Tổng hợp các Trick quan trọng trong quản trị BM Facebook Ads

25/04/2022 2556

Nhiều anh em inbox than thở tài khoản quảng cáo chạy sạch, không làm gì cũng bị khóa, BM mua về chưa lên cam đã die cả dàn, quản lý và dùng pixel như thế nào, làm sao hạn chế die Fanpage, quản trị BM Facebook Ads như thế nào cho hiệu quả,…

Đó là lý do bài viết này ra đời để các bạn sẽ hiểu rõ hơn quyền lực của Business Manager (BM) và cách sử dụng BM hiệu quả nhất nhé…

Kinh nghiệm về BM Facebook Ads

Yêu cầu cần nắm vững

Thêm Đối Tác cho BM: Hành động mọi người chỉ định một đối tác thông qua ID của BM trong phần “Thông tin doanh nghiệp”.

Chỉ định tài sản: Facebook coi tài khoản Ads, Fanpage, pixel … trong BM là một dạng tài sản. Sau khi đã gán đối tác, anh em cần phải chỉ định ít nhất một tài sản bất kỳ cho đối tác để cùng quản lý.

Thêm người: Với một BM đã được gán đối tác và chỉ định tài sản. Bạn cần thêm người để có thể chỉnh sửa, quản lý một tài sản cụ thể.

Kinh Nghiệm về BM Facebook Ads
Kinh nghiệm về BM Facebook Ads

👉 Đọc thêm: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage để không bỏ sót bất kì một inbox tiềm năng ra đơn nào mà vẫn dư dả thời gian đi chơi, hội họp, chăm sóc gia đình. Sở hữu ngay tuyệt chiêu của hàng nghìn chủ shop bận rộn, mẹ bỉm sữa, dân văn phòng vẫn quản lý Fanpage 24/24 hiệu quả.

Tạo list tài khoản dự phòng với BM Facebook Ads

Như các bạn đã biết, dạo gần đây hệ thống quản lý user automation của Facebook hoạt động dựa trên nền tảng AI ngày càng thông minh và nhạy bén. Vì vậy việc profile hôm nay tạo, vài tiếng sau bị checkpoint là chuyện vô cùng bình thường.

Tài khoản Ads nằm trong profile cá nhân lại càng thê thảm hơn. Mất nick thì coi như mất tài khoản Ads luôn. Gán hàng loạt sang một tài khoản cầm thì bị liên đới chết một dàn.

Tạo list tài khoản dự phòng với BM Facebook Ads
Tạo list tài khoản dự phòng với BM Facebook Ads

Vấn đề được đặt ra là bằng cách nào có thể tạo ra một kho tài khoản an toàn và sử dụng lâu dài luôn là câu hỏi hàng đầu của anh em chạy Ads. Và đây là lúc BM thể hiện sức mạnh của nó. Như mình đã nói ở các bài trước, sau khi lên camp và có tài khoản Ads sống, các bạn cần thực hiện 2 bước sau:

Bước 1. Tạo link fb.me

Trong BM bạn chọn vào phần “Thành viên” chọn tiếp mục “Thêm người”. Sau đó gửi lại, sao chép link và lưu lại.

Lưu ý: Cần lưu lại toàn bộ link fb.me có chứa quyền sở hữu BM nằm trong các profile mà bạn có. Bây giờ nếu mỗi ngày bạn tạo ra hàng trăm tài khoản Ads thì có thể lưu bằng hàng trăm link fb.me ra một file text. VIệc này sẽ đảm bảo an toàn và có thể dùng dần. Nhưng nên nhớ một link fb.me chỉ tồn tại 30 ngày và có giá trị sử dụng một lần duy nhất.

Tạo link fb.me
Tạo link fb.me

Bước 2. Đưa tài khoản cá nhân đã sống vào BM Facebook Ads

Bạn copy ID của tài khoản quảng cáo tại đường link quản lý tài khoản quảng cáo cá nhân: facebook.com/ads/manager/accounts

Sau đó truy cập vào BM chọn mục “Tài khoản quảng cáo” chọn tiếp “Yêu cầu quyền truy cập” và dán vào ID của tài khoản cần thêm.

Nếu đưa tài khoản quảng cáo cá nhân vào BM mà Profile bị checkpoint thì bạn có thể login vào một profile trắng. Trên thanh địa chỉ dán đường link fb.me/xxxx đã lưu từ trước đó để có thể tiếp tục sử dụng tài khoản Ads như thường. Lưu ý sau khi dùng link fb.me thì lại tạo thêm link khác để thay vào link đã sử dụng cho an toàn nhé.

Đưa tài khoản cá nhân đã sống vào BM Facebook Ads
Đưa tài khoản cá nhân đã sống vào BM Facebook Ads

Sau khi có dàn BM Facebook Ads làm sao để Quản lý hàng trăm tài khoản mà không bị nhầm lẫn

Khi phải quản lý tới hàng trăm thậm chí hàng vạn tài khoản Ads. Chưa kể đến các profile checkpoint cùng nhiều nhân viên sử dụng link fb.me chồng chéo lên nhau. Việc nhầm lẫn và rối loạn là không thể tránh khỏi. Vậy phải quản lý kho tài khoản như thế nào để có thể phân biệt dễ dàng
Dễ nhất là các bạn sử dụng ngay tên của BM và đặt tên theo mẫu sau: Tên máy – Tên kho – Tên tài khoản – Tên nhân viên làm

Chẳng hạn tôi có tài khoản số 12 nằm trong kho 3, của máy 7, do nhân viên Thuận làm ra. Vậy tôi sẽ đặt tên cho BM như sau: M07_K03_12_Thuan

Bên cạnh đó, tôi đưa 1 IDBM quản lý cho các nhân viên. Yêu cầu họ làm xong con nào thì gán đối tác sang IDBM của tôi luôn. Lúc này phía dưới tài khoản Ads sẽ có dòng ( Tài khoản Ads 1 thuộc sở hữu của M07_K03_12_Thuan)

Với cách làm này, bạn có thể quản lý hoặc ra lệnh cho nhân viên của mình thao tác chính xác tài khoản mà mình muốn. Không quan tâm tới việc profile có check point hay không.

Quản lý hàng trăm tài khoản mà không bị nhầm lẫn
Quản lý hàng trăm tài khoản mà không bị nhầm lẫn

Tìm hiểu thêm: Trạng thái tài khoản quảng cáo vô hiệu hóa, nguyên nhân và khắc phục

Làm sao để Chạy nhiều tài khoản Ads vào một Fanpage mà không bị die Fanpage hoặc báo nợ vào Fanpage

Khi tài khoản Ads báo nợ, hệ thống của facebook sẽ báo nợ trên chính tài khoản Ads đầu tiên. Sau đó mới báo nợ trên profile có quyền nằm trong khu vực quản trị của tài khoản Ads. Cuối cùng mới báo nợ vào Fanpage.

Mấu chốt của việc die Fanpage, Fanpage bị báo nợ khi chạy số lượng lớn tài khoản Ads vào Fanpage là do tại thời điểm tài khoản Ads bị báo nợ, các bạn để Fanpage nằm trong cùng một môi trường làm việc với tài khoản Ads. Có thể là cùng profile hold, cùng trong một BM.

Giải pháp xử lý tính trạng này đó là đưa 2 BM vào 1 profile để sử dụng. Một BM sở hữu Fanpage, còn một BM sở hữu tài khoản Ads. Lên camp xong thì vào mục “Thông tin doanh nghiệp” tự thoát khỏi BM sở hữu Fanpage. Đừng quên lấy link fb.me ra để còn gán sang profile khác nhé.

Để quản lý số lượng lớn tài Ads trên bạn cần sử dụng đến các tính năng quản lý tải khoản của phần mềm bán hàng tốt nhất hiện nay. Phần mềm này sẽ giúp bạn đưa ra các báo cáo chi tiết về chi phí quảng cáo. Cũng như đánh giá chính xác hiệu quả chiến dịch quảng cáo của bạn.

Chạy nhiều tài khoản Ads vào một Fanpage mà không bị die Fanpage hoặc báo nợ vào Fanpage
Chạy nhiều tài khoản Ads vào một Fanpage mà không bị die Fanpage hoặc báo nợ vào Fanpage

Các lỗi thường gặp khi làm quảng cáo trên Facebook

Nội dung vi phạm chính sách

Nhiều trường hợp lên camp tài khoản mới mà die ngay lập tức không rõ nguyên nhân. Hoặc cắn tiền rồi chạy vài ngày xong cũng tèo. Vậy bạn cần nghĩ ngay đến nội dung vi phạm.

Các keyword kinh điển cần phải tránh trong content đó là: Sức khỏe, Cam kết, sexy, bikini, ma túy, sinh lý, làm đẹp, tên riêng, sim sô, sim, hàng hiệu, các brand lớn, công cụ hỗ trợ, súng ống, người lớn, miêu tả quá nhiều công dụng khác nhau đối với một sản phẩm, link rút gọn, …

Giải pháp: Viết sai chính tả những từ vi phạm, thay bằng các ký tự đặc biệt hoặc đảo ký tự. Chẳng hạn: C@m Kết, Nâng Ng.ực, Nâng MUl …

Hình ảnh thì đặc biệt tránh đó là: Zoom kỹ bộ phận cơ thể, trước sau, quá 20% text, hở mông, hở vú, ảnh có logo trade mark, các ảnh đã chạy nợ quá nhiều, các ảnh lấy trên mạng…

Giải pháp: Bóp méo hình ảnh, thay bằng nội dung hoạt hình chế, tự thiết kế, quay video 15s, 30s, 1p, tạo hiệu ứng ảnh lung linh ….

⛔️⛔️⛔️ Cân nhắc trước khi mua phần mềm quản lý bán hàng miễn phí kẻo tiền mất, tật mang !!

Nội dung vi phạm chính sách
Nội dung vi phạm chính sách

Đừng bao giờ tạo pixel cho Fanpage & website ngay từ đầu

Hệ sinh thái khách hàng và đối tượng tiềm năng đã truy cập page + website sẽ là vũ khí cực kì lợi hại khi các bạn muốn push sale.
Tạo ra một pixel chỉ mất 5 phút, vì vậy đừng lười. Thường một tệp pixel chứa khoảng 200 nghìn khách hàng là đã có thể sử dụng để làm remarketing. Đừng chạy trên một tệp quá bé. Bởi nó sẽ làm chi phí quảng cáo của các bạn đắt khủng khiếp.

Đừng bao giờ tạo pixel cho Fanpage & website ngay từ đầu
Đừng bao giờ tạo pixel cho Fanpage & website ngay từ đầu

Thêm quá nhiều quản trị viên cho tài khoản ads

Thực tế thì gán nhiều thì cũng không sao. Nhưng vấn đề là bạn phải biết chắc rằng các quản trị viên trong Fanpage có liên đới đến tài khoản Ads nào bất thường không? Có đang trong một Fanpage khác bị vi phạm không ? Tài khoản cá nhân của họ có đăng nội dung bị báo cáo vi phạm không ,…
Vì nhiều khi nhân viên làm gì đấy mà các bạn không thể kiểm soát hết được. Vì vậy, tốt nhất nên tách profile công việc tách biệt với profile cá nhân.

Thêm quá nhiều quản trị viên cho tài khoản ads
Thêm quá nhiều quản trị viên cho tài khoản ads

Nhân quá nhiều nhóm quảng cáo để tối ưu

Có bạn chia luồng quảng cáo bằng kỹ thuật nhân nhóm một cách vô tội vạ. Với tư duy, càng nhiều nhóm thì quảng cáo càng rẻ . Như vậy là sai ngay ở những bước cơ bản. Các bạn cần hình dung việc chia luồng phân phối quảng cáo theo nhóm quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng chồng chéo đối tượng, cạnh tranh giá thầu ngay trong một camp. Vì vậy chỉ nên nhân từ 4-10 nhóm. Sau khi chạy được một thời gian thì tối ưu. Giữ lại 3-5 nhóm có giá thầu tốt nhất để chạy lâu dài là ổn.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, 7 năm tôi đã đúc kết được gì?

Nhân quá nhiều nhóm quảng cáo để tối ưu
Nhân quá nhiều nhóm quảng cáo để tối ưu

Đến đây thì các bạn đã nắm được hầu hết các trick quan trọng trong quảng cáo facebook cũng như đối với quản trị BM rồi nhé.

Nguồn Facebook: Thuận Johnny Nguyễn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot