Top 9 ý tưởng kinh doanh dịp Tết sẽ giúp bạn “hốt bạc” năm 2021

25/04/2022 6834

Với những người có đam mê kinh doanh, chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền vào dịp Tết. Bởi có những sản phẩm và dịch vụ sẽ có nhu cầu rất lớn trong khoảng thời gian này. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua 9 ý tưởng kinh doanh dịp Tết nguyên đán và trung thu sẽ giúp bạn “hốt bạc”. Cùng tham khảo nhé.

1. Ý tưởng kinh doanh dịp Tết nguyên đán

1.1. Tết nguyên đán nên bán gì? – Kinh doanh thực phẩm tết

Việc kinh doanh thực phẩm trong những ngày thường cũng đã rất sôi động nhưng kinh doanh mùa Tết lại càng náo nhiệt khi mà người người, nhà nhà mua thực phẩm với số lượng nhiều dự trữ cho “những ngày ăn chơi” cuối năm. Vì vậy, thực phẩm luôn xếp vào một trong các ý tưởng kinh doanh và mặt hàng bán chạy nhất.

Những loại thực phẩm dễ kinh doanh vào dịp Tết nguyên đán nhất như bánh kẹo, giò chả, nem, bánh chưng, bánh tét… và thức uống như rượu, bia, trà, nước ngọt,…

Cùng với đó là văn hóa biếu quà Tết luôn được người dân Việt Nam coi trọng. Vì thế, bạn có thể lựa chọn ý tưởng kinh doanh dịp tết 2021 là chuyên bán giỏ quà Tết. Với các giỏ quà đa dạng về thành phần, nguồn gốc và mức giá hợp lý, chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận.

Kinh doanh thực phẩm Tết
Kinh doanh thực phẩm Tết

1.2. Kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang

Trong những ngày Tết, không chỉ nhu cầu về mặt hàng thực phẩm hay vật dụng trang trí tăng cao mà những sản phẩm thời trang quần áo hay phụ kiện cũng có độ hot không kém. Nhu cầu mua sắm quần áo mới để diện Tết hầu như là của tất cả mọi người, ai cũng muốn khoác lên mình những bộ đồ lộng lẫy nhất, đẹp nhất để du xuân. Vì vậy, bạn có thể tìm các mối hàng đẹp, độc đáo, kiểu dáng mới, bắt mắt và hợp thời trang để kinh doanh. Chắc chắn đây sẽ là một trong các ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận lớn nhất mỗi dịp tết đến xuân về mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nếu bạn biết cách chọn lựa ý tưởng phù hợp, đồng thời kết hợp với các tính năng hỗ trợ kinh doanh ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng Abit, chắc chắn sẽ mang lại doanh số đáng mơ ước. Trong đó, những tiện ích tuyệt vời của Abit gồm có:

• Quản lý không giới hạn số lượng Fanpage, cho phép người dùng khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh trên nền tảng này.

• Kết nối, đồng bộ và kiểm soát kinh doanh trên đa kênh (mạng xã hội, website, sàn TMĐT,…).

• Hỗ trợ chăm sóc khách hàng nhờ khả năng tự động trả lời bình luận fanpage, tin nhắn trên fanpage.

• Quản lý toàn diện đơn hàng, thông tin khách hàng, kho hàng, vận chuyển, nhân viên, nhà cung cấp,…

Và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang
Kinh doanh quần áo và phụ kiện thời trang

1.3. Một trong những ý tưởng kinh doanh dịp tết hiệu quả nhất – Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi

Nhắc đến Tết thì không thể nào thiếu hình ảnh của hoa đào, hoa mai hay quất cảnh. Vì thế đây được xem là mặt hàng có mức cung cầu cực lớn trong mỗi dịp tết và là ý tưởng kinh doanh bạn có thể áp dụng để “hốt bạc”.

Hơn thế nữa, bạn có thể bán kèm hoa tươi cắm bình, cây phong thủy bởi ngày tết nhà nào cũng muốn trang trí ngôi nhà của mình thật rực rỡ và cuốn hút. Những loại hoa thông dụng thường được bán vào dịp tết nguyên đán như: Hoa ly, hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa rơn,…

Tuy nhiên để thực hiện được ý tưởng này điều quan trọng là bạn phải có đầu mối để lấy hàng và phải là người biết cách bảo quản cây cảnh cũng như là hoa tươi lâu. Lợi nhuận mà mô hình này mang lại là cực kì lớn, vì thế bạn rất nên đầu tư vào ý tương này vào mới dịp xuân về.

Ý tưởng kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán - Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi
Ý tưởng kinh doanh dịp Tết Nguyên Đán – Kinh doanh cây cảnh, hoa tươi

Xem thêm: “Càn quét” 4 chợ hoa tươi giá sỉ dân buôn ai cũng đến lấy

1.4. Kinh doanh các đồ trang trí: tranh ảnh, câu đối, lồng đèn,… ngày tết

Vào dịp tết, hầu hết gia đình nào cũng có nhu cầu dọn dẹp, sắm sửa các đồ trang trí để trang hoàng nhà cửa. Các mặt hàng bán tết đáp ứng nhu cầu đó bao gồm: lồng đèn, tranh ảnh, câu đối, đồ trang trí đào, quất, đèn nháy,…Bạn có thể khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh dịp tết với những sản phẩm này.

Ưu điểm của những mặt hàng này là không sợ hết hạn sử dụng nên bạn hãy chuẩn bị nhập hàng trước tết 1-2 tháng, không nên để sát Tết sẽ cập rập và giá cả lên cao. Về nguồn hàng bạn có thể đặt thông qua các website đồ giá rẻ Trung Quốc, các chợ đầu mối lớn trên cả nước. Lợi nhuận của các mặt hàng này là rất lớn, hơn nữa vận chuyển rất dễ dàng vì thế bạn nên cân nhắc thực hiện nhé.

Thông tin hữu ích: Khai thác tiềm năng kinh doanh trên Faacebook với phần mềm quản lý Fanpage.

Kinh doanh các đồ trang trí ngày Tết
Kinh doanh các đồ trang trí ngày Tết

1.5. Ý tưởng kinh doanh dịp tết “hốt bạc” – Cung cấp dịch vụ rửa xe

Tết đến, nhu cầu sửa sang, tân trang lại mọi vật dụng tăng cao, đặc biệt nhất là các loại xe cộ trong nhà. Với những bộ “cánh” lộng lẫy, chắc hẳn không ai muốn bước lên một chiếc xe bẩn và đầy bùn cát. Vì thế, trước tết 1-3 ngày nhu cầu bảo dưỡng, rửa xe là cực kì lớn. Bạn có thể tận dụng xu hướng này để thực hiện ý tưởng kinh doanh dịch vụ rửa xe để phục vụ khách hàng. Đây sẽ là cách kiếm tiền ngày tết hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Ý tưởng kinh doanh dịp tết "hốt bạc" - Dịch vụ rửa xe
Ý tưởng kinh doanh dịp tết “hốt bạc” – Dịch vụ rửa xe

2. Ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu

2.1. Đồ chơi trẻ em – Mặt hàng kinh doanh dịp tết Trung thu đắt khách nhất

Đêm trung thu là ngày hội vui nhất dành cho trẻ em, chúng sẽ được bố mẹ cho đi chơi, tụ tập bạn bè, được phát kẹo, rước đèn và phá cổ. Và những món đồ chơi như: đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân giấy bóng, đèn lồng cầm tay,…chắc chắn sẽ là những món đồ không thể thiếu. Với nhu cầu lớn như vậy bạn có thể bắt tay vào thực hiện ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu với những mặt hàng này.

Tuy nhiên, vì những sản phẩm này dành cho trẻ em nên đòi hỏi phải thật bắt mắt, thu hút, có xuất xứ rõ ràng và không độc hại khi sử dụng. Bạn có thể nhập hàng từ những làng nghề sản xuất truyền thống vì chắc chắn giá sẽ rẻ hơn nhiều so với giá của các lái buôn. Hơn nữa, bạn sẽ kiểm soát được chất lượng sản phẩm đầu vào và hiểu biết hơn về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng và tạo lòng tin.

Kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em vào tết Trung Thu
Kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em vào tết Trung Thu

Đọc thêm: Không nghi ngờ gì nữa, đây là nơi nhập sỉ đồ chơi trẻ em tốt nhất hiện nay

2.3.  Kinh doanh dịch vụ trang trí và làm cỗ Trung thu

Công việc này nghe có vẻ lạ lẫm nhưng trong thời buổi hiện đại lại đang khá hot đấy nhé, đặc biệt là ở thành phố. Nếu bạn có óc thẩm mỹ tốt và khéo léo một chút là có thể “chạy xô” không ngừng nghỉ rồi.

Nhu cầu thị trường rất cao, chủ yếu là trường học, các trung tâm lớn dành cho trẻ sử dụng loại hình dịch vụ này. Giá cả các mâm cỗ tuỳ thuộc vào kích cỡ: cỡ lớn đường kính 1m với khoảng 15 loại quả kèm bánh trung thu và đèn ông sao sẽ có giá từ 7 – 10 triệu đồng, cỡ trung khoảng 10 loại quả và bánh kẹo có giá từ 4-7 triệu đồng, cỡ nhỏ với 5 loại quả có giá 2-4 triệu đồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phát triển dịch vụ làm cỗ theo ý của từng gia đình, khắc logo, lời chúc, hay biểu tượng. Thực tế, nguyên liệu chỉ chiếm khoảng 20 – 30% giá bán, còn lại là công sức trang trí, cắt tỉa được người bán định giá. Nếu bạn khéo tay thì còn chờ gì nữa mà không thực hiện ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu này nhỉ? Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng về lợi nhuận mà nó mang lại đâu.

Kinh doanh dịch vụ trang trí, làm mâm cỗ
Kinh doanh dịch vụ trang trí, làm mâm cỗ

2.4. Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu được mọi người yêu thích nhất – Dịch vụ múa lân

Theo phong tục tập quán của người Việt, Trung thu sẽ có múa lân và đánh trống tưng bừng để làm tăng thêm không khí náo nhiệt của ngày hội. Cũng từ đó đã xuất hiện loại hình kinh doanh dịch vụ múa lân.

Nếu bạn có khả năng nhảy múa và sức khỏe tốt thì hãy rủ thêm bạn bè tham gia loại hình này. Vừa mang tính kinh doanh lại vừa có tính giải trí cao, rất thích hợp cho những người vừa muốn kiếm tiền vừa muốn thỏa chí đam mê.

Ngày trung thu, các trường học, đoàn xã, phường, khu chung cư hay các trung tâm thương mại, siêu thị,…đều sẽ tổ chức lễ hội văn nghệ – múa lân cho con em của các hộ gia đình, nhân viên. Bạn hãy tìm đến những khu vực này để hợp tác làm văn nghệ, biểu diễn múa lân, đánh trống. Chắc chắn bạn sẽ bội thu với loại hình kinh doanh siêu độc này đó.

Dịch vụ múa lân đêm Trung Thu được mọi người yêu thích
Dịch vụ múa lân đêm Trung Thu được mọi người yêu thích

2.5. Ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu “hốt bạc” – Bán bóng bay

Hẳn là bạn không còn xa lạ gì với những người bán bóng bay với đủ hình dáng, kích thước rong ruổi trên khắp mọi nẻo đường. Nhất là vào thời điểm trước đêm trung thu, các loại bóng bay thường bán khá đắt hàng cho đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ. Vì thế sẽ thật thiết sót nếu không liệt kê công việc bán bóng bay vào danh sách những ý tưởng kinh doanh dịp tết trung thu “hốt bạc” nhất.

Bạn chỉ cần có bóng bay, 1 bình khí hidro để bơm vào bóng là có thể hành nghề được rồi. Hãy chọn những địa điểm gần các vỉa hè, các trung tâm thương mại, công viên, rạp chiếu phim, siêu thị, trường học hay những điểm tổ chức văn nghệ,…để kinh doanh mặt hàng này nhé, vì ở đây lượng trẻ nhỏ rất đông vào dịp trung thu. Có một lưu ý nhỏ là bạn hãy khéo léo lựa chọn những loại bóng bay có hình thù độc đáo, ngộ nghĩnh, đáng yêu để thu hút các bạn nhỏ nhé.

Xem thêm: Học kỹ năng bán hàng rong để “trưởng thành” hơn trong kinh doanh

Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu - bán bóng bay siêu lợi nhuận
Ý tưởng kinh doanh dịp tết Trung Thu – bán bóng bay siêu lợi nhuận

Trong kinh doanh tất nhiên sẽ có sự cạnh tranh, nhưng mẫu chốt để chiếm ưu thế và chiến thắng nằm ở sự nhanh nhạy của bạn để tìm ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất. Hy vọng với 9 ý tưởng kinh doanh dịp tết trên đây sẽ hỗ trợ bạn đưa ra quyết định của mình. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

buon-ban-nho-it-von-1

Buôn bán nhỏ ít vốn lợi nhuận cao nhờ 5 mô hình kinh doanh này

23/04/2021 3024

Bạn có “máu” buôn bán nhưng vốn ít nên vẫn loay hoay tìm kiếm mô hình phù hợp. Với nền kinh tế thị trường, mạnh về vốn giúp bạn có nhiều cơ hội. Nhưng quan trọng hơn, chỉ cần bạn…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot