Những yếu tố tạo nên phẩm chất của nhà quản trị thành công

25/04/2022 1931

Việc thắng hay bại, phát triển hay lụi tàn của một doanh nghiệp phụ thuộc phần lớn vào người quản trị. Điều này đòi hỏi họ phải đảm bảo được rất nhiều yêu cầu cao và khắt khe. Trong đó cần đặc biệt chú ý tới yếu tố phẩm chất của nhà quản trị.

Khi nền kinh tế thị trường ngày càng biến động khó lường. Việc chọn ra đội ngũ quản trị có thực lực và khả năng trở thành yêu cầu cấp bách với mỗi doanh nghiệp. Vậy đâu là những phẩm chất cần có của nhà quản trị chứng minh được họ là người đủ yêu cầu và có thể giúp tổ chức phát triển lớn mạnh. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây:

Phẩm chất của một nhà lãnh đạo

Trở thành nhà quản trị đồng nghĩa với việc phải đảm nhận trách nhiệm, vai trò lớn hơn, đương đầu với nhiều thử thách và áp lực hơn. Công việc này yêu cầu bạn cần có kỹ năng lãnh đạo thực sự tốt. Nhờ đó mới có thể phân bổ công việc, điều phối nhân viên, xây dựng định hướng và hướng tổ chức về mục tiêu chung, cùng hàng trăm nhiệm vụ quan trọng khác. Nó giống như việc bạn trở thành vị thuyền trưởng dẫn dắt con thuyền doanh nghiệp vươn ra biển lớn. Khả năng lãnh đạo càng tài tình, hiệu quả công việc đạt được càng cao. Nhân viên qua đó cũng phục, ngưỡng mộ và muốn học hỏi sếp nhiều hơn.

Phẩm chất của một nhà lãnh đạo
Phẩm chất của một nhà lãnh đạo

♦ Tìm hiểu thêm: Học làm sếp hay học cách làm vương cai trị cả một nước

Xây dựng niềm tin và truyền cảm hứng

Chúng ta có động lực làm việc khi gây dựng được niềm tin vững chắc vào một điều gì đó. Đối với môi trường doanh nghiệp cũng không ngoại lệ. Khi bạn lấy được lòng tin từ những người cộng sự và nhân viên của mình. Bạn sẽ khiến họ cảm thấy yên tâm và muốn cống hiến nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, đừng quên truyền cảm hứng tích cực để xây dựng một môi trường làm việc sôi nổi và hiệu quả. Có thể là một câu nói hay, một bài hát vui nhộn, một câu chuyện nhỏ. Nhưng bạn biết cách chèn vào đó một bài học ý nghĩa thì nó sẽ mang lại được hiệu quả bất ngờ. Hãy trở thành tấm gương sáng về mọi mặt để nhân viên của bạn nhìn vào và học tập theo.

Những yếu tố tạo nên phẩm chất của nhà quản trị thành công
Những yếu tố tạo nên phẩm chất của nhà quản trị thành công

Luôn luôn công bằng

Xu hướng của chúng ta đó chính là muốn những điều có lợi cho bản thân nhưng lại luôn đòi công bằng. Điều này gây ra không ít khó khăn cho nhà quản trị. Nhất là trong các quyết định liên quan đến từng cá nhân trong tập thể. Bởi con người có suy nghĩ, cảm xúc và cả quan điểm riêng. Không ai giống nhau và không ai là bản sao của ai. Chính vì vậy mà việc đánh giá cần được xem xét một cách cẩn thận. Đừng chỉ dựa trên những số liệu khô khan mà hãy quyết định dựa vào cả quá trình hoạt động, khả năng cống hiến cũng như các yếu tố tác động vào họ trong suốt quá trình làm việc.

Luôn luôn công bằng
Luôn luôn công bằng

♦ Tìm hiểu thêm: phần mềm bán hàng miễn phí – có thật sự là công cụ hoàn hảo

Tư duy đúng đắn

Tư duy của nhà quản trị giống như kim chỉ nam. Nó có vai trò điều hướng, xác định mục tiêu và quyết định không nhỏ tới tiềm năng phát triển của doanh nghiệp. Giúp bạn phân tích vấn đề và đưa ra quyết định chính xác. Phát triển và sáng tạo các phương pháp tối ưu phục vụ cho việc hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Hỗ trợ cho việc xử lý nguồn thông tin quan trọng. Đặc biệt, tư duy đúng đắn của nhà quản trị có thể đưa một doanh nghiệp đứng lên từ những thất bại. Ngược lại, nó cũng có thể dẫn doanh nghiệp đi vào đường tử nếu có tư duy sai lệch, bảo thủ và lỗi thời.

Tư duy đúng đắn
Tư duy đúng đắn

Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

Một nhà quản trị có tầm nhìn chiến lược sẽ không ngần ngại đầu tư cho nguồn nhân lực. Bởi họ chính là những người mang sứ mệnh hoàn thành mục tiêu của doanh nghiệp. Thay vì để cho nhân viên của mình làm việc theo khuôn mẫu từ ngày này qua tháng khác. Bạn nên phá vỡ vòng an toàn trước đây, tìm kiếm và tạo điều kiện để họ có cơ hội cọ sát và phát triển. Có thể bước đầu sẽ thất bại. Tuy nhiên, thứ họ nhận được lại là kinh nghiệm quý giá, phục vụ cho quá trình làm việc sau này.

Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển

♦ Tìm hiểu thêm: Cần mua phần mềm quản lý bán hàng – nên tìm nhà cung cấp nào uy tín?

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những yếu tố tạo nên phẩm chất của nhà quản trị. Để đạt được thành công không hề dễ dàng. Bắt buộc bạn phải cố gắng và nỗ lực hết mình. Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết thực sự có ích với bạn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

Những điều cần biết khi thực hiện ý tưởng kinh doanh giáo dục

26/05/2020 2568

Giáo dục hiện đang là một lĩnh vực cực kỳ tiềm năng, được ví như một “mỏ vàng” đang chờ bạn khai thác. Một ý tưởng kinh doanh giáo dục tốt không chỉ tạo được lợi nhuận lớn cho bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot