Content Facebook Ads – Đừng “chết” uổng vì chưa biết làm nội dung

25/04/2022 1149

Tình hình kinh doanh khó khăn, Facebook Ads ngày càng khó là một thực tế ai cũng đang nhận thấy. Nhưng đây vẫn là mạng xã hội lớn nhất hành tinh – cơ hội bán hàng cực kỳ lớn – và nếu chưa lỗ sm thì chắc chắn anh em vẫn đang bám trụ nhỉ??? Nhưng theo mình,  Facebook Ads khó khăn tới mức nào đi nữa vẫn ra sale ngon nếu: Sản phẩm chất lượng-Khách hàng có nhu cầu-Giá cả hợp lý-Content ngon! Trong bài này, mình sẽ giúp yếu tố cuối cùng là Content ngon.

Content Facebook Ads như thế nào là ngon và ra sale tốt???

Thực ra quan điểm cơ bản về việc “content ngon” là khả năng thấu hiểu khách hàng. Hãy tự hỏi: Khách hàng cần gì nhất ở sản phẩm bạn cung cấp? Lý do nào là yếu tố ” bắt buộc” khiến họ lựa chọn sản phẩm của bạn? Thay vì mua chỗ khác.

Do rẻ? độc?đúng gu? Là sự đơn giản? Hay sự đẳng cấp? Sau khi hiểu đúng những điểm mấu chốt đó. Hãy khiến nó trở thành thông điệp hấp dẫn. Ví dụ: nếu khách hàng mua sản phẩm của bạn vì nó rẻ. Vậy thay vì nói “hàng giá rẻ” hãy nói thành “giá rẻ bất ngờ – thờ ơ là hết!”. Hoặc nếu khách hàng chọn sản phẩm của bạn vì nó đẹp. Vậy thay vì nói “hàng đẹp”. Hãy nói thành “Yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” hay “chết mê chết mệt”.

Content Facebook Ads như thế nào là ngon và ra sale tốt???
Content Facebook Ads như thế nào là ngon và ra sale tốt???

Bạn phải tập trung vào các “Tử huyệt” này của khách hàng cho cả phần hình ảnh. Nếu sản phẩm rẻ, không cần hình ảnh phải quá sang trọng đẳng cấp. Khách hàng sẽ nghi ngờ chất lượng và cho rằng đó là hình ảnh ảo. Hãy note lại để tránh mắc phải khi triển khai nội dung.
Nếu sản phẩm đẹp – hãy chụp cùng với background thật đẹp và chuyên nghiệp. Mẫu xinh đẹp, theo đúng GU mà khách hàng ưa chuộng. Nếu sản phẩm cao cấp, hãy chụp ở những nơi sang trọng hoặc cùng với các đồ vật, background cao cấp.

Tóm lại: Chỉ nên chọn một điểm chốt sale tốt nhất. Và thể hiện nó bằng một content chất lượng nhất.

>>>  Bạn đã biết: Làm sao để tự động trả lời comment facebook mà không cần cài đặt phần mềm chưa?

Đừng quên ưu đãi – khuyến mãi cho khách hàng

Khách hàng luôn thích tặng quà, đó đã là quy luật rồi. Vì vậy hãy luôn kèm theo bất cứ một ưu đãi nào đấy mà bạn có thể nghĩ ra. Sau đó cài vào content và đẩy nó lên như một điều đặc biêt. Chẳng hạn:
– Giảm giá tiền
– Giảm %
– Tặng thêm các phần quà khuyến mãi
– Freeship
– …
Tất cả đều có thể áp dụng được, miễn đừng để campaign của bạn nhàm chán với sản phẩm và đôi dòng giới thiệu!
Điều đó có thể xem là ổn, nhưng thiếu sức hấp dẫn và thiếu tính cạnh tranh.

Content Facebook Ads
Content Facebook Ads

Nên để giá hay không nên để giá?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phổ biến và ảnh hưởng nhiều đến Sale. Theo mình, hãy nhớ quy luật này: Nếu sản phẩm giá rẻ – hãy để kèm giá. Ngược lại, nếu sản phẩm giá đăt – không nên để giá. Đơn giản vì giá rẻ khách dễ chọn, lướt qua quyết định mua hay không mua đều đơn giản, đỡ tốn thời gian sale. Còn giá đắt giá trị sản phẩm chưa thể hiện được tất cả. Cần lúc sale tư vấn nhiều lên để khách hàng hiểu cái giá trị của nó là xứng đáng.

Tất nhiên, điều này vẫn chỉ là tương đối thôi, không thể áp dụng 100%. Cách tốt nhất là có thể test qua 2 mẫu quảng cáo để giá và không để giá xem hiệu quả ở mức độ nào đưa ra quyết định chọn phương pháp tối ưu hơn.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí – công cụ quản lý dành cho chủ shop online

Nên để giá hay không nên để giá?
Nên để giá hay không nên để giá?

Đừng để content chết chìm trên Newsfeed

Đã phải tốn bao nhiêu tiền chạy để content tiếp cận được trên newsfeed của khách hàng. Thế mà “roẹt” cái trong 3s khách hàng kéo tuột qua content của mình,và không thèm quan tâm. Đau lòng quá mann.

Nhưng là do: content của bạn chán quá thôi! Đã mất công chạy là content phải thật nổi bật, thật đẹp, chưa đẹp chưa đăng, chưa nổi bật chưa nghĩ đến chuyện chạy ads!

Có thể làm đẹp cho content bằng rất nhiều cách:
– Ảnh chụp đẹp
– Design đẹp
– Màu sắc đẹp
– Icon…
– Title hot trend
Quan trọng là hãy tự hỏi chính bản thân xem, đọc bài viết đó có muốn dừng lại bấm xem thêm hay không. Tức khắc có câu trả lời!

Đừng để content chết chìm trên Newsfeed
Đừng để content chết chìm trên Newsfeed

Dừng ngay việc nói những thứ khách hàng không quan tâm

Khách hàng không quan tâm nhiều đến bạn như bạn vẫn nghĩ đâu! Thật đấy, khách hàng là một minh chứng về sự phi lý trí rõ ràng nhất quả đất! Nói thật, phần đông trong số họ chả quan tâm sản phẩm của bạn được làm từ đâu, bạn đã mất bao nhiêu công sức làm ra sản phẩm. Khách hàng cũng không quan tâm công nghệ của bạn có phải là độc quyền hay không, bla bla….

Vậy khách hàng quan tâm đến thứ gì?
1. Sản phẩm có hiệu quả không, mang đến giá trị gì cho họ? (Cũng là lý do họ bỏ tiền mua)
2. Giá thành thế nào, có vừa túi tiền không hay phải cân nhắc thêm một tí
3. Có tiện lợi không? (tiện đường, tiện thời gian, tiện thanh toán, tiện dùng thử…)

Đấy, cứ nhắm vào cái nào khách hàng quan tâm mà nói vào, nói nhiều, nói to, nói rõ. Đừng nói linh tinh những thứ khác, thực sự họ không hề quan tâm đâu – không hề- ngưng ảo tưởng!

✅  Bạn là một chủ shop bận rộn? Bạn đang còn là học sinh, sinh viên, người đi làm, mẹ bỉm sữa với quỹ thời gian hạn hẹp. Làm thế nào để quản lý cửa hàng kinh doanh mà vẫn đảm bảo các công việc khác? Câu trả lời chính là sử dụng Ứng dụng quản lý bán hàng miễn phí trên iPhone  – trợ lý ảo đắc lực nhất cho mọi mô hình kinh doanh.

Dừng ngay việc nói những thứ khách hàng không quan tâm
Dừng ngay việc nói những thứ khách hàng không quan tâm

Khách hàng bận lắm – nên đừng rắc rối

Đừng bao giờ nghĩ yêu cầu khách hàng phải làm nhiều thứ cho bạn để… họ mua hàng! Hãy tinh gọn và tối giản tối đa mọi thứ!

Khách hàng bận lắm, nên đừng bắt học đọc những vấn đề họ không quan tâm. Viết ngắn lại hoặc focus sâu vào thứ họ thực sự cần. Đừng bắt họ phải cung cấp quá nhiều thông tin, cái gì chủ động được thì vẫn nên chủ động. Hình thức mua hàng – Thanh toán cũng phải thật nhanh gọn và tiện lợi. Mọi thứ rõ ràng mới ra sale nhanh, chính sale sau đó cũng khoẻ.

Tìm hiểu chi tiết: 4 cách tiếp cận khách hàng cho người mới khởi nghiệp thành công

Khách hàng bận lắm - nên đừng rắc rối
Khách hàng bận lắm – nên đừng rắc rối

Nguồn Facebook: Bùi Lê Mỹ Dung 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mô hình kinh doanh là gì? Các yếu tố cấu thành mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh là gì? Các yếu tố cấu thành mô hình kinh doanh

08/05/2020 6473

Một mô hình kinh doanh nếu thiết kế tốt sẽ tác động rất lớn vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy mô hình kinh doanh là gì mà có ý nghĩa…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot