9 Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không phải ai cũng biết

25/04/2022 3331

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ tưởng dễ mà không hề dễ chút nào. Càng trưng bày đẹp, đảm bảo nguyên tắc sắp xếp hàng hóa thì càng thu hút thêm người mua. Vậy nên sắp xếp như thế nào? Hãy cùng học cách trưng bày hàng tạp hóa qua bài viết dưới đây. 

Phân loại, sắp xếp hàng hóa phù hợp

Kinh doanh tiệm tạp hóa thì bạn cần phải có nhiều sản phẩm, hàng hóa đa dạng. Tạo cảm giác cho khách hàng rằng cửa hàng của bạn có đủ những sản phẩm mà họ cần. Tuy nhiên cũng đừng hàng gì cũng nhập, hàng gì cũng bày lên kệ. 

Thông thường mở cửa hàng hóa thì nguồn hàng chính của bạn là thực phẩm tiêu dùng nhanh. Chia thành 2 khu: ngọt và mặn. Khu đồ ngọt là bánh kẹo, sữa,… Khu đồ mặn là những đồ liên quan đến nấu ăn như: mắm, nước tương, tương ớt, đồ gia vị,… Còn các sản phẩm khác như đồ dung sinh hoạt hằng ngày như: nước giặt, nước rửa chén, xà phòng, sữa rửa mặt,… xếp nó vào riêng khu hóa mỹ phẩm.

Sắp xếp ngay ngắn, thẳng hàng, không nghiêng đổ, hướng thông tin sản phẩm ra ngoài để khách hàng tiện theo dõi. Bạn càng phân loại khoa học, khi khách hàng nhìn vào sẽ nhìn thấy mặt hàng họ cần. Ngay cả khi bạn đi tìm hàng hóa cũng sẽ dễ dàng hơn.

Phân loại, sắp xếp hàng hóa khoa học
Phân loại, sắp xếp hàng hóa khoa học

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ – Hiển thị đúng giá, đúng sản phẩm

Điều này cực kỳ quan trọng, trong trưng bày cửa hàng tạp hóa. Khách hàng sẽ dựa vào điều này để đánh giá bạn có trung thực hay không? Hiển thị giá cũng thể hiện bạn là người chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đừng bán hàng theo trí nhớ, hoặc bán theo giá niêm yết của sản phẩm.  Điều này dễ khiến uy tín của cửa hàng bạn sẽ bị giảm sút. Bạn có thể kết hợp sử dụng phần mềm bán hàng miễn phí để giảm thiểu những sai sót trên. Ngoài ra có thể theo dõi nhà cung cấp, hàng nhập – xuất trong ngày. 

Hãy chú trọng sự phong phú của hàng hóa

Hãy tập trung đầu tư vào chủng loại hàng hóa, có thể nhập hàng ít nhưng cần phải đa dạng. Cộng với cách trưng bày tạp hóa bắt mắt sẽ thu hút khách hàng rất nhiều lần. 

Có thể trưng bày những sản phẩm, hàng hóa số lượng ít lên kệ hàng hoặc thùng carton để khách dễ nhìn thấy nó. Cách này vừa không lo tồn hàng mà vẫn đảm bảo yếu tố hàng hóa phong phú.

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ mang lại hiệu quả cao
Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ mang lại hiệu quả cao

Ưu tiên vị trí đẹp cho các mặt hàng bán chạy

Trưng bày cửa hàng tạp hóa theo nguyên tắc: Mặt hàng nào nặng, to thì đặt dưới. Các mặt hàng nhỏ và nhẹ thì cho lên trên. Hãy học các siêu thị lớn, trưng bày sản phẩm khuyến mại ở vị trí mà nhiều người qua lại nhất. Đặt ngang tầm mắt, hay tầm tay của người mua hàng trên các kệ. Bạn hãy thử thay đổi ngay xem để cảm nhận sự thay đổi của khách hàng.

Lưu tâm đến hạn sử dụng của sản phẩm

Một điều cấm kỵ trong kinh doanh chính là không bán những sản phẩm hết hạn sử dụng. Đây chính là nguyên tắc để khách hàng có thể tin tưởng bạn tuyệt đối. Điều này nằm ở kỹ năng quản lý hạn sử dụng của các sản phẩm, hàng hóa không được chuyên nghiệp. Hãy thường xuyên kiểm tra liên tục, nghiêm ngặt hơn với các mặt hàng như đồ tươi, bánh mỳ, đồ ăn nhanh,… Loại bỏ ngay những sản phẩm hết hạn ra ngoài cửa hàng. Có thể sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý việc này. Phần mềm sẽ thông báo đến bạn những loại mặt hàng cận date để bạn có kế hoạch đẩy hàng tồn đi.

Đẩy hàng tồn với các chương trình sale
Đẩy hàng tồn với các chương trình sale

Treo biển tên tại mỗi kệ hàng

Việc treo biển tên sẽ vừa giúp bạn theo dõi hàng hóa, lại tiện cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Bạn sẽ không phải trả lời nhiều lần những câu hỏi của khách hàng về vị trí sản phẩm ở đâu. Ví dụ kệ đồ ăn, kệ mỹ phẩm, kệ đồ lưu niệm, kệ đồ dùng học tập,…

Sắp xếp hàng theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước

Trong kinh doanh không phải cứ đội sản phẩm hết thì mới nhập thêm lô hàng mới. Vì như thế dễ khiến bạn mất khách. Bỏ lỡ khách hàng là điều vô cùng đáng tiếc. Đa phần chủ cửa hàng khi kiểm tra hàng sắp xếp sẽ nhập thêm lô mới. Sau đó trưng bày hàng theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước. Tức là bạn sẽ để những sản phẩm nhập từ trước ra phía ngoài mặt kệ, còn những sản phẩm nhập sau đặt vào bên trong. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo không bị tồn những loại sản phẩm hết date. 

Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước
Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ theo nguyên tắc nhập trước – xuất trước

Sắp xếp các sản phẩm có liên quan ở cạnh nhau

Dầu gội đi liền với dầu xả, dao cạo đi liền với bọt cạo râu, tất đi liền với găng tay,… Hãy đặt những sản phẩm này ở cạnh nhau, như vậy sẽ kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Hãy đặt những mặt hàng đang khuyến mại lên cùng một kệ. Đây chính là cách giúp bạn tăng doanh thu “ầm ầm”. 

Ngoài ra bạn có thể trưng bày theo đặc tính, tính năng của sản phẩm. Ví dụ dầu gội, dầu xả, sữa tắm, bánh, sữa,… để riêng theo từng kệ trưng bày hàng tạp hóa. Khách hàng sẽ dễ sàng lựa chọn và so sánh từng sản phẩm với các thương hiệu khác nhau.

Đưa các mặt hàng có giá trị nhỏ tại bàn thanh toán

Tại bước thanh toán, khách hàng sẽ dừng lại lâu nhất. Hãy trưng bày những sản phẩm nhỏ như: kẹo cao su, sữa, thuốc lá, bánh mì ngọt,… để thu hút người mua. Nhanh trí hơn là sử dụng những sản phẩm đó để trả cho khách thay tiền lẻ. Một cách thông minh giúp tăng doanh số mà khách hàng cũng rất thoải mái. 

Cách trưng bày hàng tạp hóa đẹp - nên làm thế nào?
Cách trưng bày hàng tạp hóa đẹp – nên làm thế nào?

Trên đây là 9 cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ mà chúng tôi đã tổng hợp từ những người có kinh nghiệm đi trước. Hi vọng những thông tin trên sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều kiến thức để thực hiện kế hoạch khởi nghiệp của mình hiệu quả hơn.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot