Kinh nghiệm chọn phần mềm tính tiền quán cafe chuyên nghiệp

25/04/2022 1387

Ứng dụng phần mềm quản lý hiện đại vào hoạt động kinh doanh đang là nước đi đúng đắn của nhiều chủ quán cafe. Thế nhưng trên thị trường có hàng trăm nhà cung cấp giải pháp công nghệ, khiến người dùng “rối não” lựa chọn. Do đó chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những tiêu chí chọn phần mềm tính tiền quán cafe.

Đáp ứng các nghiệp vụ kinh doanh

Đối với quán cafe việc ghi nhận đơn, order, giá cả đồ uống, giảm giá, thể hiện thông tin thanh toán trên hóa đơn,… là những yêu cầu cơ bản. Do đó phần mềm tính tiền cần đáp ứng được những yếu tố này. Ngoài ra, nếu cửa hàng của bạn cần thêm các tính năng nâng cao như: đặt bàn trước, đặt hàng online, sử dụng trên các thiết bị thông minh… thì cần khảo sát, kiểm tra và dùng thử phần mềm trước khi sử dụng. Qua đó đánh giá độ phù hợp, hiệu quả từ các tính năng đó. Tuyệt đối không lựa chọn ngẫu nhiên dẫn đến việc phần mềm không đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Vừa gây lãng phí nguồn vốn đầu tư, vừa mất thời gian của người dùng.

Kinh nghiệp chọn phần mềm tính tiền quán cafe
Kinh nghiệp chọn phần mềm tính tiền quán cafe

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Giao diện chỉ là yếu tố hình thức nhưng lại ảnh hưởng không hề nhỏ tới hiệu suất hoạt động của cửa hàng. Một giao diện trực quan, thao tác đơn giản, nhanh chóng sẽ giúp cho công việc được diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn. Chẳng hạn, phần mềm cho phép hiển thị menu với hình ảnh đồ uống trên màn hình, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn, tiết kiệm thời gian order. Nhân viên cũng hạn chế được các sai sót. Đặc biệt vào giờ cao điểm, lượng khách đông thì thao tác nhanh gọn lại càng được đề cao. Bởi nếu thời gian chờ đợi quá lâu các “thượng đế” có thể không hài lòng và rời đi. Làm ảnh hưởng tới lợi nhuận và hình ảnh của quán.

Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Khả năng quản lý nguyên vật liệu

Đặc thù của đồ uống đó là đều có hạn sử dụng, nhất là đối với các nguyên liệu tươi. Thời gian sử dụng có khi chỉ được tính theo ngày. Do đó việc quản lý chúng là vô cùng quan trọng. Phần mềm buộc phải đáp ứng được khả năng theo dõi nguyên vật liệu trong kho, kiểm soát thời gian sử dụng chặt chẽ. Tránh để hư hỏng gây ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống hay thiếu nguyên liệu nên không thể phục vụ được nhu cầu của khách hàng.

Khả năng quản lý nguyên vật liệu
Khả năng quản lý nguyên vật liệu

Phân quyền cho nhân viên

Một quán cafe hoạt động chuyên nghiệp thường có rất nhiều vị trí hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau. Vì vậy, phần mềm có khả năng phân quyền và cho phép nhiều tài khoản cùng cộng tác sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Chẳng hạn, nhân viên phục vụ chỉ cần sử dụng tính năng nhận order, nhân viên thu ngân đảm nhận thanh toán, in hóa đơn, nhân viên pha chế thì nhận kết quả order,… Mỗi bộ phận phụ trách một nghiệp vụ riêng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Ngoài ra tính năng này còn hỗ trợ nhà quản lý truy cứu trách nhiệm dễ dàng khi có phát sinh lỗi, sự cố hay phản ánh từ khách hàng.

Phần mềm tính tiền quán cafe có khả năng phân quyền cho nhân viên
Phần mềm tính tiền quán cafe có khả năng phân quyền cho nhân viên

Quản lý khách hàng

Thông tin khách hàng là nguồn dữ liệu quan trọng giúp cửa hàng thực hiện các chiến dịch tiếp thị, chương trình khuyến mại, phát triển thương hiệu,… Điều này yêu cầu phần mềm cần có khả năng lưu trữ, phân loại thông tin, lịch sử mua hàng của từng người. Hỗ trợ cho việc đưa ra các phương án chăm sóc khách hàng phù hợp và tối ưu chi phí.

Chi phí đầu tư

Một trong những yếu tố được chủ quán cafe quan tâm hàng đầu khi chọn phần mềm đó chính là chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về quy mô của quán, nguồn ngân sách sẵn sàng bỏ ra là bao nhiêu cũng như những tính năng mà bạn có thể nhận được có tương xứng hay không. Trên thị trường hiện nay không thiếu các phần mềm trôi nổi với giá “rẻ bèo”. Thế nhưng chất lượng lại không được đảm bảo, tính bảo mật kém, thường xuyên xảy ra lỗi, sai sót, gây khó khăn trong quá trình sử dụng,…

Đánh giá chi phí đầu tư
Đánh giá chi phí đầu tư

Tạm kết

Với những nội dung được chia sẻ trong bài viết, hy vọng có thể cung cấp cho bạn một vài phương pháp lựa chọn phần mềm tính tiền quán cafe hiệu quả. Nếu vẫn còn loay hoay chưa biết chọn phương án nào cho mình, bạn có thể tham khảo qua phần mềm quản lý bán hàng Abit. Abit tự hào là phần mềm cung cấp các giải pháp toàn diện trong kinh doanh. Đóng vai trò như người trợ lý ảo đồng hành cùng hơn 13,000 cửa hàng. Chắc chắn với những tính năng ưu việt của phần mềm, công việc kinh doanh sẽ chuyên nghiệp, dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Để trải nghiệm Abit, hãy CLICK NGAY TẠI ĐÂY.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

Cách làm giàu trên mạng – Top 7 công việc kiếm tiền online tốt nhất

04/05/2020 5158

Ngày nay, internet rất phát triển, nhiều người có thể ngồi ở nhà và kiếm được rất nhiều tiền thông qua những công việc trên mạng. Bạn có thắc mắc tại sao họ lại làm được như vậy? Đâu là…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot