Kịch bản telesale là gì? Điều gì làm nên một kịch bản chốt đơn tuyệt đỉnh?

12/04/2022 2422

Để bán hàng qua điện thoại hiệu quả mỗi nhân viên cần chuẩn bị kịch bản telesales thật ấn tượng. Vậy kịch bản Telesale là gì? Làm thế nào để xây dựng kịch bản telesale ấn tượng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kịch bản telesale là gì?

Kịch bản telesale là bản mô tả các bước để gọi điện thoại tư vấn khách hàng mua sản phẩn, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Có kịch bản telesale sẽ giúp quá trình gọi điện tư vấn khách hàng của nhân viên được tự tin hơn, Tư vấn sẽ truyền đạt nội dung một cách trôi chảy, đồng thời cũng biết cách xử lý tình huống khó khéo léo hơn. Từ đó cơ hội chốt sale cũng dễ thành công.

Đối với mỗi nhân viên telesale muốn thành công trong nghề đều cần phải có kỹ năng tạo kịch bản telesale ấn tượng. Nếu bạn là một nhân viên mới vào nghề, bạn chưa hiểu được kịch bản telesale như thế nào. Hãy chú ý đọc và thực hành theo nội dung ở phần dưới đây nhé!

Kịch bản telesale là bản mô tả các bước để
Kịch bản telesale là bản mô tả các bước để thực hiện cuộc gọi tư vấn bán hàng dễ dàng hơn

Những nội dung có trong kịch bản telesale là gì?

Mỗi kịch bản telesale sẽ có những nội dung khác nhau tùy thuộc vào từng đối tượng, sản phẩm dịch vụ và hoàn cảnh cụ thể. Nhưng chắc chắn trong một kịch bản telesale hiệu quả bạn không thể thiếu được những nội dung quan trọng sau:

  • Thứ nhất là lời giới thiệu mở đầu

Đây là nội dung đầu tiên không thể thiếu trong kịch bản telesale. Nếu không có lời giới thiệu thì khách hàng sẽ không biết bạn là ai? Bạn gọi cho họ vì mục đích gì? Và chắc chắn họ sẽ tắt máy ngay lập tức và cho rằng bạn đang làm phiền.

  • Thứ 2 là lời giới thiệu về sản phẩm mà bạn muốn tiếp thị

Sau lời giới thiệu về bản thân là giới thiệu về sản phẩm. Hãy trình bày một cách ngắn gọn, xúc tích và đầy đủ về thông tin, lợi ích của sản phẩm. Cố gắng viết thật ấn tượng để khi khách hàng nghe họ cảm thấy tò mò và muốn nghe bạn giới thiệu tiếp.

Hãy viết nội dung thật ấn tượng để khách tò mò muốn nghe tiếp
Hãy viết nội dung thật ấn tượng để khách tò mò muốn nghe tiếp
  • Thứ 3 là một số câu hỏi và câu trả lời

Để tránh làm cho cuộc gọi rơi vào tình trạng độc thoại thì nội dung kịch bản nên viết ra một số câu hỏi để tương tác với khách hàng. Ngoài ra cũng cần chuẩn bị trước một số tình huống mà khách có thể hỏi.

Nếu khách hàng xảy ra mâu thuẫn với nhân viên tư vấn thì sao? Bạn cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng ghi âm cuộc gọi khách hàng từ mọi số hotline của doanh nghiệp. Khi có phản hồi tiêu cực từ khách hàng hoặc telesales, người quản lý chỉ cần bật lại đoạn hội thoại để đối chiếu và xử lý. Ngoài ra, Abit còn có khả năng tự động chia cuộc gọi cho tư vấn viên. Không còn tình trạng quá tải, không bỏ sót bất kì cuộc gọi nào mang tiềm năng chốt đơn cho công ty.

Bạn nên thử đăng ký trải nghiệm để không bỏ lỡ cơ hội nhé =>>> DÙNG THỬ MIỄN PHÍ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG

Tính năng ghi âm cuộc gọi khách hàng trên Abit
Tính năng ghi âm cuộc gọi khách hàng trên Abit
  • Thứ 4: Những câu chốt sale hay

Để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thì cần xây dựng những câu chốt sale hay đánh vào tâm lý khách hàng. Làm sao để khách tự nguyện mua mà vẫn vui vẻ thoải mái. Tránh nói mang tính chất ép buộc rồi ngày một, ngày hai lại quay lại đổi ý.

  • Thứ 5 Xin lịch hẹn và nói lời chào tạm biệt

Trong mỗi cuộc giao tiếp với khách hàng sẽ có rất nhiều người từ chối hoặc do dự. Vì thế mà trong kịch bản không thể thiếu được lời xin lịch hẹn để tư vấn thuyết phục vào lần sau. Và khi kết thúc cuộc gọi sẽ là lời chào tạm biệt thể hiện sự tôn trọng với khách hàng.

Khéo léo nói lời tạm biệt để tạo ấn tượng tốt
Khéo léo nói lời tạm biệt để tạo ấn tượng tốt

Mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng giúp bạn chốt đơn dễ dàng

Dựa trên sự phân tích về những nội dung cần có trong một kịch bản telesales ở trên chúng tôi sẽ triển khai một mẫu kịch bản telesales bán hàng ấn tượng bạn có thể tham khảo, áp dụng để ra đơn. Từ đây bạn cũng có thể tham khảo để sáng tạo kịch bản bán hàng độc đáo cho riêng mình.

Nhân viên:

“Em chào chị N ạ! Em là H, gọi đến cho chị từ Công ty Q chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng online hiệu quả. Chị có thể cho em xin ít phút được không ạ?

Khách hàng: ok em

Nhân viên: Dạ, giải pháp tăng doanh số bán hàng bên em có thể giúp chị tăng X2, X3 doanh thu ngay trong tháng đầu tiên. Rất nhiều chủ shop online đã trải nghiệm và mang lại kết quả hơn mong đợi. Chị có thể cho em biết doanh số bán hàng của mình mỗi tháng có cao không ạ?

Khách hàng: Không em ạ, lẹt đẹt lắm

Nhân viên: Vậy thì giải pháp này quá tuyệt vời với việc kinh doanh của chị rồi ạ. Trải nghiệm ngay hôm nay chị còn được giảm ưu đãi tới 30% đấy. Chị có muốn đăng ký luôn không ạ!

Khách hàng: Để chị suy nghĩ thêm đã

Nhân viên: Rất tiếc với chị là giải pháp này chỉ còn ưu đãi trong hôm nay thôi ạ! Ngày mai chị phải mua với giá gốc đó ạ! Bên em cam kết doanh số không tăng sẽ hoàn lại tiền. Bỏ qua thì tiếc lắm đó chị!

Khách hàng : Vậy chị mua luôn hôm nay nhé!

Nhân viên: Dạ em cảm ơn, em sẽ đăng ký cho chị ngay ạ! Chúc chị có một ngày làm việc hiệu quả ạ!

Mẫu đơn chốt sale qua điện thoại
Mẫu đơn chốt sale qua điện thoại

Kết luận:

Hi vọng với những chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu được kịch bản telesales là gì và những thông tin cần có trong một kịch bản tốt. Từ đó có thể dễ dàng sáng tạo cho mình những kịch bản đắt giá nhất. Nhằm phục vụ tốt hơn trong công việc tư vấn gia tăng doanh số bán hàng.

Quản lý nhân viên luôn là vấn đề gây nhức đầu cho người quản lý. Giờ đây đã có phần mềm quản lý Abit với các tính năng ưu việt hỗ trợ bạn hiệu quả. Điển hình như kiểm soát hiệu suất làm việc từ xa, thống kê, báo cáo doanh số 24/24. Thiết lập cơ chế phân quyền theo định danh để đảm bảo công bằng. Lưu lại tất cả thao tác trên hệ thống cửa hàng, tránh gian lận từ nhân viên. Ngay cả khi đi vắng vẫn hoàn toàn kiểm soát nhân viên tại các chi nhánh,…

>>>> ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 15 NGÀY PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NGAY! <<<<

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ hoa tươi đà lạt

“Gõ cửa” những nguồn sỉ hoa tươi Đà Lạt chính hiệu tận vườn giá rẻ nhất

13/05/2020 14568

Chẳng phải tự dưng mà người ta gọi Đà Lạt là “thành phố ngàn hoa”. Vì ở bất kì đâu trên cao nguyên này cũng thấy đủ các loài hoa khoe sắc. Hoa Đà Lạt như một đặc sản của…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot