Kinh nghiệm chạy Facebook Ads mà đối thủ không muốn bạn biết được

25/04/2022 1412
Là một thị trường béo bở với độ Hot vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Facebook vẫn luôn là mảnh đất vàng được các nhà đầu tư chú trọng khai thác. Nhưng cũng không ít người đã “chết yểu” ở đây. Để tránh tình trạng này, bài viết về kinh nghiệm chạy Facebook Ads được sưu tầm sau đây sẽ giúp ích được bạn.

Bước 1: Tìm khách hàng trước

Bước này rất nhiều bạn bị ngược là lên mạng tìm hàng trước rồi mới tính chuyện tìm khách hàng sau. Theo quan điểm của mình thì cái này đa số tai hại. Rõ ràng tìm khách hàng trước nó dễ hơn gấp 1000 lần so với việc tìm sản phẩm trước. Khách hàng ở đây vô cùng dễ để nghĩ. Chẳng hạn: tuổi teen 13-17, sinh viên đại học 18-22, bà bầu 25-35, thanh niên đang tuổi mới đi làm 23-30… Trong vài giây là đã có cả tá phân khúc khách hàng rồi. Sau đó, bạn quyết định xem mình sẽ bán hàng cho phân khúc tuổi nào.
Rất nhiều bạn có tư duy ngược như vậy. Ví dụ kinh doanh sản phẩm A, vậy bạn đã bao giờ đặt câu hỏi vì sao lúc đó bạn chọn A mà không chọn B? Đa số việc lựa chọn sản phẩm là theo cảm tính. Vì bạn thích A nên nghĩ rằng người ta cũng thích A. Nhưng trên thực tế, có khi khách họ lại thích B hơn. Thế là sấp mặt.

Chốt lại: Cần nghĩ kỹ xem bạn đang muốn bán hàng cho đối tượng nào trước khi nghĩ ra sẽ kinh doanh sản phẩm nào. Đừng cố ép họ phải mua hàng theo giống ý bạn!

Kết hợp ngay mô hình Bán hàng đa kênh trên các sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada) và Website, Landing page để thu hút khách hàng về xem Fanpage. Bạn càng mở nhiều kênh thì tệp khách hàng càng rộng, cơ hội đưa sản phẩm tới người dùng càng cao. Cùng đọc và rút ra những kinh nghiệm cho mình nhé.

 

Tìm khách hàng trước
Tìm khách hàng trước

Bước 2: Chọn sản phẩm kinh doanh

Chẳng hạn ở bước 1, bạn chọn tệp khách hàng là 18-22 tuổi. Tuy nhiên tệp này có tới cả chục triệu người. Nhiều quá nên mình sẽ giới hạn lại còn 18-19 tuổi. Vậy sản phẩm kinh doanh sẽ phải đáp ứng cơ bản nhất 2 yêu cầu cùng lúc. Đó là trong khoảng 18-19 tuổi hầu như ai cũng có nhu cầu + giá càng rẻ càng tốt.

Trong trường hợp này mình sẽ chọn hàng giá gốc khoảng 99k đổ lại. Sau đó bán lên 199k là đẹp. Chẳng hạn như sản phẩm là bàn xếp cho sinh viên năm 1-2. Lợi ích của nó là để laptop, ngồi học và gấp lại nhỏ gọn. Đáp ứng được tiêu chí thẩm mỹ nữa thì càng tốt. Hàng này tuy không mới, Nhưng với đối tượng mới nhập học thì nó vẫn lại là mới. Các bạn có thể dùng 1688 hoặc taobao để tìm hàng ngàn sản phẩm.

Chọn sản phẩm kinh doanh
Chọn sản phẩm kinh doanh

Bước 3: Lên content

Có đối tượng, có mặt hàng kinh doanh đầy đủ rồi, bây giờ bạn cần lên content. Cái mấu chốt để bạn ra được đơn nó nằm ở chỗ hình ảnh gây sự chú ý và một số câu ăn tiền ở content. Kinh điển như:
  • Tạo sự khan hiếm: còn  20 suất cuối cùng (đã nhập đâu mà có hàng).
  • Cam kết: Bao đổi trả 7 ngày không lằng nhằng (ngu gì mà trả)

Content càng chau chút, càng thu hút thì khả năng hấp dẫn và lôi kéo được khách hàng càng cao. Cái đỉnh cao nhất của người làm content đó là mặc dù viết cho lượng lớn đối tượng xem. Nhưng vẫn có thể khiến cho người đọc vào người ta cứ cảm giác như đang viết riêng cho một mình họ vậy! Và đây là 10 công thức viết Content bán hàng chất lừ, không thể không ra đơn. Note lại và dùng dần nhé!

Kinh nghiệm chạy Facebook Ads hiệu quả
Kinh nghiệm chạy Facebook Ads hiệu quả

Bước 4: Lên target

Như ví dụ ở trên, rõ ràng đã xác định được khách hàng là 18-19 tuổi thì chả việc gì phải lăn tăn cái target nữa. Cụ thể đó là: Nam + Nữ; Tuổi 18-19; Toàn quốc. Việc bạn làm tốt bước 1, 2 ở trên thì bước target này nó có gì khó khăn nữa đâu?

Tải ngay: App quản lý Fanpage miễn phí dành cho chủ shop ít vốn quản lý tài khoản quảng cáo

Kinh nghiệm Target chạy Facebook Ads
Kinh nghiệm Target chạy Facebook Ads

Tổng kết

  • Tư duy từ rộng sang hẹp để xác định xem chính xác bạn thích hợp bán hàng cho lứa tuổi nào, phân khúc và sở thích nào. Muốn nhanh hơn nữa thì cứ vào xem target sở thích trong Facebook cũng tương đối chính xác đấy. Ví dụ như sở thích là xem phim chẳng hạn, thì múc luôn cái content bán vé xem phim. Nó chỉ đơn giản thế thôi.
  • Tìm mặt hàng càng rẻ càng tốt. Chủ trương ăn theo số lượng, càng mang lại sự thoải mái về giá, tăng khả năng khách hàng sẽ bị bạn thu hút.
  • Lên target như thế nào thì bắt buộc trong content và hình ảnh phải có thông điệp nhắm tới đối tượng đó. Càng cụ thể càng hiệu quả. Chẳng hạn target vào nhóm 18-19 tuổi thì trong content mình có ghi chữ “sinh viên năm 1-2 chú ý”.
  • Cuối cùng, như đã nói đây là kinh nghiệm và tư duy khi xây dựng một chiến dịch ads của mình. Có thể sẽ khác với nhiều người. Có thể đúng có thể sai với người này người kia. Nhưng cái khó nhất vẫn là content. Ads thì có thể chỉ học trong vòng vài ngày hoặc một tuần. Còn riêng content là phải học cả đời. Nắm được content chất lượng là bạn đã nắm chắc tới 90% khả năng ra đơn.
  • Phần mềm quản lý inbox là giải pháp “cứu cánh” cho những chủ shop quá bận rộn, không có thời gian trả lời tin nhắn lần lượt. Với chatbot được thiết lập linh hoạt 3-5 mẫu và gửi linh hoạt, bạn không phải lo dính spam. Còn khách thì vẫn có cảm giác đang nói chuyện với người hơn là máy.
Kinh nghiệm chạy Facebook Ads
Kinh nghiệm chạy Facebook Ads

Nguồn Facebook: Nguyễn Quyết Thắng

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot