Ngã ngửa trước bí quyết thành công của những nhà lãnh đạo trẻ

25/04/2022 8225

Cơ cấu lãnh đạo trong các doanh nghiệp hiện nay đang có sự chuyển mình mạnh mẽ. Lớp nhà lãnh đạo trẻ dần chiếm ưu thế và ngày càng được tin tưởng giao cho nhiều trọng trách quan trọng. Vậy đâu là bí quyết thành công cho những nhân tài trẻ tuổi này?

Sự tự tin

Sự tự tin của nhà lãnh đạo trẻ là gì? Điều đầu tiên mà bạn cần phải có đó là lòng tin vào chính bản thân. Tự tin với những kiến thức chuyên môn được học, kinh nghiệm thực tế qua thời gian dài tích lũy, kỹ năng quản lý xuất sắc và cả sự thông minh sẵn có. Giúp bạn nắm bắt được cơ hội để khẳng định năng lực trong thời gian ngắn nhất. Thông thường những nhà lãnh đạo trẻ thường phải đối mặt với sự hoài nghi từ nhiều phía về thực lực và khả năng thành công. Sự tự tin chính là yếu tố thúc đẩy bạn vượt qua thử thách này. Qua đó lấy được sự tín nhiệm của người khác.

Tuy nhiên, ranh giới giữa tự tin và tự kiêu vô cùng mong manh. Nếu nhà lãnh đạo trẻ không đủ sáng suốt rất có thể sẽ vượt qua ranh giới này lúc nào không hay. Khiến bạn tự đánh bóng năng lực của bản thân và rất dễ dẫn đến những thất bại không đáng có. Điều này còn gây ảnh hưởng xấu tới cái nhìn của nhân viên dành cho sếp.

Ngã ngửa trước bí quyết thành công của những nhà lãnh đạo trẻ
Ngã ngửa trước bí quyết thành công của những nhà lãnh đạo trẻ

♦ Xem thêm: Nguy hiểm khó lường khi dùng phần mềm quản lý bán hàng miễn phí

Quan tâm tới lợi ích chung

Quan tâm tới lợi ích chung chính là cách để bạn lấy được lòng tin và sự kính trọng của tập thể. Nhờ đó mà mọi hoạt động sau này có thể được diễn ra thuận lợi hơn. Nhưng việc quan tâm không có nghĩa là phải dễ dãi hay đáp ứng hết mọi yêu cầu, nguyện vọng của nhân viên. Thay vào đó, bạn nên thể hiện thông qua việc công tâm, dành nhiều thời gian cho tập thể hơn, biết cách lắng nghe, ghi nhận những cống hiến của nhân viên, loại bỏ cái tôi cá nhân trong công việc và đặc biệt là biết tạo cơ hội để mỗi cá nhân đều có thể phát triển.

Phương pháp này không chỉ hỗ trợ trong việc thúc đẩy hiệu quả đạt được, giúp bạn có đội ngũ nhân sự ngày càng chất lượng. Mà còn tạo ra sợi dây vững chắc, kết nối lãnh đạo và nhân viên trong doanh nghiệp.

Quan tâm tới lợi ích chung
Quan tâm tới lợi ích chung

Khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên

Một nhà lãnh đạo giỏi luôn biết cách cho người khác cảm hứng. Giúp họ làm được việc lớn lao hơn những gì mà họ nghĩ mình có thể. Trên thực tế, nhân viên có tinh thần tốt sẽ đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và khách hàng một cách hiệu quả, hơn là người không hề mặn mà với nhiệm vụ đang làm. Muốn kích thích tinh thần làm việc, bạn nên đưa ra được những kiểu mục tiêu khiến họ cảm thấy hào hứng. Vẽ ra kết quả tươi đẹp sẽ đạt được nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ đó tạo cảm hứng và động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ trong mỗi cá nhân.

Tuy nhiên, rất nhiều người sợ mắc phải sai lầm. Điều này khiến họ chấp nhận bỏ qua các cơ hội phát triển. Lúc này, đòi hỏi nhà lãnh đạo cần xây dựng văn hóa dũng cảm trong doanh nghiệp. Bằng cách loại bỏ cảm giác sợ hãi ở nhân viên. Giúp họ tự tin vào bản thân hơn, có thêm động lực và đủ khả năng thích ứng với những thay đổi.

Khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên
Khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên

♦ Xem thêm: Bạn học được gì từ tính cách của nhà lãnh đạo thành công

Luôn tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên

Dù là một cây cổ thụ hay kinh nghiệm lãnh đạo còn non trẻ, thì việc xây dựng được lòng tin đối với đội ngũ nhân sự luôn là ưu tiên hàng đầu. Để đạt được điều này, đòi hỏi bạn phải đặc biệt quan tâm tới yếu tố công bằng trong cách quản lý. Nó không có nghĩa là phải phân chia nhiệm vụ. Hay chế độ đãi ngộ của mỗi người là như nhau. Mà bạn cần cho họ một điểm xuất phát đồng đều. Sau đó đánh giá chính xác năng lực làm việc của từng cá nhân. Từ đó đưa ra các quyết định khen thưởng, xử phạt công minh. Không nên tỏ thái độ ưu tiên cho người này, nhưng lại hà khắc với người khác.

Đối với những cá nhân xuất sắc, có thành tích và đóng góp nổi trội cho doanh nghiệp. Bạn nên công bố giải thưởng mà họ đạt được trước tập thể. Điều này vừa tạo động lực cho họ, vừa khiến những người còn lại có mục tiêu để phấn đấu. Ngược lại, đối với nhân viên hoàn thành chưa tốt hoặc mắc lỗi. Hãy khéo léo tìm cách nhắc nhở thay vì trách móc, nổi giận với họ. Nhằm giúp cho nhân viên nhận ra cái sai của mình, vừa không mất đi tinh thần làm việc.

Luôn tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên
Luôn tôn trọng và công bằng với mọi nhân viên

♦ Đừng bỏ lỡ: Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh của doanh nghiệp 

Con đường thành công của những nhà lãnh đạo trẻ tuổi không hề bằng phẳng. Buộc bạn phải đối mặt với rất nhiều thử thách thậm chí là thất bại. Người thực sự cố gắng và biết cách phát triển bản thân sẽ trụ vững được trên đường đua này. Hy vọng bài viết có thể mang đến những nội dung hữu ích cho bạn. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn xu hướng mới năm 2021

05/04/2021 5946

Mở cửa hàng sữa ở nông thôn là mô hình được đầu tư nhiều nhất hiện nay. Với chi phí mặt bằng thấp, ít khả năng cạnh tranh, thu hồi vốn nhanh nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot