Tiết lộ 5 cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả nhất hiện nay

25/04/2022 1581

Ngày nay, người lãnh đạo không chỉ cần kiến thức chuyên môn và kỹ năng mà quản lý cũng là một yếu tố rất quan trọng. Chính vì vậy, bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn 5 cách quản lý nhân viên cấp dưới đơn giản mà hiệu quả nhất hiện nay. 

1. Lợi ích khi biết cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả

Ngày nay, cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả chính là sự thể hiện cho một cách làm việc khoa học. Có nghĩa là người lãnh đạo sẽ tự đề ra những tiêu chí và phương án quản lý nhân viên cấp dưới cụ thể và thực hiện chúng.

Với cách quản lý này bạn sẽ nhận được lợi ích như dễ dàng nắm bắt được số lượng nhân viên đi làm hằng ngày. Ngoài ra, bạn còn theo dõi được thái độ cũng như năng lực làm việc của từng người. Bên cạnh đó, cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả giúp người làm sếp có thể phân bổ thời gian. Từ đó, giúp người lãnh đạo có thể sắp xếp công việc một cách công bằng, phù hợp cho mỗi nhân viên giúp đạt được hiệu quả cao trong công việc.

Quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả giúp đạt hiệu quả cao trong công việc
Quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả giúp đạt hiệu quả cao trong công việc

2. Cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả nhất hiện nay

Để quản lý nhân viên cấp dưới một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp ngày càng vững mạnh bạn cần

2.1. Phát triển mọi người

Mỗi nhân viên cấp dưới đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Vì vậy, cách quản lý nhân viên cấp dưới để mang lại hiệu quả là hãy làm việc và phát triển tiềm năng của những người cấp dưới. Đừng bỏ qua bất kỳ nguồn lực nào và đào tạo những kỹ năng cần thiết cho nhân viên để hoàn thành công việc. Khi làm như vậy, họ sẽ cảm nhận được rằng bạn quan tâm đến nhân viên. Đổi lại sẽ giúp họ tôn trọng bạn hơn và nhờ đó khả năng làm việc của họ sẽ năng xuất và có hiệu quả hơn.

2.2. Phân chia nhiệm vụ hợp lý với từng nhân viên

Như chúng ta đã biết trong một môi trường làm việc, đôi khi sẽ gặp một số người có thói quen so sánh công việc của bản thân mình với những người xung quanh. Điều đó đồng nghĩa với việc đôi khi sẽ gây ra những bất đồng và sự tranh cãi giữa các nhân viên. Chính vì vậy, điều quan trọng mà người lãnh đạo cần làm lúc này là phân chia nhiệm vụ, số lượng công việc thật công bằng và phù hợp với từng nhân viên. Phân việc đúng với năng lực của nhân viên không chỉ giúp các nhà quản lý khai thác điểm mạnh của từng người mà còn giúp họ thấy được công sức của mình đã đóng góp vào công ty.

♦ Tham khảo thêm: Phân quyền quản lý nhân viên hiệu quả với phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất

Phân chia công việc phù hợp giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn
Phân chia công việc phù hợp giúp nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn

2.3. Kiểm tra kết quả công việc theo thời gian quy định

Bên cạnh việc phân chia nhiệm vụ phù hợp với từng nhân viên, người sếp cũng cần chú ý đến cách giao việc cho nhân viên qua các văn bản cụ thể cùng về thời gian thực hiện và deadline hoàn thành. Đây là một cách hiệu quả giúp nhân viên của bạn không lười biếng, tạo lập được tính chủ động làm việc không chậm trễ, không lề mề, đúng thời hạn. Với cách này sẽ giúp nhân viên của bạn hình thành thói quen và sau này sẽ giúp ích cho những dự án lớn của công ty.

2.4. Rèn luyện cho nhân viên kỹ năng làm việc nhóm

Tại các doanh nghiệp, công ty lớn hay nhỏ, đều đánh giá rất cao về kỹ năng làm việc nhóm hay còn gọi là bổ trợ cho nhau trong công việc. Chính vì vậy, là một người sếp bạn cần tạo được sự gần gũi giữa các nhân viên để hỗ trợ họ rèn luyện kỹ năng chia sẻ công việc và học hỏi lẫn nhau. Kỹ năng làm việc nhóm sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc của các nhân viên cũng như tạo nên một môi trường làm việc năng động và thân thiện hơn.

Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm giúp tạo nên môi trường làm việc năng động
Rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm giúp tạo nên môi trường làm việc năng động

2.5. Biết cách thể hiện thái độ nghiêm khắc với nhân viên cấp dưới đúng lúc khi quản lý

Trong công việc, với tư cách là một nhà quản lý bạn cần thể hiện được sự nghiêm khắc của mình. Tuy nhiên, mọi thứ cần ở mức độ phù hợp vừa phải và đúng lúc. Cụ thể là trong công việc thường ngày, bạn nên duy trì thái độ thân thiện, giúp đỡ nhân viên cấp dưới của mình hết lòng như những người bạn. Tuy nhiên, khi họ sai phạm, người sếp cần nghiêm túc cảnh báo và xử phạt họ để làm gương cho những người khác và tránh được tình trạng tái phạm.

Với chia sẻ về 5 cách quản lý nhân viên cấp dưới hiệu quả trên. Hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm được nhiều kỹ năng quan trọng trong quá trình quản lý của mình. Chúc các bạn thành công.

Tìm hiểu thêm:

Phần mềm bán hàng online hiệu quả

Phần mềm bán hàng miễn phí có thực sự “an toàn”?

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh chăn ga gối đệm cần bao nhiêu vốn? | Kinh nghiệm hay

07/04/2021 5826

Chăn ga gối đệm – một yếu tố không thể thiếu trong việc chăm sóc giấc ngủ của con người. Chính vì thế kinh doanh chăn ga gối đệm là ngành nghề có tiềm năng phát triển, khả năng sinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot