5 phút học cách trưng bày sản phẩm từ những ông trùm bán lẻ danh tiếng

25/04/2022 2069

Tận dụng triệt để không gian bán hàng để bày càng nhiều hàng càng tốt. Đó là điều cơ bản ai cũng biết khi mở shop. Nhưng bố trí không gian làm sao để vừa trưng bày sản phẩm vừa khiến khách thoải mái và muốn rút ví ra thì không hề đơn giản. Hãy học theo một số kinh nghiệm từ các nhãn hàng lớn sau đây.

Theo một cuộc khảo sát của CreditCards.com, 84% số người được phỏng vấn cho biết họ đã mua hàng ngẫu hứng từ cửa hàng Walmart, TJ Maxx, Adidas vào một số thời điểm, so với chỉ 16% mua hàng ngẫu hứng trên thiết bị di động. Và trong đó đến 64% người đã mua nhiều hơn thứ họ cần. Có rất nhiều người thú nhận rằng họ cảm thấy sau khi mua đồ ở shop mang về nhà có vẻ như không còn đẹp nữa. Điều đó chứng tỏ nhà bán lẻ đã thành công trong cách tạo không gian thông minh, nâng cao giá trị sản phẩm.

Trưng bày sản phẩm trên đường đi thanh toán

Dù có mua sắm bao lâu thì điểm cuối cùng vẫn kết thúc tại quầy thanh toán. Tận dụng điều này, bạn có thể đặt các quầy trưng bày sản phẩm dọc theo hai bên lối đi. Nhấn mạnh vào những loại hàng hóa nhỏ, gọn, xu hướng và giá rẻ. Có thể chúng không nằm trong danh sách sản phẩm bán chạy hoặc tiềm năng. Nhưng là sản phẩm ai cũng có thể cần như kẹo, nước ngọt dạng lon, son dưỡng, thanh socola.

Một số siêu thị sẽ bố trí các biển quảng cáo dạng nhỏ (để bàn) mua 1 tặng 1 hoặc chiếu khấu hấp dẫn vào dịp lễ tết. Chúng chỉ chiếm 1 diện tích khá khiêm tốn nhưng ai đi qua cũng sẽ thấy. Kết hợp với độ lung linh của sản phẩm được bày xung quanh. Kết quả là sẽ tạo ra hiệu ứng kích hoạt các giao dịch ngẫu hứng dù khách hàng chưa từng nghĩ họ sẽ mua trước đó. Tuy nhiên, hãy đảm bảo đừng đặt quá nhiều gây loãng và rối mắt cho khách. Chỉ đặt theo đúng cách, đúng nơi, đúng thời điểm thì nó mới thực sự có tác dụng.

Trưng bày sản phẩm trên lối đi trong cửa hàng
Trưng bày sản phẩm trên lối đi trong cửa hàng

Bố trí thêm kệ trưng bày sản phẩm riêng

Ngoài những kệ to, nặng để bày nhiều mặt hàng. Bạn nên tận dung các tâng không gian riêng để tranh thủ sự quan sát của người mua hàng. Một trong số đó có thể kể đến những dụng cụ như:

Counter Display (countertop)

Vị trí đắc địa nhất, không phải nằm ở trung tâm cửa hàng. Mà ở khu thanh toán, các quầy tính tiền và máy pos bán hàng đặt. Đừng bỏ phí khu vực bất động sản có giá trị cực lớn này để tăng doanh thu. Bằng cách đặt thêm các loại kệ Counter loại vừa phải. Trong đó đủ để trưng bày một vài loại hàng hóa nhỏ, đồ ăn, đồ uống, văn phòng phẩm hoặc đồ làm đẹp. Chú ý là tuy nhỏ nhưng hãy chọn lọc loại nào bắt mắt, màu sắc đẹp. Chủ yếu đánh vào tâm lý của các em nhỏ (đi kèm người lớn). Hoặc các bà nội trợ thích mua sắm lặt vặt trong gia đình.

Kệ trưng bày ở các quầy thanh toán trong siêu thị
Kệ trưng bày ở các quầy thanh toán trong siêu thị

Free-Standing Floor Display (Kệ đứng)

Đây là cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt đối với một loại mẫu mã mới ra mắt. Các kệ này thường đặt ở đầu các lối đi, lối rẽ vào quầy hàng. Khi khách hàng đi tìm thứ cần mua, một cách vô tình sẽ thấy những sản phẩm đang được treo hoặc xếp trên kệ. Chúng rất thích hợp để quảng cáo cho hóa – mỹ phẩm, sách hoặc đồ lót. Chú ý là đừng chọn loại to quá sẽ chắn mất lối đi của khách và nhân viên.

Kệ đứng phát huy tác dụng rất hiệu quả khi quảng cáo sản phẩm mới
Kệ đứng phát huy tác dụng rất hiệu quả khi quảng cáo sản phẩm mới

Dump Bins (thùng đựng)

Chắc chắn là các bạn rất quen thuộc tại các siêu thị hàng đầu như Big C, Vinmart hay Coopmart trên cả nước rồi. Các loại kẹo, bánh nhỏ không được đóng trong túi lớn mà gói rời từng cái một. Sau đó được đổ tất cả vào một cái thùng siêu to với đủ màu đủ vị và bán theo theo cân. Một số nơi sẽ dùng từng cái thùng nhựa nhiều ngăn để xếp từng loại riêng giúp người mua dễ chọn hơn. Kết hợp với giá khuyến mại siêu rẻ sẽ thu hút lập tức khách hàng khi đi ngang qua. Chỉ cần một vài người tụ tập, họ sẽ theo tính tò mò đến xem thử và muốn cho vào túi mang về.

Cách trưng bày sản phẩm sáng tạo này mùa lễ tết nào cũng tạo ra doanh số tăng vọt cho các đơn vị bán lẻ. Nó vừa kích thích thị giác, vừa đánh vào tâm lý tò mò theo đám đông. Nhưng hãy đảm bảo có nhân viên giám sát thường xuyên với quầy hàng này để không xảy ra tình trạng gian lận nhé.

Hình ảnh thường thấy trong mùa lễ tết
Hình ảnh thường thấy trong mùa lễ tết

Trưng bày sản phẩm theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước

Dù bạn có tìm cách trưng bày sản phẩm ấn tượng bao nhiêu. Thì chắc chắn bạn phải đảm bảo đủ sô lượng lấp đầy các quầy trước đã. Nhưng rất nhiều người cứ hết hàng, hoặc hàng còn 1-2 cái mới chịu nhập thêm về. Vô tình kệ hàng  trống hoác, lèo tèo, không thể đáp ứng đủ yêu cầu cho khách nữa. Để khắc phục tình trạng này, khi lô hàng mới về, hãy xếp hàng mới lấy bên trong. Để hàng cũ còn tồn lại từ đợt nhập trước ra bên ngoài. Đảm bảo hàng lưu thông khoa học, đều đặn, tránh tình trạng tồn hàng cũ cận date.

cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt
cách trưng bày sản phẩm đẹp mắt

Tình trạng trên xảy ra do công việc quản lý kho hàng cực kỳ kém hiệu quả. Cách bố trí trên chỉ là bước “chữa cháy” tạm thời. Muốn thay đổi lâu dài, bạn cần phần mềm quản lý bán hàng Abit để kiểm soát tồn kho nhanh chóng. Phần mềm tự động cộng trừ số lượng từng sản phẩm sau mỗi hóa đơn, phiếu nhập/xuất/trả hàng. Như vậy bạn đứng ở quầy thu ngân vẫn có thể biết hàng còn hay hết để báo cho khách. Chủ shop cũng thiết lập được định mức tồn tối thiểu/tối đa cho từng loại hàng. Có kế hoạch nhập hàng sớm hoặc đẩy hàng kịp thời trước khi tồn quá ngưỡng.

Quản lý bán hàng kho hàng hiệu quả với Abit
Quản lý bán hàng kho hàng hiệu quả với Abit

Tạm kết

Trên đây là những cách trưng bày sản phẩm ấn tượng mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công cho cửa hàng của mình để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Và đừng quên Abit luôn là một công cụ hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả cho bạn. Ngoài quản lý kho, Abit còn đem đến bộ công cụ gia tăng tương tác Fanpage (like, comment-inbox tự động). Đồng bộ đơn hàng đa kênh, đa sàn về một hệ thống quản trị. Báo cáo bán hàng 24/24 mọi lúc mọi nơi,…

👉 Cơ hội trải nghiệm full tính năng Abit với chi phí 0 đồng – Click ngay

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

quan-ao-tre-em-3

Gọi tên những nguồn bán buôn quần áo trẻ em giá siêu rẻ

07/04/2021 5515

Ở đâu bán sỉ quần áo trẻ em xuất khẩu chất lượng? Tìm nguồn hàng bán buôn quần áo trẻ em giá gốc như thế nào? Đây là những câu hỏi mà ai đang có ý định kinh doanh quần…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot