Hướng dẫn sử dụng tính năng báo cáo doanh số trong phần mềm Abit

25/04/2022 5101

Đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng Abit không bao giờ thừa. Đó là cách chi tiền khôn ngoan để thống kê các loại báo cáo doanh số một cách nhanh chóng, dễ dàng với khối lượng dữ liệu lớn. Điều mà dùng hàm excel hay sổ sách không thể làm được.

Doanh số được tính là số lượng sản phẩm được bán ra trong một thời gian nhất định, hàng tháng/quý/năm của một doanh nghiệp. Báo cáo doanh số là báo cáo tổng hợp thông tin về hoạt động bán hàng của đơn vị thu về trong một thời gian nhất định. Trong báo cáo sẽ có số tiền, lượng đơn, hàng bán chạy, tính toán lãi lỗ….Những dữ liệu này sẽ được tính toán bằng phần mềm bán hàng Abit.

Báo cáo doanh số tổng quan

Tổng quan doanh số trong ngày

Với phần mềm Abit, người dùng có thể xem tổng doanh số, kết quả chốt đơn, tình trạng đơn, cũng như giá trị đang giao dịch ngày, trong tuần, trong tháng hoặc trong khoảng thời gian tùy chỉnh. Sau khi đăng nhập, giao diện trang chủ trên web sẽ có ngay phần tóm tắt báo cáo tình hình bán hàng trong ngày. Bạn có thể xem ngay ở phần Tổng quan kèm biểu đồ cột và tròn minh họa. Click tiếp sang bên Doanh số để theo dõi số tiền và lượng đơn tính chuẩn đến từng giờ.

Thông tin hữu ích: Tích hợp phần mềm bán hàng online hiệu quả vào kinh doanh, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ với doanh số đạt được.

Báo cáo tổng quan theo từng ngày
Báo cáo tổng quan theo từng ngày

Tổng quan doanh số theo thời gian chỉ định

Trên thanh tác vụ, chọn vào ô Báo cáo. Màn hình hiển thị mặc định chính là phần Báo cáo tổng quan của Abit. Ở đây bạn sẽ có cái nhìn chung nhất, bao quát nhất về tình hình kinh doanh.

Dòng đầu tiên hiển thị chế độ lọc báo cáo. Người dùng có thể chọn xem theo nhiều mốc khác nhau rất linh hoạt. Ví dụ: hôm nay, hôm qua, 7 ngày, 30 ngày, tháng này, tháng trước. Hoặc tùy chỉnh theo thời gian có khuyến mãi, cao điểm bán hàng… Đồng thời có bộ lọc theo nguồn đơn hàng: Fanpage, Landing page, Website, Shopee, Lazada,..Từ đó giúp chủ doanh nghiệp dự đoán được các điểm “vàng” để thúc đẩy doanh số. Xây dựng các chiến lược kinh doanh dài hạn trong thời gian sắp tới. Phần phía dưới có hiển thị thông tin đơn, tỷ lệ chốt sale, số lượng hủy/hoàn và giá trị thu về. Nếu ngại đọc con số, bạn có thể nhìn ngay biểu đồ trực quan để dễ hình dung.

Tab Báo cáo doanh số tổng quan
Tab Báo cáo doanh số tổng quan

► Facebook, Shopee, hay Website, kênh nào bán hàng tốt nhất? Muốn biết đọc ngay bài: Lợi thế và cách sử dùng báo cáo bán hàng theo kênh

Báo cáo doanh số chi tiết

Doanh số theo chi nhánh: thống kê chi tiết số liệu bán hàng của từng chi nhánh/cửa hàng. Phần này cũng có biểu đồ dạng cột nhiều màu để người dùng so sánh. Phía dưới là những con số thực tế tính chính xác để đối chiếu nhanh nhất.

Chi tiết tính năng báo cáo theo chi nhánh/kho
Chi tiết tính năng báo cáo theo chi nhánh/kho

Doanh số theo nhân viên kinh doanh: đề cập tên và doanh số chốt đơn của 5 nhân viên cao nhất. Giúp người quản lý đánh giá chính xác hiệu quả làm việc của từng nhân viên. Bạn xem trong tab Báo cáo tổng quan sẽ thấy thông tin hiển thị rõ ràng. Nhân viên có doanh thu cao nhất sẽ đội “vương miện vàng”.

Báo cáo bán hàng theo kênh : còn gọi là báo cáo bán hàng theo nguồn. Phần này có hiển thị tình hình bán hàng theo các nguồn bán. Trong đó thống kê cả tiền phải thu, tiền cọc, doanh số, thực thu. Phần biểu đồ tròn minh họa có thể thay đổi linh hoạt chế độ xem. Bạn có thể ẩn một nguồn đi cho đỡ rối mắt bằng cách nhấn chuột vào tên nguồn. Ngoài ra, khi đưa chuột trỏ vào phần màu nào sẽ hiện ra tổng tiền phải thu ở nguồn đó.

Thống kê dữ liệu bán hàng theo từng kênh
Thống kê dữ liệu bán hàng theo từng kênh

Báo cáo bán hàng theo sản phẩm: giúp bạn biết sản phẩm nào có doanh số mua hàng nhiều nhất. Để thực hiện, truy cập tab Báo cáo hàng bán chạy. Danh sách 10 sản phẩm được ưa chuộng sẽ hiện ra để chủ kinh doanh thiết lập các chính sách nhập hàng phù hợp.

Thử chức năng báo cáo theo sản phẩm
Thử chức năng báo cáo theo sản phẩm

>>> Nếu bạn ngại đọc bài hướng dẫn thì ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ để được nhân viên hướng dẫn trực tiếp ngay nhé

Báo cáo lãi lỗ

Phần mềm Abit là công cụ đắc lực giúp cửa hàng được quản lý tốt tình hình tài chính. Sự thay đổi của lãi, lỗ, phần trăm chi phí chính xác của từng thời kỳ. Điều này sẽ không thể thực hiện nhanh chóng khi bạn sử dụng công cụ thủ công là sổ sách. Hoặc sẽ rất phức tạp khi áp dụng các hàm tính không chuẩn vào file Excel gây sai lệch số liệu.

Đầu tiên, bạn vào phần Báo cáo và tìm tab Báo cáo lãi lỗ. Một bảng thống kê hiện lên với 12 mục đầy đủ các dữ liệu cần thiết của doanh nghiệp. Không cần là người có nghiệp vụ kế toán cũng có thể hiểu và nắm bắt được cửa hàng đang lãi hay lỗ. Có thể theo dõi doanh số cũng như dự báo hàng tháng, hàng quý và hàng năm bằng cách dùng mẫu thông minh này. Một bảng thống kê và tính toán tự động hoàn toàn giúp việc báo cáo theo yêu cầu thật dễ dàng.

Bật mí cho bạn: Khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trên đa nền tảng với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.

Chi tiết tình hình biến động lãi lỗ của cửa hàng
Chi tiết tình hình biến động lãi lỗ của cửa hàng

Kết luận

Báo cáo doanh số đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.Khi biết mình đang ở đâu, người đứng đầu sẽ tìm ra các phương pháp giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh số mạnh hơn. Trong số những phần mềm hiện nay, Abit chính là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất đằng sau sự thành công của rất nhiều thương hiệu lớn.

Ngoài các tính năng ưu việt có trong phần mềm, phần mềm quản lý bán hàng Abit còn có khả năng kiểm soát tồn kho, quản lý nhân viên, kết nối vận chuyển nhàn tênh…. Và còn rất nhiều những điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá tại tổng đài 024.6674.8888 của đội ngũ tư vấn ABIT nhé!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

Chia sẻ “cẩm nang” kinh doanh quán ăn sáng giúp bạn thành công

18/05/2020 3312

Bạn đang có một dự định đầu tư và khởi nghiệp với ý tưởng mở quán ăn sáng? Nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu và phải làm như thế nào? Vậy hãy tham khảo những kinh nghiệm và…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot