SSL là gì? Những điều cần biết về HTTP và HTTPs

25/04/2022 12460

SSL là một thuật ngữ đang được rất nhiều người quan tâm và hơn cả là những người làm SEO, những người luôn phải quan tâm đến các thuật toán của Google trong SEO. Vậy SSL là gì? Nó quan trọng như thế nào mà để nhiều người phải quan tâm đến vậy? Theo dõi bài viết, bạn sẽ được giải đáp.

SSL là gì?

SSL được viết tắt từ Secure Sockets Layer – Lớp socket bảo mật. Đó là 1 giao thức mật mã được thiết kế nhằm cung cấp mạng internet an toàn hơn qua mạng máy tính, hay nói theo cách chuyên môn hơn thì đây chính là loại bảo mật giúp mã hóa việc liên hệ giữa website với trình duyệt web.

SSL là gì
Giao thức mật mã nhằm mã hóa thông tin

Chứng chỉ SSL hoạt động như thế nào ?

Giao thức này hoạt động bằng cách tích hợp các key được mã hóa vào thông tin định danh, khi đó nó sẽ giúp mã hóa mọi thông được truyền đi mà không ảnh hưởng hoặc chỉnh sửa bởi bên thứ 3.

SSL được hoạt động bằng cách sử dụng Public và Private key. Mỗi khi các truy cập điền vào thanh SSL thông tin web browser hoặc chuyển hướng tới web được bảo mật thì trình duyệt và web server đã được thiết lập lại.

Ở phiên kết nối ban đầu thì Public và Private key được dùng để tạo ra các sessin key. Chúng vốn được sử dụng để mã hóa, giải mã các dữ liệu được truyền. Session key được dùng trong 1 thời gian nhất định và chỉ sử dụng cho chính phiên giao dịch này. Nếu xuất hiện icon khóa màu xanh ở đầu địa chỉ website thì web đã được thiết lập đúng SSL.

SSL trong SEO có quan trọng ?

Hiện nay trong hầu như các trường hợp thì SSL sẽ tạo ra những sự khác biệt nhỏ về các biệt nhỏ về các vấn đề tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO, Việc cài đặt SSL vào một website sẽ có hiệu quả thấp hơn so với việc là tạo ra 1 vài content mạnh hay là số lượng link chất lượng đổ về đó. Nhưng đừng có vì thế mà xem thường sự quan trọng của nó.

SSL là gì
SSL trong SEO là vô cùng quan trọng

Thực tế thì việc cài đặt chứng chỉ SSL là một trong những bước tối ưu hóa web trong SEO. Ngoài ra, việc cài đặt SSL còn giúp cho người dùng cảm thấy an toàn, yên tâm hơn. Đây chính là lí do Google đánh giá cao những trang web đã cài đặt chứng chỉ SSL.

Xem thêm: Thẻ Canonical – Công cụ giúp tối ưu hiệu quả SEO của website

Nhưng điều cần biết về Http và Https

HTTP – Hyper Text Transfer Protocol chính là giao thức truyền tải siêu văn bản dùng để truyền tải tải các dữ liệu giữa web server đến các trình duyệt web và ngược lại.

HTTPs chính là phần mở rộng bảo mật của HTTP. Khi mà website của bạn đã được cài đặt chứng chỉ SSL thì hoàn toàn có thể sử dụng HTTPs. Và thiết lập được các kênh kết nối an toàn tới Server.

Hiện nay việc sử dụng Https chủ yếu được dùng cho các website có giao dịch trực tuyến sử dụng thẻ thanh toán, nhằm đảm bảo sự an toàn cho giao dịch và tránh rủi ro bị lấy mất thông tin trong quá trình giao dịch. Ngoài ra trang web sử dụng Https cũng là 1 tín hiệu để Google có thể xếp hạng từ khóa. Việc này khiến cho rất nhiều website chuyển qua dùng Https để SEO có kết quả tốt hơn.

Mỗi giao thức đều có ưu điểm riêng của mình. Chẳng hạn như ưu điểm của HTTPs so với HTTP là chính là sự bảo mật cao, an toàn cho các truy cập của người dùng. Còn với HTTP thì ưu điểm của nó chính là tốc độ phản hồi nhanh hơn rất nhiều với HTTPs.

SSL là gì
Ưu điểm của HTTPs so với HTTP đó là sự an toàn và có lợi cho SEO

Để sử dụng được giao thức Https thì web của bạn phải có chứng chỉ SSL. Còn không sẽ gặp phải tình trạng hiển thị là kết nối không an toàn trên trình duyệt Chrome.

Hiện nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, phần mềm, người kinh doanh bán hàng có thể lựa chọn phát triển trên đa nền tảng khác nhau chứ không chỉ riêng trên các website. Chính vì thế hãy luôn cập nhật cho mình các xu hướng bán hàng đa kênh để kinh doanh hiệu quả hơn.

Vậy bạn đã hiểu SSL là gì? Còn chờ gì nữa mà không đăng ký chứng chỉ SSL cho website của mình ngay bây giờ. Mong những thông tin trên có ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: 

Phần mềm quản lý bán hàng trên điện thoại – Ứng dụng hỗ trợ kinh doanh bán hàng mọi lúc mọi nơi

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

5 mô hình kinh doanh online phồ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

5 mô hình kinh doanh online phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam

04/06/2020 4305

Kinh doanh online đang là xu thế của toàn xã hội. Bất kể ai cũng có thể khởi nghiệp với hình thức này. Tuy nhiên, tìm được mô hình phù hợp lại không phải là điều dễ dàng. Bài viết…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot