Trau dồi kỹ năng chốt sale online để bán trăm đơn mỗi ngày

25/04/2022 3524

Hiện nay, có rất nhiều bạn kinh doanh qua mạng nhưng lại thiếu đi kỹ năng chốt sale online. Dưới đây Abit sẽ giúp bạn list lại những kỹ năng cần thiết để thực hiện giấc mơ bán trăm đơn mỗi ngày.

1. Biết cách dẫn dắt khách hàng đi đúng hướng

Lý do bạn thường thất bại trong chốt sale online là gì? Chắc chắn nhiều lần bạn tự hỏi mình tư vấn rất tốt ở khâu đầu tiên nhưng cứ vào thời điểm chốt sale lại trở nên lúng túng, kém cỏi. Phải chăng mình đang thiếu đi những kỹ năng chốt sale quan trọng?

Đúng vậy! Kỹ năng đầu tiên mà bạn thiếu đó là bạn chưa biết cách dẫn dắt khách hàng theo hướng đi của mình. Khách hàng sẽ đặt ra vô vàn câu hỏi vì sao nhưng rồi chốt lại “ để anh/ chị suy nghĩ thêm đã nhé”.

Vậy phải trau dồi kỹ năng này như thế nào? Đơn giản thôi! Hãy dẫn dắt câu chuyện tư vấn theo hướng mà bạn chuẩn bị trước. Luôn nhớ 1 nguyên tắc chỉ nên trả lời một số câu hỏi của khách và lập tức đặt ra câu hỏi để khách hàng đi theo hướng của mình. Chỉ khi bạn làm chủ được cuộc tư vấn thì mới có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng chốt đơn.

Muốn chốt đơn thành công đừng để khách hàng dẫn dắt mình
Muốn chốt đơn thành công đừng để khách hàng dẫn dắt mình

2. Kỹ năng chốt sale online ra đơn là tập trung vào khách hàng tiềm năng

Chỉ có khách hàng tiềm năng mới là người có nhu cầu và có khả năng tài chính để mua hàng của bạn. Vì thế hãy tập trung tìm kiếm, tiếp cận và tạo ấn tượng với họ. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt thì họ sẽ chủ động liên hệ với bạn, một chút khéo léo trong quá trình chốt sale sẽ giúp bạn dễ dàng tạo được đơn hàng.

Các chủ shop online nhiều khi phải mất ăn mất ngủ khi không biết cách quản lý đơn hàng hay những sự cố phát sinh. Nếu biết đến phần mềm quản lý đơn hàng Abit, việc kinh doanh của bạn sẽ nhàn tênh mà không cần lo lắng điều gì. Với Abit bạn có thể quản lý nhiều kênh bán, kết nối với nhiều đơn vị vận chuyển, quản lý nhiều đơn hàng khác nhau,… Hãy thử trải nghiệm miễn phí tất cả tính năng TẠI ĐÂY.

3. Kỹ năng chốt sale online thành công là chia sẻ những câu chuyện

Là một người bán hàng tinh tế bạn sẽ nhận ra rằng khách hàng rất thích nói chuyện với bạn. Hãy tìm hiểu về khách hàng của mình để chia sẻ những chủ đề mà họ yêu thích. Họ sẽ bày tỏ quan điểm của mình nhiều hơn với bạn. Dần dần trong tâm trí của khách bạn đóng vai trò là một người “ bạn” chứ không phải là một người bán hàng. Khi họ có lòng tin và sự tin tưởng chắc chắn bạn sẽ chốt sale thành công.

4. Hỏi về khó khăn của khách cũng là cách chốt sale online hiệu quả

Những người bán hàng thành công họ thường nhận ra sự quan trọng của việc hỏi về khó khăn mà khách hàng tiềm năng của mình đang gặp phải. Nếu như bạn thường bỏ lỡ cơ hội chốt đơn trong những phút cuối thì hãy thử hỏi khách hàng của mình “khó khăn lớn nhất mà anh/ chị đang gặp phải là gì?

Khách hàng nào cũng mong muốn có những giải pháp tốt hơn, giá rẻ hơn, nhanh hơn trong những vấn đề của họ. Và chắc chắn một sự mở lòng thông minh sẽ giúp họ nói ra mong muốn thực sự và cơ hội để bạn chốt đơn là cao hơn rất nhiều.

Quan tâm tới khóa khăn của khách cũng là cách để bạn chốt đơn dễ dàng hơn
Quan tâm tới khó khăn của khách cũng là cách để bạn chốt đơn dễ dàng hơn

♦ Đọc thêm: Bật mí cách rèn luyện kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho người mới

5. Cách chốt đơn hàng online hiệu quả bằng kỹ năng tạo ra sự khan hiếm

Hãy đánh vào tâm lý “ tham” và “ sợ mất của khách hàng” sẽ giúp bạn chốt đơn dễ dàng hơn. Kỹ năng này rất đơn giản chỉ cần bạn phô ra một số ưu đãi đặc biệt của sản phẩm và tạo mức độ khan hiếm về số lượng, thời gian hay “ chỉ dành riêng cho họ”. Để khách cảm thấy mình cần mua ngay lập tức nếu không thì sẽ hết và không còn cơ hội nào khác nữa.

Ví dụ bạn có thể nói: “Sản phẩm này chỉ giảm 50% duy nhất ngày hôm nay”.

Muốn chốt sale nhanh hãy biết cách tạo ra sự khan hiếm
Muốn chốt sale nhanh hãy biết cách tạo ra sự khan hiếm

6. Xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết

Tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng đã từng mua sản phẩm dịch vụ của bạn là kỹ năng cực kỳ quan trọng giúp bạn tăng đơn hàng mỗi ngày. Bởi với khách hàng thân thiết bạn không cần tư vấn nhiều với họ mà thường họ sẽ ra quyết định luôn khi có nhu cầu. Hoặc một sự kiện giảm giá, ưu đãi đặc biệt nào đó cũng làm họ có hứng thú mua hàng. Hơn thế nữa, họ còn là người giới thiệu khách hàng mới cho bạn và biết đâu trong tương lai không xa họ lại trở thành đối tác kinh doanh của bạn nữa.

♦ Tìm hiểu thêm: Cách chia comment-inbox cho nhân viên quản lý đơn hàng bằng Abitmes

Có rất nhiều cách để bạn trau dồi cho mình những kỹ năng chốt sale online mang lại trăm đơn hàng mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo một số kỹ năng mà bài viết chia sẻ. Cùng với đó, bạn cần học hỏi thêm từ những người kinh doanh online thành công để áp dụng một cách sáng tạo sao cho phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của mình để việc chốt đơn trở nên thuyết phục nhất nhé.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng giày replica

Muốn thành công phải biết 5 nguồn hàng giày replica TPHCM giá rẻ này

16/05/2020 5161

Ngoài vai trò “nguyên thủy” hỗ trợ luyện tập thể dục, cấu tạo độc đáo của những đôi giày thể thao đã khiến chúng trở thành món phụ kiện thời trang yêu thích của đông đảo bạn trẻ. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot