Bí quyết tìm nguồn hàng thực phẩm giá gốc để kinh doanh

25/04/2022 3736

Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm của người dân chưa bao giờ ngừng lại mà ngày càng lớn hơn. Đây cũng là lý do cho nhiều shop chọn con đường kinh doanh thực phẩm. Vậy nếu muốn kinh doanh mặt này thì tìm nguồn hàng thực phẩm ở đâu vừa có chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng mà giá cả tốt nhất?

Lợi ích khi tìm nguồn hàng thực phẩm tốt, giá rẻ

Đặc điểm của kinh doanh thực phẩm

Kinh doanh hàng thực phẩm có những điểm khác biệt so với kinh doanh các mặt hàng khác. Khách hàng sẽ phải trải nghiệm sản phẩm (dùng thử). Sau đó mới quay lại đánh giá và quyết định xem có mua thêm nhiều lần nữa hay không. 

Mặt hàng này ảnh hưởng gần như trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người. Vì vậy, người dân sẵn sàng bỏ thêm tiền để mua những loại thực phẩm thật sự sạch, an toàn và tốt cho cơ thể. Thị trường hiện nay có rất người tìm mọi cách để thu lợi nhuận mà không màng đến sức khỏe của con người. 

Nếu bạn là một nhà kinh doanh thực phẩm, bạn cần thu hút khách hàng bằng chất lượng sản phẩm. Để có điều đó, bạn cần có nguồn hàng “sạch”. Sạch là yếu tố quan trọng nhất, quyết định lòng tin ở khách hàng. Khi họ mua hàng, các loại rau củ thì tươi mới, không chất bảo quản. Các loại quả được cung cấp hàng ngày. Hải sản không ngâm thuốc, không để tồn nhiều ngày gây ôi thiu,…

Kinh doanh thực phẩm
Kinh doanh thực phẩm

Chất lượng thực phẩm là chìa khóa quyết định

Ăn uống là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày. Tìm nguồn hàng thực phẩm sạch cũng là nhu cầu rất bức thiết hiện nay. Nếu bạn được khách hàng uy tín chọn lựa là nơi mua thực phẩm tốt. Họ sẽ thường xuyên mua hàng, đặt hàng của bạn. Chưa kể đến là giới thiệu bạn cho người quen, hàng xóm, đồng nghiệp,…Danh tiếng của cửa hàng cứ thế mở rộng, uy tin nâng cao thì lợi nhuận cũng tăng gấp bội. Công việc kinh doanh sẽ phất lên như diều gặp gió. 

Ngược lại, nếu nguồn hàng không tốt, sản phẩm bán ra chất lượng kém. Khách hàng chắc chắn sẽ phàn nàn, nhẹ thì chê bai, nặng thì kiện cáo. Bạn vừa mất uy tín khách hàng, vừa thiệt hại kinh tế trong làm ăn. Kinh doanh sẽ đi vào ngõ cụt như một lẽ tất yếu.

Kinh nghiệm đi tìm nguồn hàng thực phẩm để kinh doanh

Tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm 

Khi tìm nguồn cung cấp thực phẩm cho nhà hàng nói riêng và kinh doanh nói chung thì cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ của thực phẩm. Để có sự lựa chọn nơi cung cấp sản phẩm tươi ngon nhất. Đặc biệt, tuyệt đối không nên ham rẻ làm ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài. Nhất là thời buổi cạnh tranh thì lại càng cần giữ uy tín để níu chân khách, không chỉ vài lần mà phải thường xuyên.

Phải hiểu rõ nguồn gốc hàng thực phẩm
Phải hiểu rõ nguồn gốc hàng thực phẩm

Đối với kinh doanh  thông  thường, bạn nên tìm hiểu ở địa phương, khu vực mình sống có những mặt hàng nào có thể bán được. Nếu là hàng đặc sản, hàng nổi tiếng của địa phương càng tốt. Ví dụ gần biển thì dễ tìm nguồn hàng hải sản (mực, tôm, ghẹ, cua, cá). Gần vựa cây trái là nơi tìm nguồn hàng nông sản cực kì tốt.  Mục đích để bạn chủ động được trong việc chọn hàng và nhập hàng. Khi được đến tận nơi, thấy tận mắt, chọn tận tay sẽ an tâm hơn. 

Còn với ai kinh doanh online mà không thể nào tận tay chọn lựa được các thực phẩm tươi ngon vừa ý mình nhất. Vì thế để tránh rủi ro bạn nên nhập sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, từ những đơn vị sản xuất đã có uy tín trên thị trường. Với mỗi sản phẩm bán ra khi nghe tên khách hàng sẽ có lòng tin mua hàng hơn. Ví dụ: táo Ninh Thuận, tỏi Lý Sơn, cà chua, khoai tây, dâu tây  Đà Lạt,…

Nguồn cung cấp thực phẩm có giá tốt nhất thị trường

Đừng quên bạn là người làm kinh doanh, lợi nhuận cũng rất quan trọng để duy trì công việc. Khi tìm nguồn hàng thực phẩm cần cân nhắc tiêu chí giá cả phải chăng. Đồng thời, đừng quên mặc cả, thương lượng đến khi nào được mức giá hợp lí nhất. 

Có điều kiện mua tận nơi thì giá nhập sẽ là giá gốc. Bạn mang về bán sẽ “một vốn bốn lời”. Còn nếu mua qua tay các lái buôn thì giá sẽ đắt hơn. Tuy nhiên, hàng lại sẵn mà không mất công đi lại, vận chuyển nhiều. 

Nếu lợi nhuận quá thấp, bạn không nên chọn nguồn đó để kinh doanh. Bởi dù có thu được lợi nhuận, nó cũng không đáng so với công sức bạn bỏ ra.

Nhập tận gốc, bán tận ngọn luôn là triết lý kinh doanh
Nhập tận gốc, bán tận ngọn luôn là triết lý kinh doanh

Khi đi tìm nguồn hàng thực phẩm, nên chọn một hay nhiều nhà cung cấp?

Rất nhiều người đang sai lầm khi lựa chọn kinh doanh với quá nhiều nhà cung cấp thực phẩm cùng lúc. Điều này có thể mang lại lợi thế kinh doanh khi cho họ những sư lựa chọn đa dạng. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều vốn không cần thiết.  Một mặt hàng là táo bạn nhập đến 5 nơi thì chưa chắc bạn đã bán hết hàng. Lúc này, nguy hiểm, rủi ro cũng tăng lên gấp nhiều lần. Nếu không may mắn, bạn sẽ phải chịu lỗ hết số táo đó vì hàng thực phẩm không thể để lâu.

Cẩn thận khi đi tìm nguồn hàng thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng hiện đang là một trong những loại thực phẩm được ‘săn đón’ nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Mặc dù xuất hiện rất nhiều sản phẩm nhưng không phải ai cũng dễ dàng phân biệt hàng thật, hàng nhái. Để đảm bảo an toàn, bạn nên bán sản phẩm nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Úc, Mỹ, Hàn, Nhật,…  Vì chất lượng, an toàn đã được kiểm chứng nghiêm ngặt, có tem mác đàng hoàng và giá trị dinh dưỡng cao.

Thực phẩm chức năng
Thực phẩm chức năng

Bất kì ai kinh doanh thực phẩm đều muốn có nguồn cung cấp làm ăn lâu dài và đáp ứng được đầy đủ tiêu chí về chất lượng, giá cả. Hi vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức khi kinh doanh ngành hàng này. Xin cảm ơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ giày sneaker replica

Truy tìm nguồn sỉ giày sneaker replica tận xưởng giá rẻ ít ai biết đến

15/05/2020 7361

Giày sneaker replica đang cháy hàng trên mọi mặt trận vì nhu cầu rất lớn từ người Việt. Mỗi ngày rất nhiều thương lái Việt đã đổ xô sang Quảng Châu, Hồ Nam, Hà Bắc nhằm săn lùng nguồn sỉ…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot