Kỹ năng bán hàng Herbalife hiệu quả cho người mới bắt đầu

25/04/2022 13944

Kỹ năng bán hàng Herbalife nghe có vẻ xa lạ nhưng thực tế thì rất quen thuộc với chúng ta. Nó là các kỹ năng cần thiết để phục vụ công việc bán hàng đa cấp được thành công. Vậy bán hàng Herbalife cần có kỹ năng gì?

Herbalife là gì?

Trước khi tìm hiểu về các kỹ năng bán hàng Herbalife chúng ta cần biết Herbalife là gì để có cái nhìn khách quan về mô hình này. Từ đó mới có thể đưa ra những kỹ năng cần thiết để bán hàng thành công.

Herbalife là một công ty kinh doanh đa cấp toàn cầu chuyên về thực phẩm dinh dưỡng cho sức khỏe, cân nặng và làm đẹp. Khi là thành viên của công ty Herbalife, bạn sẽ phải thực hiện công việc bán hàng với các sản phẩm mà công ty đang phân phối.

công ty kinh doanh đa cấp toàn cầu chuyên về thực phẩm dinh dưỡng
Công ty kinh doanh đa cấp toàn cầu chuyên về thực phẩm dinh dưỡng

Tuy nhiên thì cách thức bán hàng của Herbalife có phần khác biệt với hình thức truyền thống. Hoạt động bán hàng Herbalife không thông qua các đại lý, cửa hàng. Hàng hóa được bán trực tiếp tới người dùng thông qua mạng lưới nhà phân phối gồm nhiều tầng, nhiều nhánh. Vì thế mà đòi hỏi mỗi người gia nhập hệ thống đa cấp này phải có kỹ năng bán hàng Herbalife.

♦ Đừng bỏ lỡ: “Ma lực” thu hút của mô hình kinh doanh đa cấp mà bạn chưa biết

Các kỹ năng cần có khi bán hàng Herbalife

Để kinh doanh Herbalife thành công bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng dưới đây:

Tạo dựng mối quan hệ – kỹ năng bán hàng Herbalife cần thiết và quan trọng

Chính vì tính chất hoạt động của Herbalife là bán hàng đa cấp nên người kinh doanh phải có quan hệ xã hội phong phú. Muốn có nhiều bạn bè trong xã hội thì mỗi người phải có kỹ năng tạo dựng mối quan hệ. Điều này đòi hỏi mỗi cá nhân phải có kỹ năng giao tiếp tốt. Nói năng lưu loát, hoạt ngôn mới có được mối quan hệ rộng để bán được nhiều hàng. Không chỉ, trò chuyện trực tiếp với khách hàng, mà inbox gọi điện cũng cần có những kỹ năng tốt.

Tạo dựng mối quan hệ là kỹ năng quan trọng để bán hàng
Tạo dựng mối quan hệ là kỹ năng quan trọng để bán hàng

Kỹ năng tập hợp số đông

Đây là kỹ năng quan trọng để hình thành mạng lưới bán hàng đa cấp Herbalife. Có nghĩa là bạn phải tập hợp được số thành viên cùng bạn tham gia vào đội ngũ bán hàng Herbalife. Bạn tập hợp được càng nhiều thành viên thì càng bán được nhiều hàng và lên chức càng nhanh. Làm tốt khâu này bạn cũng cần phải trau dồi kỹ năng quản lý đội nhóm để phát huy tối đa năng lực của mỗi thành viên.

Tập hợp số đông là kỹ năng quan trọng để kinh doanh
Tập hợp số đông là kỹ năng quan trọng để kinh doanh Herbalife

♦ Đừng bỏ lỡ: Leadership skills là gì? Những kỹ năng tạo nên nhà lãnh đạo giỏi

Phân tích nhu cầu đỉnh cao của kỹ năng bán hàng Herbalife

Nếu có kỹ năng phân tích nhu cầu của khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian lên kế hoạch và thực hiện chiến lược kinh doanh đa cấp của mình. Việc phân tích đúng nhu cầu cũng giúp bạn thuyết khách mua hàng dễ dàng hơn.

Kỹ năng xử lý tình huống khi khách chê giá đắt

Hầu hết những sản phẩm chức năng của Herbalife đều có mức giá cao nhiều so với thị trường. Để không rơi vào tình huống khách chê giá cao thì bạn chuẩn bị cho mình một nền tảng kiến thức tốt và công cụ quản lý bán hàng tốt. Đồng thời đàm phán theo hai hướng sau:

  • Chia nhỏ giá:

Đây là một phương rất hiệu quả trong bán hàng, đặc biệt là với các sản phẩm Herbalife.

Ví dụ: Khách hàng chê sản phẩm dinh dưỡng về cân nặng hơi đắt. Bạn có thể thuyết phục khách rằng: “sản phẩm của bên em hơi đắt một chút nhưng là hàng chất lượng cao giúp chị có được vóc dáng cân đối sau 1 tháng sử dụng. Tính ra mỗi ngày chị cần bỏ ra 10k thôi ạ!”

Làm như vậy khách hàng sẽ cảm thấy “dễ chịu” với mức giá mà bạn đưa ra cùng với lợi ích tuyệt vời mà bạn giới thiệu thì họ sẽ dễ dàng đồng ý mua hàng.

  • Nhấn mạnh vào giá trị mà sản phẩm mang lại

Khi khách hàng chê đắt, bạn hãy bỏ mức giá sang một bên và nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm. Giải thích cho khách hàng theo chiều hướng “tiền nào của nấy”. Điều này giúp họ nhận ra giá trị họ nhận được còn quan trọng hơn thứ mà họ bỏ ra.

Kỹ năng xử lý tình huống khách chê đắt là nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm Herbalife
Kỹ năng xử lý tình huống khách chê đắt là nhấn mạnh vào lợi ích sản phẩm Herbalife

♦ Đừng bỏ lỡ: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng không thể từ chối

Kết luận

Trên đây là các kỹ năng bán hàng Herbalife mà bất kỳ ai khi bước chân vào nghề kinh doanh đa cấp cũng cần phải có. Hi vọng với chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn mới bước chân vào nghề có thể định hướng mình cần học hỏi và rèn luyện những kỹ năng gì để có thể bán hàng Herbalife tốt hơn. Ngoài ra, để thành công, bạn cần biết và trang bị thêm cho mình những phần mềm quản lý bán hàng. Nó sẽ giúp ích cho việc quản lý, kiểm soát và chăm sóc khách hàng tốt hơn trong tương lai. Chúc bạn thành công.

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

Bán mỹ phẩm trên Facebook nên bắt đầu từ đâu để thành công?

06/04/2021 1747

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc, makeup cho bề ngoài ngày càng tăng cao đã tạo bước đà cho ngành mỹ phẩm phát triển vượt bậc. Trong đó, thị trường online là "mảnh đất vàng" tạo ra tiềm năng kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot