Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh đơn vị nào tiết kiệm chi phí nhất?

25/04/2022 2182
Bắt nhịp với thời đại phát triển, mọi trao đổi hàng hóa không chỉ gói gọn tại địa phương mà còn xuyên lãnh thổ, từ nơi này đến nơi khác, quốc gia này đến quốc gia khác. Dịch vụ chuyển phát nhanh ra đời để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó. Nhưng giữa nhiều cái tên, làm thế nào chọn ra dịch vụ uy tín giá rẻ nhất?

Đặc thù riêng biệt của chuyển phát nhanh

Đảm bảo tốc độ cực nhanh

Các loại hàng hóa cần chuyển phát nhanh là giấy tờ văn bản và bưu kiện, gói hàng hóa cần yếu tố nhanh, chính xác về thời gian. Điều này khác với chuyển phát thông thường tốn nhiều thời gian hơn. Đặc điểm về thời gian chuyển phát ngắn, đúng giờ hẹn theo yêu cầu của quý khách hàng. Đảm bảo tài liệu hàng hóa của khách hàng đến nơi kịp thời.

Chuyển phát nhanh mất bao lâu? Thông thường, khi kí gửi hàng sẽ có bảng thời gian cam kết. Ví dụ “hàng sẽ được phát chậm nhất vào ngày….tháng….”. Trong ngành bưu chính vận tải có thuật ngữ “thời gian toàn trình”. Đây là khoảng thời gian tính từ khi bưu kiện được xác nhận gửi đi đến khi được phát thành công.
Đảm bảo thời gian nhanh nhất
Đảm bảo thời gian nhanh nhất
Ví dụ: Khi sử dụng chuyển phát nhanh EMS của Bưu điện Thành phố Hà Nội. Khách hàng sẽ nhận được cam kết bưu phẩm “A” đến Đà Lạt, Lâm Đồng vào các ngày thứ 2, thứ 3, thứ 5 và thứ 7. Chỉ tiêu thời gian toàn trình cho kiện này là 54 tiếng. Tức là tối đa sau 54 tiếng tính từ khi bưu phẩm được bưu cục xác nhận gửi đi thì nó sẽ đến tay người nhận.

Độ an toàn cao nhất

Nếu bạn có một bưu phẩm quan trọng không thể để hư hại, mất mát hãy sử dụng ngay dịch vụ này. Chuyển phát nhanh luôn đi kèm với “chuyển phát đảm bảo”. Bên vận chuyển phải đưa hàng đến nơi và có chữ ký, họ tên của người nhận hàng và thời gian nhận hàng. Bởi nếu không thực hiện theo đúng quy trình, xảy ra sự cố. Mọi khách hàng có quyền khiếu kiện nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát.

Các công ty chuyển phát nhanh phải đảm bảo hàng hóa an toàn
Các công ty chuyển phát nhanh phải đảm bảo hàng hóa an toàn

>>> Bạn đã biết: Cách quản lý kho hàng hiệu quả với phần mềm quản lý kho offline

Chi phí cao hơn so với chuyển phát thường

Tất nhiên rồi, yêu cầu của bạn cao hơn, dịch vụ tốt hơn thì giá thành không thể rẻ hơn. Phí càng cao nếu muốn hàng hóa của mình gửi càng nhanh càng tốt và đáp ứng tiêu chí an toàn. Mỗi hãng vận chuyển sẽ có từng gói dịch vụ phù hợp với nhiều yêu cầu của khách hàng. Đi kèm với các gói là dịch vụ giá trị gia tăng.

Phát hẹn giờ (phát đúng thời điểm người gửi yêu cầu).

Báo phát (cung cấp người gửi xác nhận về người nhận và thời điểm nhận bằng văn bản)

Phát hàng thu tiền – COD (thu hộ người gửi một khoản tiền nhất định)

Chuyển phát nhanh hỏa tốc – gia tăng tốc độ vận chuyển tối đa

Chuyển phát nhanh quốc tế – giao hàng xuyên quốc gia.

Chi phí ship hàng nhanh cao hơn ship thường
Chi phí ship hàng nhanh cao hơn ship thường

>>> Muốn không bị “chém” thêm tiền, check ngay: Phí ship bưu điện có cao không? Giải đáp thắc mắc của chủ shop online

Sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của đơn vị nào?

Hiện nay các dịch vụ chuyen phat nhanh đang mọc lên nhiều như “nấm sau mưa”. Điều này khiến cho khách hàng, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh phải đau đầu chọn lựa. Dưới đây là đánh giá khách quan về dịch vụ chuyển phát nhanh của một số đơn vị chuyển phát nhanh trong nước.

Chuyển phát nhanh bưu điện

Ưu điểm của Bưu điện là nhân viên sẽ đóng thùng và xếp hàng hoá gọn gàng cho bạn. Mạng lưới đại lý của VNpost rộng khắp và lâu đời nhất trong số các hãng vận chuyển. Vì thế vận chuyển miền núi. hải đảo dễ dàng, bất chấp mọi địa hình. Ngoài ra, còn lưu ý rất quan trọng đó là giá cả của Bưu điện VNPOST- EMS là rẻ nhất trong các loại hình dịch vụ vận chuyển. Điều này khiến cho các doanh nghiệp rất ưa chuộng vì tiết kiệm được kha khá chi phí vận đơn.

Gửi hàng chuyển phát tốc độ nhanh ở bưu cục
Gửi hàng chuyển phát tốc độ nhanh ở bưu cục

Chuyển phát nhanh giao hàng tiết kiệm

GHTK nhắm đến đối tượng khác hàng là các shop online vừa và nhỏ. Vì thế, nó chỉ tập trung ở 3 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng là chủ yếu. Bên cạnh đẩy mạnh tốc độ giao hàng và ưu đãi lớn, phí ship của GHTK cũng khá rẻ. Đối với dịch vụ giao hàng nội thành và ngoại thành Hà Nội và TP HCM giá dịch vụ sẽ giao động từ 10.000VND – 40.000VND. Điểm trừ là mạng lưới giao hàng ở tỉnh lẻ vẫn còn chậm.

Chuyển phát nhanh Viettel

Giá cước của Viettel hơi cao hơn so với dịch vụ cùng loại. Đối với điểm đến là huyện xã, cước COD Viettel là 1.3% tiền thu hộ. Tối thiểu 20.000VND/1 bưu gửi. Đối với điểm đến là trung tâm tỉnh, thành phố, chuyển phát nhanh lấy hàng tại nhà cước COD là 0.8% tiền thu hộ. Tối thiểu 15.000VND/1 bưu gửi.Tuy nhiên, hàng hóa được đảm bảo an toàn, ít xảy ra hư hỏng thất lạc. Các dịch vụ đi kèm và khuyến mãi đối với đối tác cũng khá hấp dẫn.

►  Mất tiền oan vì không biết ship COD? Bấm vào link đọc: Những cách ship cod Viettel Post “ đơn giản như đang giỡn”

Dịch vụ giao hàng nhanh của Viettel post
Dịch vụ giao hàng nhanh của Viettel post

Cách đối chiếu dịch vụ chuyển phát nhanh của các hãng nhanh nhất

Có một cách giúp bạn nhanh chóng so sánh chất lượng, giá cả, thời gian giao hàng của các đơn vị vận chuyển. Đó là sử dụng ngay phần mềm quản lý bán hàng Abit. Phần mềm có thể kết nối cùng lúc tới 6 đơn vị HOT nhất hiện nay. Đó là GHN – GHTK – VN Post – Viettel Post – J&T Express – Super Ship. Bạn có thể đẩy đồng loạt hàng trăm đơn sang hệ thống chuyển phát nhanh chỉ với 1 click. Phần mềm sẽ căn cứ vào trọng lượng hàng và quãng đường để tính cước tạm thời. Chủ shop chỉ cần chọn xem trước, thấy hãng nào rẻ hơn thì đẩy qua. Tiết kiệm được 1k, 2k trên mỗi đơn có thể không đáng kể. Nhưng nếu 1k, 2k của 100, 200 đơn thì lại là câu chuyện khác!

Abit kết nối đồng bộ đẩy đơn, tra mã vận đơn, tính phí ship với 6 đơn vị vận chuyển
Abit kết nối đồng bộ đẩy đơn, tra mã vận đơn, tính phí ship với 6 đơn vị vận chuyển

Đồng thời việc tra cứu tình trạng vận đơn và đối soát cũng rất dễ dàng. Không cần phải mở từng web của từng hãng vào tra cứu từng đơn một. Chỉ cần mở Abit và chọn lọc theo ngày, theo đơn, theo khách hàng,…. có thể biết toàn bộ tình trạng hàng hóa. Phần Quản lý vận đơn cũng cập nhật luôn tổng số tiền hàng, số đơn thành công, đơn hủy, đơn hoàn, phần trăm hoàn… Chủ shop sẽ biết ngay cửa hàng đang kinh doanh tốt hay kém để điều chỉnh cho hợp lý.

Phần mềm Abit
Phần mềm Abit

Ngoài hỗ trợ chủ shop sử dụng chuyển phát nhanh, phần mềm Abit còn có nhiều tính năng khác như quản lý bán hàng, chăm sóc khách, phân quyền nhân viên, theo dõi inbox-comment…. Còn nhiều những điều bất ngờ nữa đang chờ bạn khám phá ngay HOTLINE: 024.6674.8888. 

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

Thuê mặt bằng kinh doanh và những điều không nên bỏ qua

23/04/2021 3488

Thuê mặt bằng kinh doanh - yếu tố có sức ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận cũng như thành công của cửa hàng. Vậy làm thế nào để tìm được một vị trí đẹp lại đảm bảo pháp lý? Hãy…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot