Facebook Update nhẹ – hãy tập thích nghi với điều đó !!

25/04/2022 3007

Nếu đang hoang mang về những thay đổi mới từ việc Facebook update. Hay thậm chí không biết liệu nó có ảnh hưởng gì đến quá trình kinh doanh hiện tại hay không? Vậy bạn nên tham khảo qua bài viết được chúng tôi sưu tầm sau đây để có cái nhìn khách quan nhất về vấn đề này.

Một số vấn đề chung của cộng đồng trong thời gian “bão bùng” của Facebook vừa qua gây không ít khó khăn cho anh em làm Facebook Ads

• Các video chuyển toàn bộ lên tab watch (kể cả video livestream của mấy em vếu bự.

• Tính năng “autoplay” video bị ngưng hoạt động. Người dùng không bị ép xem video và đồng thời giảm thiểu việc hao tổn dung lượng.

• Tàm sạch newsfeed của người dùng bằng cách cung cấp những bài post có sự liên quan đến sở thích, hành vi của họ.

• Video livestream giảm reach thê thảm do đợt update này.

Đang cập nhật thêm (anh em có thông tin gì update thêm dưới comment nhé).

Facebook liên tục có những updat. Điều đó đã và đang diễn ra qua bao năm nay. Không ít lần chúng ta chứng kiến sự thay đổi từ Facebook như này. Kể cả bản update gần đây nhất cũng là chuyện hết sức bình thường. Nên chúng ta hãy tập quen dần với điều đó. Dù có update hay không, bản chất của Facebook vẫn không hề thay đổi. Diều cốt lõi không nằm ở Facebook mà là nằm trong tư duy làm Ads của anh em.

Sử dụng phần mềm bán hàng trên facebook để kiểm soát các tài khoản quảng cáo toàn diện với tính năng tự động cập nhật và tính toán ngân sách đã chi tiêu, ngân sách còn lại, tổng chi phí, chi phí cho mỗi đơn hàng, các tương tác (comment, inbox, lượt click, lượt xem ảnh, lượt xem video…), các chỉ số quan trọng (CPC, CPM, CTR, CPP, Tần suất, Reach). Sự đồng bộ từ khâu tiếp thị (chạy ads) đến khâu xử lý đơn sẽ tạo ra hệ thống quản lý đồng bộ tốt nhất.

Facebook liên tục có những update - hãy tập thích nghi với điều đó
Facebook liên tục có những update – hãy tập thích nghi với điều đó

Dựa trên kinh nghiệm thực tế của cá nhân, mình có một số nhận định như sau với sự thay đổi lần này của Facebook. Kèm theo là một số lời khuyên cho anh em

1. Lấy sản phẩm làm chủ đạo. Thực hiện A/B test content, hình thức chạy (C2W, WC, MESS), định dạng chạy (1 hình, 4 hình, size ảnh, video thường, video meme,…)….

2. Điều anh em cần làm nhất lúc này là đổ ngân sách vào remarketing người dùng của mình, đồng thời tạo tệp LAL (Look A Like) để điều hướng AI FB máy học thật chính xác và nhắm mục tiêu chuẩn xác nhất.

Đừng đánh rơi khách hàng của mình chỉ vì quá bận rộn. Tham khảo cách tự động trả lời comment fanpage để giữ chân khách hàng và không bỏ sót bất kì tiềm năng ra đơn nào cho shop.

3. Hiểu bản chất của FB ads là đấu giá để hiển thị ( hiện tại FB còn cung cấp thêm một hình thức mua quảng cáo mới – đó chính là mua tiếp cận và tần suất. Anh em có thể tham khảo thêm qua link (https://www.facebook.com/business/help/525949344256092?id=842420845959022)

4. Nếu đã hiểu bản chất đấu thầu quảng cáo Facebook hiển thị thì lúc này chúng ta cần tư duy lại. Giả sử FB là một cái hồ nước có đầy cá. Ngoài bạn ra thì có khá nhiều đối thủ cạnh tranh cùng ngồi câu cá với bạn. Điều hiển nhiên là bạn không nên dùng hết công lực để đánh với những đối thủ quá nhẹ ký. Thay vào đó hãy dành phần lớn sức lực của mình cho các đối thủ lớn cùng phân khúc với bạn.

Facebook update
Facebook update

5. Anh em có để ý là Facebook đang tự bóp nén chất lượng video khi up lên không? Vậy nên đừng cố gắng quay FULL HD 1080, hãy cố gắng quay 720HD. Làm sao khi video clip rõ ràng, rành mạch và đủ ánh sáng là được.

6. Đầu tư về mặt hình ảnh của sản phẩm và chạy ads hình ảnh lúc này rất cần thiết. Tốt nhất nên đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Có thể sử dụng một số công cụ để research về các bài đăng hình ảnh hiệu quả của đối thủ để mình có định hướng phát triển.

7. Tình hình dịch bệnh lúc này khá ‘hiu hắt” khiến cho kinh tế sụt giảm, nhu cầu của người dùng trong một số lĩnh vực “xuống đáy”. Thay vì vò đầu bức tóc đau khổ hay chắp tay cầu nguyện mau mau hết dịch, hãy bắt đầu ngồi lại với nhau thiết lập lại chiến lược kinh doanh, thiết lập lại 4P Marketing để có giải pháp vượt qua khủng hoảng lần này.

8. Cuối cùng, mình xin nhắc lại là đừng quá phụ thuộc vào FB nữa. Thời kỳ này là thời kỳ người dùng không còn chỉ sử dụng FB như một MXH duy nhất như trước mà đã có sự phân bổ dàn trải ra các platform khác như Tik tok, Instagram, Youtube,… Nguyên tắc ở đây là không bỏ hết trứng vào một giỏ. Lấy bên A nuôi bên B. Sẽ có những lúc FB màu hồng, giá siêu rẻ nhưng cũng sẽ có hôm xám xịt, đắt ngất ngưởng.

Đọc ngay : Xu hướng bán hàng đa kênh – hướng phát triển mới của thời đại 4.0

Nhận định về những cập nhật mới của Facebook
Nhận định về những cập nhật mới của Facebook

Kẻ mạnh không phải là kẻ chiến thắng, kẻ chiến thắng mới là kẻ mạnh.

Anh em nào có kinh nghiệm nào khác hay hơn trong thời kỳ như này. Hãy chia sẻ dưới phần comment cho mọi người cùng đọc nhé!!
Cảm ơn anh em đã đọc!
Nguồn Facebook: Bằng Tường

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

mo-cua-hang-banh-mi-0

Kinh nghiệm mở cửa hàng bánh mì cực chuẩn cho người mới bắt đầu

10/04/2021 6518

Mở cửa hàng bánh mì đang được rất nhiều người kinh doanh lựa chọn vì vốn đầu tư ít, chế biến nhanh và cực kỳ dễ bán. Tuy nhiên nếu cứ lao đầu vào kinh doanh mà không biết quan…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot