Voucher là gì? Lợi ích không tưởng của Voucher trong kinh doanh

25/04/2022 2780

Ngày nay, hình thức bán deal, voucher giảm giá không còn quá xa lạ với hầu hết các cửa hàng doanh nghiệp. Đây là giải pháp giúp kích cầu hiệu quả và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Nếu vẫn chưa biết voucher là gì và những lợi ích của nó trong kinh doanh thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây.

Voucher là gì?

Voucher được biết đến là một loại phiếu mua hàng, phiếu quà tặng có thể quy đổi sang sản phẩm hoặc giảm giá trực tiếp trên hóa đơn thanh toán. Nó có giá trị bằng một khoản nhất định và được chi trả cho một mặt hàng, dịch vụ cụ thể nào đó. Trong marketing, voucher có tác dụng thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, gia tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp, nhưng chi phí bỏ ra lại vô cùng rẻ.

Thực tế, khi mua sắm khách hàng thường quan tâm nhiều đến vấn đề giá cả. Do đó, khi tung ra các voucher khuyến mại, giảm giá trở thành các đòn tâm lý mạnh mẽ. Một mức giá hợp lý chính là công cụ hiệu quả đẩy tỉ lệ mua hàng lên cao. Tâm lý khách hàng cũng luôn mong chờ có được ưu đãi để sở hữu những món đồ yêu thích với mức giá “mềm” hơn bình thường.

Voucher là gì?
Voucher là gì?

Vai trò của voucher trong kinh doanh

Thay thế phiếu quà tặng, giảm giá

Có thể xem voucher là một mảnh giấy quyền lực. Nó đóng vai trò tương tự như phiếu giảm giá, phiếu quà tặng. Khách hàng sử dụng voucher trong quá trình giao dịch, mua sắm. Sau đó họ sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hơn so với giá thực tế. Trong trường hợp này, voucher giống như món quà tri ân của cửa hàng, doanh nghiệp trao cho khách hàng của họ.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Khi sử dụng voucher, doanh nghiệp có khả năng thu hút được nhiều khách hàng mới. Từ đó tăng thêm khả năng nhận thức cho thương hiệu. Khi một ai đó được cung cấp voucher, họ sẽ suy nghĩ đến việc mua hàng hoặc khuyến khích người khác mua sản phẩm của bạn một cách tự nhiên hơn. Bởi họ đang có trong tay ưu đãi cùng cơ hội rất tốt.

Vai trò của voucher trong kinh doanh
Vai trò của voucher trong kinh doanh

Gia tăng doanh số

Voucher được sử dụng như một công cụ có khả năng kích cầu hiệu quả. Đặc biệt trong các dịp lễ, mùa giảm giá nó có thể mang lại doanh thu vượt trội cho cửa hàng. Chẳng hạn như giáng sinh, năm mới, chuyển mùa,… là những thời điểm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng cao đột biến, dù là trong lĩnh vực nào đi chăng nữa. Và nếu sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thật sự chất lượng thì khả năng gia tăng doanh số là điều hiển nhiên.

Gia tăng doanh số
Gia tăng doanh số

Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Một giả định đơn giản: Doanh nghiệp tung ra những sản phẩm, dịch vụ tốt song song với các voucher khuyến mại. Khách hàng sau khi mua sắm cảm thấy ưng ý về chất lượng và còn nhận thêm được ưu đãi cho lần tiếp theo. Khả năng rất cao họ sẽ tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp. Như vậy, bạn đã đưa khách hàng vào vòng quay mua – tặng voucher – mua – tặng voucher… khiến họ trở thành người tiêu dùng trung thành của mình.

Xây dựng nhóm khách hàng trung thành
Xây dựng nhóm khách hàng trung thành

Tự động hóa quy trình thanh toán

Voucher được xem như một phương thức thanh toán. Chẳng hạn trên các công cụ booking khách hàng có thể đổi voucher để thanh toán trực tuyến. Và trong trường hợp website đã có cổng thanh toán trực tuyến thì tiền mặt sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản của bạn.

Lợi ích của voucher là gì?
Lợi ích của voucher là gì?

Hỗ trợ đưa ra các chiến lược giá

Doanh nghiệp có thể dựa vào kết quả sử dụng voucher để đưa ra các chính sách phân biệt giá phù hợp.  Thông qua đó xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả. Cụ thể:

• Phân chia khách hàng thành các nhóm với độ nhạy cảm về giá khác nhau

• Phân chia khách hàng thành các nhóm có khả năng chi trả và mức thu nhập khác nhau

Khai thác triệt để nguồn đối tượng dư thừa

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng voucher để khai thác nguồn đối tượng dư thừa nhưng vẫn nằm trong khu vực tiềm năng. Tức là họ có nhu cầu về sản phẩm nhưng không chắc chắn sẽ bỏ tiền ra để sở hữu nó. Khi này, doanh nghiệp tung ra các voucher để tác động để họ có xu hướng dễ dãi hơn với quyết định của mình. Như vậy, chỉ với chút “mồi nhử” bạn đã có thêm nhiều khách hàng cho mình.

Voucher giúp khai thác triệt để nguồn đối tượng dư thừa
Voucher giúp khai thác triệt để nguồn đối tượng dư thừa

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu voucher là gì và những lợi ích không ngờ từ giải pháp kinh doanh này. Hy vọng bài viết có thể cung cấp cho bạn nguồn thông tin hữu ích. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

10 ý tưởng kinh doanh quán ăn vặt “sốt xình xịt” không nên bỏ lỡ

18/05/2020 2508

Có 1 thực tế là hiện nay những cô cậu sinh viên thích tụ tập và “đàm đạo” luôn chọn quán ăn vặt là điểm đến lý tưởng, hay nhân viên văn phòng luôn đem theo đồ ăn vặt để…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot