Hãy đọc ngay nếu bạn chưa biết seeding như thế nào để ra được đơn

25/04/2022 5109

Lượn lờ lướt Facebook vô tình đọc được một bài viết rất hay về cách seeding giúp thúc đẩy ra đơn hiệu quả. Chúng tôi thấy bài viết này rất ý nghĩa và có ích dành cho những ai đang kinh doanh online nói chung và bán hàng trên sàn TMĐT nói riêng giúp tăng doanh số mỗi ngày. Các bạn hãy đọc ngay nhé.

Chia sẻ cách seeding hiệu quả giúp tăng doanh thu bán hàng cực tốt

Hai chữ “hiệu quả” mà mình muốn nói đến ở đây chính là:

+ Làm cho người mua tự tìm tới gian hàng của shop. Sau đó họ chủ động inbox cho shop không cần phải chèo kéo hay mời mọc.

+ Làm cho những vị khách đang dè dặt mà mới chỉ dám chat hay thêm vào giỏ hàng nhưng chưa xác nhận sẽ cảm thích muốn đặt hàng ngay lập tức.

+ Khiến cho những khách hàng đã inbox hỏi sản phẩm/ dịch vụ mà đang kinh doanh rồi mà còn ngần ngại về hiệu quả của sản phẩm/ dịch vụ đem lại sẽ tin tưởng chốt đơn và nhanh hơn.

Bán hàng trên sàn TMĐT thì seeding như thế nào mới hiệu quả?
Bán hàng trên sàn TMĐT thì seeding như thế nào mới hiệu quả?

Tương ứng với 3 trường hợp trên sẽ có 3 cách seeding như sau:

Cách 1: Làm cho khách hàng tự tìm đến gian hàng của shop

Cách này áp dụng cho shop kéo khách từ trên các hội và nhóm. Cách làm là shop sẽ dùng 1 nick facebook đăng bài “thả thính” vào các hội nhóm trên facebook. Sau đó bạn dùng những nick khác nhau để comment mồi. Tiến đến bạn bơm vá và dẫn dắt tag nick bán hàng ở trên sàn thương mại điện tử vào để khách hàng tự tìm sang hỏi mua.

Seeding cho khách đã inbox tư vấn nhưng vẫn băn khoăn về hiệu quả và chưa xác nhận đặt hàng

Với trường hợp này thì bạn có thể thực hiện seeding theo các cách sau:

Cách 2: Seeding để làm cho khách hàng cảm thấy thích và đặt hàng ngay

Bước 1: Bạn hãy seeding trên bài đăng tường tại Facebook theo kiểu feedback tốt về sản phẩm dưới góc độ người đã từng sử dụng rồi. Hoặc có thể seeding mồi dưới dạng comment dưới bài đăng bán hàng trên Facebook bình thường. Sau đó bạn dẫn link shop của mình trên sàn TMĐT vào.

Bước 2: Khi có người mua inbox tư vấn mà thấy khách tỏ ra băn khoăn về hiệu quả thì bạn chụp lại đánh giá của khách hàng đã từng mua sản phẩm sau đó gửi cho khách xem và nói: “ Đây chính là  khách nhà em đã dùng. Họ phản hồi lại cho shop. Anh/chị có thể tham khảo thêm“.

Hoặc: ” Shop em bán lâu rồi,  có rất nhiều khách đã sử dụng và tin tưởng. Anh/Chị có thể tham khảo 1 số khách nhà em đã phản hồi trên shop của em để hỏi cụ thể người thực việc thực..v.v..”

Bước 3: Sau khi đã chat như vậy, shop hãy cho khách hàng thời gian để họ tham khảo. Chú ý check inbox ở các nick “chim mồi” trên Facebook và shop tại sàn TMĐT. Bạn hãy check ibox và rep lại thật nhanh cho họ cảm thấy thật sự tin tưởng.

Bạn có thể seeding bằng các bài đăng ở tường trên Facebook để kéo khách về gian hàng trên sàn TMĐT

Cách 3: Đem lại sự tin tưởng và khiến khách hàng chốt đơn nhanh chóng

Shop sẽ kết hợp cách vừa seeding vào group kéo khách về shop bán hàng. Đồng thời vừa làm tư liệu để dẫn chứng khẳng định cho sản phẩm mà mình bán.

Tiếp đến, shop sẽ chụp xong lưu lại link các bài đăng đó. Khi tư vấn mà khách tỏ ra băn khoăn về sản phẩm. Hay đang còn phân vân thì bạn hãy gửi link bài trên hội nhóm kèm ảnh chụp và bảo với khách:

“Nhiều chị em trên Facebook khen sản phẩm của nhà em lắm. Họ lên trên facebook giới thiệu cho em nhiều lắm nè”

Sau đó bạn vẫn tiếp tục phần check inbox tại những nick chim mồi trên facebook để phòng có khách dò hỏi..

Bạn thay vì phải trả lời trực tiếp khách đó thì hãy dùng nick chim mồi khác rồi nhảy vào seeding tiếp. Việc còn lại hãy là để cho khách hàng…. Tự quyết định nhé!!!Bạn hãy nhớ check nick comment mồi để rep khách hỏi dò theo các cách trên.

Lưu ý nhỏ để đạt được hiệu quả thì shop cần:

Sử dụng nick seeding phải thật và tường đẹp đểtạo sự tin tưởng. Cụ thể là ních có ảnh và bài đăng có tương tác đúng đối tượng khách hàng tiềm năng (nam/nữ, độ tuổi, khu vực..)

Bạn phải  luôn  check inbox tại các nick trên Facebook  để rep khách hỏi dò từ các nick comment mồi.

Seeding vào các Group trên Facebook để kéo khách hàng về sàn
Seeding vào các Group trên Facebook để kéo khách hàng về sàn

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách seeding bán hàng sao cho thật hiệu quả để ra được đơn rồi. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm bán hàng sao cho thật hiệu quả.

Nguồm: sưu tầm

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Nhập hàng Quảng Châu giá rẻ tại shop

Top 4 mối cung cấp nguồn hàng Quảng Châu giá rẻ ở TPHCM

30/05/2020 4871

Nghề kinh doanh đang được rất nhiều người lựa chọn làm đích đến cho sự nghiệp tương lai. Và những mặt hàng Quảng Châu trở thành “tâm điểm” của sự chú ý vì lợi nhuận tốt. Bởi vậy việc săn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot