Lý do gì khiến các ông “trùm” thích bán hàng trên Website hơn Facebook?

12/04/2022 1620

Công nghệ số bùng nổ cùng với nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng. Chính vì thế mà các ông trùm đứng đầu ngành thời trang, du lịch, công nghệ đều phát triển hệ thống bán hàng trên website vô cùng mạnh mẽ, trong khi chỉ xem Facebook như một bước “đệm” để tăng tỷ lệ chuyển đổi mà thôi. 

Thay vì chỉ bán sản phẩm ở khu vực địa phương của mình thì website đã hỗ trợ cho doanh nghiệp được phát triển trên thị trường rộng lớn hơn rất nhiều. Nó mang tới sự thuận tiện cho cả người mua lẫn người bán. Tuy nhiên, điều đó có đủ đế che mờ ưu điểm của kinh doanh online trên Facebook không? Hãy tìm hiểu qua bài viết sau.

Những lí do khiến doanh nghiệp lớn muốn bán hàng trên website

Giúp bạn có lượng khách hàng miễn phí không giới hạn

Khách hàng miễn phí ở đây hay còn gọi là lưu lượng truy cập miễn phí (free traffic). Thay vì phải bỏ tiền cho quảng cáo để khách hàng có thể thấy được sản phẩm của bạn. Thì bây giờ bạn chẳng phải mất xu nào cả mà vẫn có khách hàng chất lượng vào xem sản phẩm của bạn.

Giúp khách hàng dễ xem sản phẩm

Đó là điều đương nhiên rồi. Theo mình thì có những điểm sau đây thì website hơn hẳn các shop trên facebook:

  • Chất lượng hình ảnh cao hơn
  • Niêm yết giá công khai
  • Các mục rõ ràng dễ thao tác
  • Tập trung sự chú ý vào nút “Mua ngay”
Website vs facebook
Website vs facebook

Facebook rất hạn chế về mặt chất lượng hình ảnh đăng lên nên thường các hình ảnh đó sẽ bị mờ và không rõ nét. Và chắc ai mua từng mua hàng, xem hàng trên Facebook cũng đều rơi vào tình trạng xem sản phẩm mà lại phải “Inbox để check giá” phải không? Đối với mình thì cảm thấy rất bất tiện và không thoải mái. Chưa kể đến muốn tìm sản phẩm mình cần trong 1 shop facebook nào đó thì cũng tương đối khó khăn.
Ví dụ : nếu mình muốn mua quần thì phải vào album ảnh của shop, xong tìm album chuyên về quần trong cả trăm cái album ảnh đấy. Chưa kể nếu shop nào chăm chút phân loại album các loại quần riêng ra thì đỡ vất hơn. Còn không thì… cực kì mất thời gian.

Giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Nếu bạn có web bán hàng và chạy quảng cáo thì bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Đơn giản đối với chính bản thân mình đã từng trải nghiệm bị quảng cáo bám đuổi như thế nào.

Chuyện là mình có lên google để tra cứu thông tin các spa cho chó ở Hà Nội nhưng chưa tìm được spa nào ưng ý. Tạm thời không tìm nữa. Mọi chuyện bắt đầu từ lúc đó. Lướt facebook thì toàn thấy quảng cáo Spa cho chó tại Hà Nội, xem youtube cũng thấy những quảng cáo tương tự. Cuối cùng cũng click vào 1 spa nằm trên đường Yên Lãng cho gần nhà để em cún đi spa. Từ khi đó mình nghĩ quảng cáo website lợi hại thật sự.

Công cụ chạy quảng cáo của website
Công cụ chạy quảng cáo của website

Website bán hàng giúp bạn tăng niềm tin với khách hàng

Tâm lý khách hàng khi thấy shop bạn có website:

– Shop làm ăn uy tín, độ tin cậy cao.

– Shop chịu đầu tư, hàng hóa chắc sẽ không phải hàng giả,hàng nhái.

– Shop chuyên nghiệp.

Đó chính là những lý do hàng đầu khiến cho một người xa lạ có thể trở thành một khách hàng tiềm năng của cửa hàng.  Bạn có thể lấy dẫn chứng từ bất kì ông trùm nào ngành bán lẻ trong nước cho đến thế giới. Điển hình như Adidas, Nike, Uniqlo, Mango, Adam Store, FLC, Red sun, Golden Gate, KFC,… Bất kì thương hiệu nào hướng tới hình ảnh chuyên nghiệp để kinh doanh lâu dài, bền vũng. Họ đều cần bán hàng trên website và hàng trăm page vệ tinh để thúc đẩy doanh số.

Bán hàng trên website
Bán hàng trên website

Những kinh nghiệm để kinh doanh hiệu quả trên web

Đơn giản mà hiệu quả

Một thiết kế web không thể nào mà phù hợp với tất cả đối tượng. Vì vậy có thể để dung hòa mà vừa lòng tất cả mọi người thì sự đơn giản là điều hợp lý nhất. Đơn giản về mọi mặt, từ menu gọn gàng dễ hiểu cho tới nội dung ngắn gọn và súc tích sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Và đó là nền tảng để trang web hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: Cách thiết kế website bán hàng online miễn phí, chuyên nghiệp

Đừng bỏ qua mạng xã hội.

Mạng xã hội thật sự đã đóng góp phần lớn vào hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp. Vì vậy mà đừng bỏ qua mà hãy tận dụng nó bằng việc tích hợp trên website để người dùng biết đến bạn nhiều hơn trên Facebook, Zalo,…Mặc dù mạng xẫ hội còn nhiều hạn chế nhưng nó chính là công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, Hãy tích hợp mạng xã hội trên website của bạn 1 cách khéo léo và tinh tế, như vậy thì sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có được lượng đơn hàng đáng kể.

Dùng mạng xã hội đẩy tương tác Website
Dùng mạng xã hội đẩy tương tác Website

Sự phù hợp của website đối với công cụ quản lý bán hàng

Dù bạn có thiết kế website bố cục, giao diện đẹp như thế nào nhưng quản lý nhiều lỗ hổng thì cũng sớm thất bại. Vì thế, hãy chọn ngay phần mềm quản lý bán hàng ABIT với tính năng đồng bộ website. Nó có thể đồng bộ với đơn hàng từ các website WordPress, Magento và các nền tảng khác qua kết nối API. Tiết kiệm tối đa thời gian xử lý đơn và đẩy sang vận chuyển trong 1 click. Không cần mở website ra vẫn nắm bắt được doanh thu, tỷ lệ đơn thành công, đơn hoàn từ web. Lưu data khách hàng tự động chỉ sau 1 lần mua hàng.

Ngoài quản lý web, Abit còn tổng hợp mọi kết quả kinh doanh từ đa kênh (Facebook, sàn Tiki, Shopee, Lazada, Landing page). Dù bạn có kinh doanh trên bao nhiêu mô hình thì mọi việc luôn trong tầm kiểm soát. Đi xa, đi vắng dài ngày vẫn theo dõi 24/24 số liệu qua thiết bị di động,… Và còn rất nhiều tính năng ưu việt của ABIT đang chờ bạn khám phám và trải nghiệm TẠI ĐÂY.

Tích hợp web bán hàng với phần mềm Abit
Tích hợp web bán hàng với phần mềm Abit

Làm web bán hàng có mất tiền không ?

Thực chất để làm 1 trang web không mất phí cực kì đơn giản. Bạn có thể tự tạo cho mình 1 trang web với tên miền miễn phí nếu như bạn làm với mục đích SEO trên các loại website miễn phí như google sites, blog spot, wordpress hay thiên về các loại thông tin, blog thì hãy làm. Còn với mục đích kinh doanh thì mình khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ lập website mất phí để tránh rủi ro mất web vĩnh viễn.

Bài viết vừa rồi mình đã đưa ra lý do nên làm website bán hàng và chút kinh nghiệm. Qua đó cũng đã trả lời được câu hỏi “tại sao phải có website bán hàng” hay “tại sao phải làm web” của nhiều bạn đã gửi đến cho mình. Nếu muốn kinh doanh thành công với nhiều lợi nhuận, hãy bán hàng trên website.

Chúc các bạn thành công !

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

Cách làm giàu từ buôn bán – 7 mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”

04/05/2020 12360

Mong muốn làm giàu từ công việc kinh doanh có lẽ không chỉ của riêng cá nhân ai hay ở bất kì độ tuổi nào. Nhằm giúp bạn có được những định hướng và gợi ý cụ thể, chính xác.…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot