Mách bạn 5 cách xử lý để nhân viên tôn trọng sếp hiệu quả

25/04/2022 5364

Bạn có đang cảm thấy nhân viên cấp dưới đang không tôn trọng mình? Nếu thế thì cũng đừng vội lo, bởi bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 5 cách xử lý để nhân viên tôn trọng sếp hiệu quả. Cùng tôi tham khảo nhé!

1. Để nhân viên tôn trọng sếp hãy cho họ cơ hội giải thích

Với tư cách là sếp bạn không thể mong chờ cấp dưới của mình sẽ thay đổi chỉ sau một thời gian ngắn. Vì thế, cách tốt nhất để giải quyết đó là cho họ biết rằng bạn luôn sẵn sàng đón nhận những lời giải thích về hành vi thiếu tôn trọng của họ bất cứ khi nào, cho dù sớm hay muộn. Một khi cấp dưới họ đã thật sự cảm thấy rằng có người lắng nghe thì có thể họ sẽ suy nghĩ lại và có hành vi cư xử đúng đắn hơn với người lãnh đạo từ nay và về sau.

Cho nhân viên cơ hội giải thích giúp họ cư xử đúng đắn hơn với lãnh đạo
Cho nhân viên cơ hội giải thích giúp họ cư xử đúng đắn hơn với lãnh đạo

2. Mang trong mình thái độ kiên định

Trước những hành động thiếu tôn trọng của mình, cấp dưới sẽ có những lời bao biện cho chính họ. Cho dù bất cứ lý do gì được đưa ra, vẫn không có lý do nào được xem là hợp lý để thực hiện hành động thiếu tôn trọng trong một môi trường làm việc.

Chính vì lẽ đó, với vai trò là người lãnh đạo, hãy giữ cho mình một tâm thế thật kiên định, đừng để những lời nói ấm áp, ngon ngọt làm bạn siêu lòng và dễ tha thứ cho những hành vi thiếu tôn trọng đó.

Thái độ kiên định giúp nhân viên tôn trọng bạn hơn
Thái độ kiên định giúp nhân viên tôn trọng bạn hơn

3. Biết lắng nghe ý kiến của nhân viên

Khi nhân viên cấp dưới không tôn trọng lãnh đạo, bạn đừng vội đưa ra những đánh giá về người đó. Bạn nên có một cuộc gặp mặt để trò chuyện riêng với họ. Một cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, lắng nghe, chia sẻ sẽ là cách giải quyết tốt nhất. Bạn hãy thử tìm hiểu nguyên nhân của vấn đề xảy ra. Họ hành xử như vậy cũng có thể là do một thói quen hoặc có thể họ nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để đạt được điều họ muốn tại công ty.

Trong trường hợp này, hãy ngồi lại với nhân viên cấp dưới và lắng nghe những lời giải thích từ họ. Bằng cách này bạn đang cho phép nhân viên của mình không chỉ được nói lên suy nghĩ của cá nhân mà còn giúp họ làm rõ tình huống cũng như thay đổi hành vi theo một hướng tích cực.

Để nhân viên tôn trọng bạn hãy lắng nghe ý kiến của họ
Để nhân viên tôn trọng bạn hãy lắng nghe ý kiến của họ

♦ Tham khảo thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất – Giải pháp hỗ trợ quản lý nhân viên hiệu quả

4. Để nhân viên tôn trọng sếp hãy có cái nhìn toàn diện và khách quan

Cái nhìn toàn diện và khách quan sẽ khiến việc giải quyết vấn đề được thấu đáo một cách hiệu quả nhất. Người sếp phải biết tách biệt cảm xúc cá nhân và đưa ra phương án giải quyết phù hợp nhất, đừng chỉ nhìn vấn đề ở một góc phiến diện. Đôi khi cách cư xử thiếu tôn trọng kia xuất phát từ việc nhân viên bất đồng với cách quản lý của sếp. Lúc này, việc quan trọng bạn cần làm là tự đánh giá mình trước sau đó mới suy xét đến thái độ của nhân viên. Sau khi đã quan sát vấn đề ở mọi góc độ, lúc đó mới nên đưa ra cách giải quyết phù hợp cho cả hai bên

Để nhân viên tôn trọng sếp hãy có cái nhìn toàn diện và khách quan
Muốn nhân viên tôn trọng sếp hãy có cái nhìn toàn diện và khách quan

5. Áp dụng cách giao việc đặc biệt

Quy luật giao việc cho nhân viên khó bảo thường sẽ khác những người nhân viên bình thường. Vì họ sẽ gần như không muốn áp dụng bất cứ quy tắc nào. Vậy nên hãy để họ phát huy những tư duy, những ý tưởng sáng tạo của riêng mình. Tuy nhiên, những sáng tạo đó vẫn phải đảm bảo tiến độ và hiệu quả trong công việc. Thay vì ra lệnh hoặc ép họ phải làm theo ý mình, người sếp hãy ngồi cùng cấp dưới để bàn bạc và thống nhất công việc.

Trên đây là 5 cách xử lý để nhân viên tôn trọng sếp. Tuy nhiên, để có được sự tôn trọng của nhân viên bạn cũng nên cư xử với họ một cách đúng mực. Hy vọng bài viết này bạn sẽ tìm cho mình được cách phù hợp để khiến nhân viên cấp dưới tôn trọng bạn hơn. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu thêm

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý kho

 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

nguồn hàng quảng châu

Tăng 200% lợi nhuận bán đồ lót nữ nhờ nguồn hàng Quảng Châu

25/04/2020 3389

Đồ lót nữ (đồ nội y) là một "mảnh đất vàng" tiềm năng cho bất cứ ai yêu thích kinh doanh. Chỉ tính riêng tại Việt Nam, bạn có một thị trường tới gần 50 triệu dân, luôn sử dụng…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot