Đối tượng tùy chỉnh – chìa khóa “vàng” tiếp cận khách hàng tiềm năng

25/04/2022 1819

Quảng cáo trả phí luôn là con dao hai lưỡi đối với doanh nghiệp. Nếu muốn hạn chế những kết quả không mong đợi, đừng quên giải pháp giúp quảng cáo hiệu quả hơn đó chính là đối tượng tùy chỉnh trên Facebook. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu xem yếu tố có gì mà lợi hại đến vậy.

Tìm hiểu về đối tượng tùy chỉnh

Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Đối tượng tùy chỉnh là tùy chọn nhắm mục tiêu của quảng cáo. Nó hỗ trợ tìm những người đã biết tới thương hiệu, doanh nghiệp, của hàng hay sản phẩm của bạn trên Facebook. Có thể tạo từ danh sách khách hàng, những tương tác trên Fanpage hoặc lưu lượng truy cập trang web và các ứng dụng. Bạn sẽ biết chính xác những ai đã thấy quảng cáo của mình. Từ đó tạo ra thông điệp phù hợp để tiếp cận họ. Góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như đem lại hiệu quả đầu tư.

Đối tượng tùy chỉnh là gì?
Đối tượng tùy chỉnh là gì?

Phân loại 

Có tất cả 4 loại đối tượng tùy chỉnh gồm:

Danh sách khách hàng

Tận dụng thông tin như địa chỉ email, số điện thoại khách hàng để tạo nên đối tượng tùy chỉnh. Miễn là khách hàng sử dụng những thông tin này trên Facebook cá nhân, bạn đều có thể tiếp thị quảng cáo đến với họ. Nhưng tất nhiên bạn phải có được sự cho phép. Ngoài ra không thể tải lên một danh sách email hay số điện thoại ngẫu nhiên nào.

Thao tác: Ẩn bình luận trên page – hỗ trợ chủ shop tránh bị đối thủ cướp khách

Phân loại đối tượng tùy chỉnh
Phân loại đối tượng tùy chỉnh

Lưu lượng truy cập trang web

Đưa quảng cáo đến với bất kỳ ai đã truy cập Website của bạn trong 180 qua. Miễn là họ vẫn đang đăng nhập Facebook. Bạn có thể chọn thời gian và hành vi của khách hàng để nhắm mục tiêu dựa trên những website họ đã ghé thăm.

Hoạt động trong ứng dụng

Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên các hoạt động của khách hàng trên ứng dụng, nếu bạn sở hữu một ứng dụng mobile. Tiếp thị quảng cáo tới những đối tượng đã tương tác trên ứng dụng trong vòng 180 ngày qua. Miễn là họ cũng đang đăng nhập trên Facebook. 

Hoạt động của khách hàng trên ứng dụng
Hoạt động của khách hàng trên ứng dụng

Tương tác trên Facebook

Tính năng này cho phép bạn tạo đối tượng thông qua những người đã tham gia với tài khoản truyền thông của bạn trong năm trước. Đó có thể là nhóm khách hàng đã thực hiện các sự kiện cụ thể trên trang như tham gia, truy cập trang của bạn, nhấp vào lời gọi hành động, tham gia tương tác trong các bài đăng,…

Cài đặt ngay: Phần mềm quản lý tương tác Facebook để có thể xác định được thống kê tương tác của khách hàng tiếp cận.

Tạo đối tượng tùy chỉnh

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ UID

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết, bạn cần nắm rõ khái niệm về Facebook UID.

Facebook UID là từ viết tắt của User ID, đây chính là mã định danh của người dùng Facebook. Nó dùng để quảng cáo tới đúng đối tượng mục tiêu cần nhắm đến.

Để tạo tệp từ UID thông thường cần 2 bước: Thứ nhất là quét UID của nhóm tiềm năng, bài viết hoặc Fanpage đối thủ. Thứ hai là tìm cách up UID này lên để tạo tệp Custom Audience rồi chạy quảng cáo trên chính tệp đó. Như vậy bạn cần một công cụ để quét UID và một dùng để up danh sách này để chạy Facebook Ads. Lúc này bạn sẽ mất phí để mua các công cụ từ những người cung cấp.

Tạo tệp từ UID
Tạo tệp từ UID

Tạo đối tượng tùy chỉnh từ số điện thoại

Có nhiều cách để bạn có một tệp khách hàng tiềm năng như lưu trữ thông tin trong suốt quá trình kinh doanh, thu thập nguồn tài nguyên được chia sẻ, mua hoặc trao đổi với người phân phối sản phẩm tương đương,…Tuy nhiên, không phải bất cứ số điện thoại nào cũng được đăng ký Facebook. Chính vì thế, bạn nên kiểm tra một vài số trước khi sử dụng tệp. Lưu ý rằng, nếu đối tượng quá bé sẽ không thể sử dụng để chạy quảng cáo. Cách hiệu quả nhất để tạo được tệp từ số điện thoại có lẽ là trao đổi với những người kinh doanh có cùng chung đối tượng khách hàng.

Bạn có thể dùng một vài cách để kiểm tra như phần mềm quét UID từ số điện thoại, nếu kết quả cho ra ID thì đã được đăng ký. Ngược lại thì là chưa. Hoặc gõ thủ công số đó lên thanh tìm kiếm của Facebook để kiểm tra random một vài đối tượng.

Tạo từ số điện thoại
Tạo từ số điện thoại

Thu hẹp đối tượng Facebook

Nếu trong trường hợp tệp quá lớn, lên đến hàng trăm ngàn người. Bạn nên thu hẹp chúng bằng cách nhắm mục tiêu dựa trên hành vi, sở thích thông qua việc tạo đối tượng được lưu. Hãy chú ý đến các hoạt động: Tạo đối tượng đã lưu của Facebook, Chọn đối tượng tùy chỉnh hoặc đối tượng tương tự, Thêm tùy chọn nhắm mục tiêu dựa trên sở thích hoặc nhân khẩu học. Đừng quên tính năng loại trừ trên tệp để thu hẹp đối tượng nhé, việc này giúp cho bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí quảng cáo. Hãy luôn nghĩ làm cách nào để phân khúc được đối tượng khách hàng của mình bằng cách loại trừ.

Tìm hiểu thêm: Ứng dụng quản lý tin nhắn fanpage với hàng loạt các tính năng thúc đẩy bán hàng/CSKH (auto comment – inbox, lọc – ẩn bình luận tránh cướp khách, chia inbox cho nhân viên, remarketing,..)

Thu hẹp đối tượng Facebook
Thu hẹp đối tượng Facebook

Vậy là các bạn đã có cái nhìn cụ thể hơn về đối tượng tùy chỉnh rồi phải không nào. Mong với những chia sẻ trên có thể giúp ích được cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Chúc bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Có nên mở cửa hàng tiện lợi cirle K không?

Mở cửa hàng tiện lợi circle K – chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

27/03/2021 10628

Hiện nay nhu cầu mở cửa hàng tiện ích đang được nhiều người quan tâm. Và bạn cũng là một trong những nhà đầu tư đó? Bạn muốn biết về nhượng quyền Circle K? Giá nhượng quyền, chính sách nhượng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot