗ trợ quản lý, như phần mềm bán hàng để kiểm soát bán hàng và vận hành tốt hơn.

Starbucks: Chiến lược Marketing Social media

Truyền thông giống như đòn bẩy giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật và phổ biến một cách nhanh chóng. Nhìn thấy tiềm năng này Starbucks đã tận dụng Chiến lược Social media để xây dựng bản sắc thương hiệu, thẩm quyền và sự tin tưởng. Đây cũng là nơi cho phép người tiêu dùng tương tác với thương hiệu một cách gần gũi. Nhanh chóng xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên.

Starbucks đã chú trọng khai thác những gì mà khách hàng của mình muốn. Họ xây dựng các tài khoản mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter cực thành công. Sau đó tận dụng tối đa các nền tảng này nhằm gắn kết người dùng với thương hiệu. Tạo ra những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho khách hàng ngay tại đây. Nói đến thành công của Starbucks, không thể không nhắc đến các hướng đi nổi bật như:

• Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều kênh truyền thông khác nhau

• Chia sẻ rộng rãi các chiến dịch trên Social media

• Đẩy mạnh tiếp xúc khách hàng

• Tập trung quảng cáo các sản phẩm giảm giá

• Tổ chức các sự kiện với sự tham gia của người nổi tiếng

• Đầu tư nhiều vào hình ảnh, video, gif chất lượng

Starbucks: Chiến lược Marketing Social media
Starbucks: Chiến lược Marketing Social media

Một chiến lược Marketing sẽ khó thành công trên nhiều kênh, nhiều nền tảng mạng xã hội nếu như không có sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh – Công cụ kết nối, quản lý và kiểm soát hoạt động kinh doanh, bán hàng. Nếu bạn cho trang bị cho mình giải pháp công nghệ này thì hãy nhanh tay đăng ký sử dụng nhé.

Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

Nếu nói đến những thương hiệu hàng đầu về chiến lược Marketing bậc nhất thì không thể không nhắc đến Coca-Cola. Doanh nghiệp này xây dựng thương hiệu nhất quán bằng cách giữ bản sắc và sản phẩm của mình trong hơn 130 năm. Thể hiện qua việc sử dụng logo tương đối giống nhau trong nhiều thời kỳ, cùng slogan hay các chiến dịch luôn xoay quanh một thông điệp. Logo kết hợp hai màu đỏ và trắng của họ được công nhận ở khắp nơi trên thế giới và mọi người rất dễ nhận diện thương hiệu Coca-Cola.

Hiện tại Coca-Cola đang chiếm thị phần lớn trong thị trường nước giải khát và vô số sản phẩm dưới nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên, cái tên phổ biến và “khét tiếng” nhất phải kể đến Coke. Điều này chứng tỏ rằng, chiến lược xây dựng thương hiệu nhất quán, dễ nhận biết chính là tấm vé giúp doanh nghiệp đi được một chặng đường dài.

Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán
Coca-Cola: Thương hiệu nhất quán

Chanel: Gắn liền với hình ảnh “sang chảnh”

Ngay từ thời kỳ đầu của thương mại điện tử, Chanel đã từ bỏ việc phát triển các kênh bán hàng trực tuyến để tiếp tục theo đuổi nhóm khách hàng truyền thống tại những cửa hàng lớn, nơi mà sản phẩm luôn được bài trí tinh tế, sang trọng. Họ vẫn triển khai trên các kênh online nhưng chỉ mở bán với một số lượng hạn chế các sản phẩm kính mắt và làm đẹp. Đây là hướng đi với mục đích bảo vệ hình ảnh đẳng cấp, sang trọng cho sản phẩm của mình.

Điểm đặc biệt của Chanel đó là dù sở hữu các kênh truyền thông mạng xã hội với hàng chục triệu lượt theo dõi, nhưng họ lại không sử dụng chúng để tiếp thị hay tương tác, chăm sóc khách hàng. Đây được xem như một quyết định có tính toán nhằm duy trì và tiếp tục xây dựng thương hiệu “sang chảnh” bậc nhất. Thay vào đó, họ dùng các nền tảng này để truyền cảm hứng về phong cách sống hơn là cung cấp các thông tin đơn thuần. Chanel tự xây dựng nên thế giới cho riêng họ, nơi mà các sản phẩm góp phần tạo nên một phong cách sống đáng khao khát với mọi khách hàng.

Chanel: Gắn liền với hình ảnh "sang chảnh"
Chanel: Gắn liền với hình ảnh “sang chảnh”

Và nếu bạn cũng có một hệ thống tài khoản mạng xã hội bán hàng hiệu quả như Chanel thì đừng ngần ngại áp dụng ứng dụng phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage để tăng tương tác, uy tin, và quản lý tin nhắn, bình luận, đơn hàng hiệu quả nhé. Nó sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn thực hiện tốt các hoạt đông Marketing của mình.

Có thể thấy sự thành công của các thương hiệu nổi tiếng kể trên không tự nhiên mà có. Đó là kết quả từ những chiến dịch marketing phù hợp và đúng hướng. Hy vọng với thông tin mà bài viết cung cấp có thể đem đến cho bạn ý tưởng mới về hoạt động marketing của mình.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2020

Hướng dẫn cách đăng xuất instagram trên các thiết bị 2021

25/04/2020 18757

Instagram hiện chưa hỗ trợ hiển thị biểu tượng đăng xuất (log out) ngay trên trang chủ. Vậy làm thế nào để đăng xuất instagram khỏi các thiết bị khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thực hiện…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot