Tiết lộ 7 yếu tố quan trọng giúp nhận biết một người “sếp giỏi”

12/04/2022 3884

Trở thành một người lãnh đạo tài ba không phải điều đơn giản, nhưng lại là mơ ước của rất nhiều người. Vậy một người quản lý giỏi thường có những dấu hiệu nào? Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn 7 yếu tố nhận biết một người “sếp giỏi”. Mời bạn tham khảo!

7 yếu tố giúp bạn nhận biết một người “sếp giỏi”

Nếu chưa chắc chắn để khẳng định mình có phải là một vị sếp “giỏi” thì hãy tham khảo ngay 7 yếu tố sau đây!

Biết lắng nghe và thấu hiểu

Biết lắng nghe là kĩ năng quan trọng hàng đầu của bất cứ vị sếp nào nếu muốn có được thành công. Việc tôn trọng, lắng nghe ý kiến của tất mọi người, đặc biệt là nhân viên cấp dưới sẽ giúp cho người quản lý có được các sáng kiến, ý tưởng mới lạ. Điều này không chỉ mang lại hiệu quả công việc cao. Mặt khác còn tăng tính đoàn kết gắn kết trong 1 tập thể.

Sếp giỏi là người luôn biết lắng nghe và thấu hiểu nhân viên
Sếp giỏi là người luôn biết lắng nghe và thấu hiểu nhân viên

Sếp giỏi biết cách đặt ra mục tiêu và kế hoạch làm việc

Những vị sếp giỏi là những người biết cách đặt ra các mục tiêu chung. Lên kế hoạch cụ thể và hỗ trợ các nguồn lực cần thiết để nhân viên thực hiện công việc nhằm đạt được các mục tiêu đã thống nhất ban đầu. Từ những mục tiêu đã đề ra sẵn sẽ giúp cho nhà quản lý đưa ra các chương trình thực hiện cũng như định hướng tư duy và ý tưởng nhằm đưa kế hoạch vào ứng dụng thực tế. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng, đòi hỏi nhà quản lý phải thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng và nỗ lực hết sức mình.

Biết khen thưởng nhân viên

Thành tích công việc của nhà quản lý được xây dựng trên chính thành quả công việc của đội ngũ nhân viên. Vì vậy, một nhà lãnh đạo tài giỏi là người luôn biết cách khích lệ nhân viên của mình. Hãy khen thưởng nhân viên khi họ đạt được thành tích xuất sắc trong công việc. Khi nhân viên cảm thấy công sức và nỗ lực của mình được ghi nhận và coi trọng thì họ sẽ có động lực để làm việc hơn. Người sếp có thể khen ngợi thành tích nhân viên đạt được trước tập thể. Hoặc cung cấp đặc quyền hợp lý để giúp nhân viên có được sự khích lệ từ môi trường làm việc.

Sếp giỏi luôn luôn khen thưởng khi nhân viên đạt được thành tích
Luôn luôn khen thưởng khi nhân viên đạt được thành tích là dấu hiệu của một người sếp giỏi

Đặt niềm tin vào nhân viên

Một người sếp giỏi bạn cần phải đảm bảo rằng mọi nhân viên đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng và tin tưởng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng tin tưởng và tôn trọng nhân viên bất cứ thời điểm nào và ghi nhận những đóng góp của họ. Khi người sếp biết thể hiện sự tin tưởng đối với nhân viên, điều này sẽ giúp họ thấy tự tin hơn rất nhiều. Rất có thể họ sẽ hoàn thành công việc một cách tốt hơn bình thường. Hoặc nỗ lực hơn gấp 200% để duy trì được niềm tin với sếp.

Không cố tìm ra điểm yếu của nhân viên

Chỉ những người sếp không tốt mớt hay đi “soi” các yếu điểm của nhân viên. Một người sếp tốt sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên phát triển. Dành ra cho họ có những cơ hội học tập, trau dồi kinh nghiệm. Giúp mọi nhân viên phát huy điểm mạnh để họ tự hoàn thiện bản thân. Nhà quản lý giỏi phải nhận ra nhân viên không thể thay đổi được cá tính. Thậm chí có thể khiến họ chán ghét, sợ hãi và bỏ cuộc. Thay vào đó hãy tập trung vào phát triển những điểm mạnh sẵn có để mang lại nhiều lợi ích cho chính cá nhân và doanh nghiệp.

Luôn biết khuyến khích nhân viên của mình phát triển
Sếp giỏi luôn biết khuyến khích nhân viên của mình phát triển

Sếp giỏi luôn công bằng

Sự bất công luôn là nguyên nhân dẫn đến sự bất bình trong một tập thể. Một người sếp tuyệt vời sẽ luôn tôn trọng môi trường làm việc và biết tất cả mọi người đều cần được đối xử một cách bình đẳng và công bằng. Trong đánh giá nhân viên phải dựa trên năng lực làm việc thực sự. Đồng thời đưa ra những tiêu chí rõ ràng và minh bạch. Có như vậy mới tạo được động lực làm việc cho nhân viên của mình. Tránh nhưng mâu thuẫn, cãi vã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh cơ quan.

Có thái độ tích cực

Những người sếp tài giỏi luôn mang trong mình một thái độ tích cực và lan tỏa như một nguồn cảm hứng tới những người xung quanh. Bất cứ việc gì nếu được nhìn người sếp dưới lăng kính tích cực sẽ mang lại thái độ lạc quan cho nhân viên và mọi người.

Thái độ lạc quan giúp họ nhìn nhận mọi thứ liên quan đến công việc một cách rõ ràng hơn. Khi làm việc, họ biết nghĩ về kết quả mong muốn và tìm kiếm cơ hội hơn là chỉ nghĩ đến những khó khăn. Từ đó giúp mọi người cảm thấy tự tin hơn trong công việc và can đảm gánh vác trách nhiệm.

Vị sếp giỏi luôn mang trong mình một thái độ tích cực
Vị sếp giỏi còn mang trong mình một thái độ tích cực

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về 7 yếu tố để nhận biết một vị “sếp giỏi”. Bạn đã mang trong mình những yếu tố này chưa? Những kỹ năng này không phải tự nhiên mà có được. Nó là kết quả của mình hành trình phấn đấu rèn luyện lâu dài. Vì vậy, nếu bạn chưa có những yếu tố này thì rèn luyện và trau dồi ngay để trở thành một người sếp giỏi trong mắt tất cả mọi người nhé. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

sỉ khẩu trang y tế tp hcm

Giờ đây bạn có thể lấy sỉ khẩu trang y tế TP HCM ở 5 shop uy tín nhất

06/06/2020 7523

Do diễn biến của dịch bệnh mà thị trường khẩu trang trở nên quá sôi động. Chưa bao giờ giá khẩu trang lại bị đẩy lên cao và cháy hàng đến vậy. Từ đó cũng mở ra một ngách kinh…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot