Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

25/04/2022 3411

Trong bán hàng việc tiếp cận những người có nhu cầu cao đối với sản phẩm mình cung cấp là một khâu vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đang sử dụng những phương pháp lỗi thời hoặc không hiệu quả. Nếu còn băn khoăn, hãy tham khảo những hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng sau đây.

Đừng ngồi chờ khách hàng tìm đến bạn

Thụ động chờ khách hàng tìm đến mình là nguyên chính dẫn đến thất bại trong việc bán hàng. Bởi chẳng có ai tình cờ hay tự động đến với bạn. Hoặc may mắn thì cũng chỉ một vài người trung thành tiếp tục ủng hộ mà thôi. Vì vậy, bạn phải trả lời được câu hỏi tìm kiếm khách hàng tiềm năng như thế nào. Có rất nhiều cách tiếp cận vô cùng hiệu quả như: Giới thiệu thông qua các mối quan hệ, gửi danh thiếp, tận dụng các hội chợ, triển lãm, hội thảo, phát tờ rơi, tiếp cận bằng mạng xã hội, quảng bá trên các website, diễn đàn, blog, chạy quảng cáo,… Làm bất cứ cách nào để khiến khách hàng nhớ tên, có ấn tượng tốt về sản phẩm, cửa hàng, doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

♦ Tìm hiểu thêm: Top 5 công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Sai lầm của không ít người kinh doanh đó chỉ là nghiên cứu một cách sơ sài, qua loa. Sau đó mù quáng lao ngay vào cạnh tranh. Điều này chẳng khác gì đang tự bịt mắt mình mà chạy, nếu có thắng thì cũng đầy thương tích. Thay vào đó, hãy bình tĩnh nghiên cứu thật kỹ đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp bạn biết được ưu nhược điểm của họ là gì. Để có thể đề ra các phương án đón đầu và đối phó thích hợp, cũng như giảm thiểu được những rủi ro.

Bạn có thể nghiên cứu thông qua các công cụ tìm kiếm, Website hay Fanpage Facebook. Đồng thời, đánh giá trên các khía cạnh: số lượng, giá trị nổi trội, định vị, lợi thế cạnh tranh, đặc điểm sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Ngoài ra, nếu phát hiện ra họ có ưu điểm nổi trội nào đó đừng ngần ngại học hỏi. Đây là cách hiệu quả để bạn hoàn thiện phương thức kinh doanh của mình.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Thả con săn sắt – bắt con cá rô

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng cũng giống như việc bạn đi câu cá. Nếu không dùng mồi nhử thì chẳng bao giờ cá để ý hay ngu ngốc mà cắn câu của bạn. Bởi vậy, đừng ngại cung cấp miễn phí một vài sản phẩm để dùng làm mồi nhử. Cho khách hàng tiềm năng cơ hội dùng thử và nhờ họ giới thiệu tới bạn bè nếu cảm thấy trải nghiệm tốt. Còn đối với các ngành dịch vụ, hãy cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích. Chẳng hạn như mẹo vặt, các thủ thuật, tips hay,… Thậm chí có thể tư vấn để khách hàng tiềm năng hoàn thành công việc, dự án của họ.

Cách này cực hiệu quả để lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Khiến họ có ấn tượng sâu sắc với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nâng cao khả năng sử dụng ở những lần tiếp theo và trở thành khách hàng trung thành.

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất
Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất

Lưu trữ, bảo mật thông tin và tạo ưu thế trong kinh doanh với phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Đừng cố bán hàng

Có thể bạn không quan tâm đến việc tìm kiếm khách hàng và bán hàng là hai bước hoàn toàn tách biệt nhau. Chính vì vậy, đừng cố bán bất cứ thứ gì khi tiếp cận họ. Mục tiêu của bước này là phát hiện ra nhóm đối tượng phù hợp với chân dung khách hàng. Để đưa vào phễu bán hàng một cách chính xác. Chỉ khi hoàn thành đúng bước tiếp thị thì quá trình tiêu thụ mới thực sự bắt đầu.

Lúc này, bạn chỉ nên tập trung vào nhiệm vụ xây dựng các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng. Quá gấp rút vào việc bán hàng sẽ khiến đối tượng cảm thấy mất tự nhiên. Vô hình chung tạo nên áp lực, đẩy mối quan hệ vào bế tắc. Nên nhớ xây dựng được lòng tin vững chắc chính là bước đệm cho mọi thành công trong tương lai. Kể cả sau này, không cần tiếp thị thì họ vẫn tự tìm đến bạn. Bởi sự tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

Đừng cố bán hàng
Đừng cố bán hàng

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm

Khi tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nhưng họ không tin dùng sản phẩm. Vậy hãy hỏi ý kiến của khách hàng để biết được lý do khiến họ từ chối. Do đang sử dụng sản phẩm nào khác hay đang trung thành với đối thủ cạnh tranh? Do không có nhu cầu với sản phẩm? Do chưa có ý định mua ở thời điểm đó? Gặp khó khăn trong việc đặt hàng, không hài lòng với chế độ chăm sóc của bên bạn?… Thu thập hết tất cả những phản hồi này để tạo ra thay đổi cần thiết tới bộ máy kinh doanh của bạn.

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm
Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm

♦ Tìm hiểu thêm: Cách trả lời tin nhắn khách hàng “ăn điểm” ngay trong lần đầu tiên

Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng không hề dễ. Nhưng nếu bạn biết áp dụng đúng phương pháp và hướng đi, sẽ mang lại những hiệu quả bất ngờ. Bên cạnh đó, việc kết hợp cùng phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất trong kinh doanh. Tiết kiệm thời gian, công sức, nguồn nhân lực và đặc biệt là hỗ trợ tăng doanh thu.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buôn hàng thái

Ghi nhớ ngay các mặt hàng tiềm năng nhất khi buôn hàng Thái Lan

05/05/2020 4099

Người tiêu dùng Việt Nam đều có thiện cảm về hàng hóa Thái Lan vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. Chính vì vậy nhiều người buôn hàng Thái bán rất chạy, thu lợi nhuận cao. Việc lấy hàng Thái…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot