Có nên kinh doanh kem tươi hay không? Cần đầu tư bao nhiêu vốn?

25/04/2022 6034

Món ăn giải khát không thể thiếu trong đời sống con người chính là kem. Khi mức sống con người ngày một tăng, nhu cầu thưởng thức kem tươi cũng khác xưa, các sản phẩm không chỉ đòi hỏi chất lượng mà hình thức và cách trình bày cũng phải hấp dẫn và không ngừng đổi mới. Tất nhiên tỷ lệ thuận với điều đó là lợi nhuận khi kinh doanh kem tươi không hề nhỏ.

Nếu bạn đang cân nhắc về loại hình kinh doanh này, bạn sẽ cân nhắc những điều kiện khi mở quán kinh doanh kem tươi cần gì? Kinh doanh kem tươi cần bao nhiêu vốn? Sản phẩm kem tươi nào được ưa chuộng hiện nay?.. Tất cả những thông tin đó sẽ được cung cấp trong bài viết sau đây, mời bạn đón đọc.

Tiềm năng kinh doanh quán kem tươi hiện nay

Nhu cầu sử dụng kem của khách không năm nào là giảm, đặc biệt là vào những mùa nóng khi nhiệt độ tăng cao. Đặc biệt là các tỉnh miền Trung – Nam Bộ với nền nhiệt cao, sức tiêu thụ kem càng lớn.

Kinh doanh kem tươi hiện nay sử dụng nhiều phương pháp làm kem tiên tiến. Không sử dụng cách làm truyền thống là đánh trứng thủ công. Mà dùng máy móc đảm bảo an toàn thực phẩm, đảm bảo kem ngon – dẻo. Thời gian làm kem nhanh, cách thực hiện đơn giản, tiết kiệm nguyên liệu.

Bán kem tươi có lãi không? Ước tính, với 1kg nguyên liệu bột kem Ý, có thể cho ra đến 8 mẻ kem khoảng 5 – 7kg kem tươi. Như vậy, tổng chi phí để làm ra 1 phần kem/khách hàng là khá rẻ, chỉ từ 5 – 20.000 đồng. Đối với quán kem bình dân thì giá cả từ 20 – 50.000 đồng/phần. Còn những quán kem có thương hiệu riêng hoặc các quán kem cao cấp thì từ 50 – 100.000 đồng/phần.

Trung bình 1 ngày bán 5 kg kem tươi thu về it nhất 1.500.000 – 3.500.000 đồng. Khấu trừ đi tất cả các chi phí (chi phí sản xuất, thuê mặt bằng, thuê nhân viên, làm marketing) thì người kinh doanh thu được khoảng 40 – 45% lợi nhuận. Chưa tính những đợt nắng nóng kéo dài đỉnh điểm là thời điểm hốt bạc cao nhất. Có những quán bán ra được hơn 100 suất kem/ngày. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm làm pha chế thì trong quá trình mở quán sẽ khám phá ra được nhiều công thức tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng kem hơn.

Mở cửa hàng kinh doanh kem tươi có lời không?
Mở cửa hàng kinh doanh kem tươi có lời không?

Các mô hình kinh doanh kem tươi

Kem tươi không chỉ được bán rao như truyền thống như trước đây nữa. Ngày nay người ta kinh doanh kem tươi vỉa hè, bán trong cửa hàng, siêu thị, hay mở riêng thành 1 cửa hàng/chuỗi cửa hàng kem. Đặc biệt kem không chỉ gói gọn trong những chiếc quê. Giờ đây còn có nhiều hình thức mới mẻ như: ly kem, cốc kem, hộp kem, lẩu kem, kem ký, kem ống,…

Để gia tăng thêm lợi nhuận và đa dạng hóa lựa chọn cho khách. Nhiều người bán kết hợp mô hình đồ uống + kem tươi (cà phê/trà sữa/trà/sữa chua + kem tươi). Mô hình 3 kết hợp thức uống – bánh – kem tươi (trà – bánh – kem tươi). Hoặc nâng cấp kem thành một hình thức sang chảnh hiện đại như kem Ý cao cấp đắt tiền,… Tùy vào tình hình thực tế, thị trường và số vốn đầu tư mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh theo mô hình nào phù hợp.

Các mô hình kinh doanh kem tươi tự chọn
Các mô hình kinh doanh kem tươi tự chọn

Để mở một quán kinh doanh kem tươi cần bao nhiêu vốn?

Trên đây là những kinh nghiệm kinh doanh kem tươi. Hy vọng sẽ giúp các chủ shop có được thêm kiến thức để phát triển kinh doanh thuận lợi. Chúc bạn may mắn và thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

supermarket or grocery store checkout payment terminal

Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng tiện lợi hiệu quả 100%

29/03/2021 6032

Những lợi nhuận “khổng lồ” và khả năng thu hồi vốn nhanh chóng dần đưa mô hình cửa hàng tiện lợi 24/24 lên ngôi. Để đạt được điều này bạn cần quản lý cửa hàng tiện lợi đúng cách. Sử…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot