Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho dân văn phòng?

25/04/2022 2723

“Làm công ăn lương” khi nào mới giàu được? Chắc chắn là niềm trăn trở của rất nhiều nhân viên văn phòng. Nhu cầu tìm việc làm thêm ngoài giờ hành chính luôn là điều cấp thiết. Nhưng làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà bây giờ? Mời bạn tham khảo bài viết này để có câu trả lời.

1. Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà đây? – Cộng tác viên viết bài online

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt và có kiến ​​thức về xã hội hoặc 1 lĩnh vực nào đó, bạn có thể cộng tác viết bài cho các trang web, các báo điện tử, xây dựng content Facebook. Hay viết nhận xét (review) về sản phẩm…

Nhu cầu cho nghề này quá nhiều luôn:

  • Viết bài cho báo điện tử: com,kenh14.vn, thanhnien.vn, soha.vn, toplist.vn…
  • Viết bài nhận xét, đánh giá (review) sản phẩm: Bạn sẽ đặt mình vào vị trí người mua và viết bài chia sẻ trải nghiệm, cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ của công ty nhằm mục đích cung cấp thông tin về lợi ích mà sản phẩm mang lại
  • Viết bài theo chuyên mục cho website: Các bạn nữ có thể viết bài mảng làm đẹp, thời trang, sức khỏe, du lịch,…Còn các bạn nam có thể viết về công nghệ, thể thao, ô tô,…

Mức thu nhập của nghề này thường phụ thuộc vào: Chất lượng, độ dài, chủ đề của bài viết,…và để làm tốt cách kiếm thêm thu nhập tại nhà này bạn cần đáp ứng một số yêu cầu:

  • Yêu thích và đam mê với công việc viết lách
  • Luôn sáng tạo, đảm bảo tính đa dạng, tránh trùng lặp nội dung bài viết
  • Đầu tư thời gian để tìm hiểu, học hỏi, trau dồi kiến thức và vốn ngôn từ
  • Am hiểu sản phẩm, thị trường và luôn cập nhật xu hướng mới nhất
  • Ưu tiên kỹ năng ngoại ngữ tốt để có thể tìm kiếm thông tin từ những tài liệu nước ngoài
  • Có máy tính kết nối internet và kiến thức về marketing online, SEO.

    Làm cộng tác viên viết bài - Cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả
    Làm cộng tác viên viết bài – Cách kiếm tiền tại nhà hiệu quả

2. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ, tín dụng

Một trong những công việc tay trái để kiếm thêm thu nhập tại nhà được nhiều người lựa chọn đó là làm cộng tác viên tư vấn bảo hiểm, tín dụng.

Đặc biệt nếu bạn là nhân viên lĩnh vực tài chính, kế toán, ngân hàng thì sẽ càng thuận lợi. Bởi có sẵn danh sách khách hàng mục tiêu cũng như có thể tận dụng các kiến thức, kinh nghiệm trong ngành của mình.

Việc thực hiện tư vấn và giao dịch có thể thông qua điện thoại hoặc các cuộc gặp ngoài giờ hành chính.

Số lượng hợp đồng ký được càng lớn, phần trăm hoa hồng càng cao. Nếu xuất sắc bạn có thể kiếm được cả tỷ bạc mỗi năm.

Vì thế bạn hãy tận dụng lợi thế về mối quan hệ rộng để vừa kiếm thêm thu nhập lại vừa có thể giúp người thân, bạn bè, người quen,…

Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? - Tư vấn bảo hiểm nhân thọ
Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? – Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Không chốt được một khách hàng nào vì bạn chẳng có mẹo gì cả, vậy đừng bỏ qua bài viết: Bật mí những cách chốt sale bảo hiểm dễ như trở bàn tay

3. Làm gia sư, huấn luyện viên

Nếu bạn có chuyên môn sư phạm hoặc giỏi, tự tin về một lĩnh vực nào đó như: Nhạc cụ, âm nhạc, thể thao, ngoại ngữ,…hãy tận dụng để tạo ra nguồn thu nhập tại nhà với công việc gia sư hoặc huấn luyện viên.

Thông qua các mối quan hệ sẵn có hay các trung tâm gia sư, bạn sẽ dễ dàng có được một công việc dạy học phù hợp với chuyên môn và khả năng của bản thân. Ví dụ như dạy các môn văn hóa như: Toán, Lý, Hóa, Anh Văn,…

Còn nếu có chuyên môn và Gym hay Yoga thì có thể trở thành huấn luyện viên tại các phòng tập và trung tâm thể hình,…

Thu nhập đương nhiên là khá hấp dẫn, bạn có thể kiếm được chục triệu mỗi tháng chỉ với công việc làm thêm vào thời gian rảnh hay cuối tuần này.

Cách kiếm thêm thu nhập tại nhà - Huấn luyện viên Yoga
Cách kiếm thêm thu nhập tại nhà – Huấn luyện viên Yoga

4. Dân văn phòng thì làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà? – Đầu tư chứng khoán

Chuyện dân công sở chơi chứng khoán đã có từ rất lâu. Đây là cách đầu tư hiệu quả giúp bạn tích lũy vốn và gia tăng thu nhập thụ động tốt nhất.

Công việc này có thể hiểu đơn giản là bạn sẽ bỏ tiền ra để mua cổ phiếu, cổ phần của 1 doanh nghiệp và bạn sẽ kiếm được tiền khi doanh nghiệp làm ăn có lãi, giá cổ phiếu tăng lên. Ngoài ra, bạn còn có quyền nhận được cổ tức (một phần lợi nhuận của doanh nghiệp đó).

Đầu tư chứng khoán rất linh hoạt vì bạn không cần nhiều vốn vẫn có thể đầu tư. Cộng với việc, tính thanh khoản cao và lợi nhuận lớn nếu mua cổ phiếu của các công ty, doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Vậy nên nếu bạn chưa biết làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà thì đây chính là câu trả lời mà bạn nên tham khảo và tìm hiểu.

Bài toán đầu tư không hề đơn giản chút nào. Yêu cầu bạn phải có kiến thức, sự nhạy bén, am hiểu thị trường. Bạn có thể học hỏi bạn bè, người quen hoặc nhờ tư vấn để có thêm khoản lợi nhuận.

Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu
Đầu tư chứng khoán, cổ phiếu

Làm giàu sẽ không còn khó khăn nếu bạn đọc ngay bài viết: Chia sẻ 12 bí quyết về cách làm giàu của các tỷ phú thế giới

5. Làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà “khủng”? – Bán hàng online

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, thương mại điện tử lên ngôi. Nếu bạn là dân văn phòng và chưa biết làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà thì bán hàng online chính là công việc “hái ra vàng” mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ưu điểm của bán hàng online là không mất chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, không cần số vốn quá lớn và có thể chủ động được thời gian. Hơn thế nữa, dân văn phòng thường có đặc thù làm việc trên máy tính nên việc đăng bài, bán, và quản lý đơn hàng rất phù hợp.

Gợi ý một số mặt hàng bạn có thể kinh doanh như: Quần áo, mỹ phẩm, đặc sản địa phương, hải sản, đồ ăn vặt, đồ handmade,… và bán qua các kênh: Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki,…) hoặc website,… Lưu ý là nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh miễn phí để quản lý các gian hàng trên cùng một hệ thống nhé. Sẽ tiện lợi hơn nhiều đấy. Nếu có chiến lược marketing hiệu quả và đảm bảo uy tín, bạn có thể kiếm vài triệu đến vài chục triệu mỗi tháng với công việc này. Về lâu về dài nó còn có khả năng trở thành một nguồn thu ổn định.

Tham khảo dùng thử miễn phí ABIT phần mềm đa kênh ngay tại đây để được nhân viên hướng dẫn chi tiết nhất.

Làm gì để kiếm thêm thu nhập "khủng" tại nhà? - Bán hàng online
Làm gì để kiếm thêm thu nhập “khủng” tại nhà? – Bán hàng online

6. Kiếm tiền online MMO

MMO là viết tắt của Make Money Online có nghĩa là: Kiếm tiền online, kiếm tiền trên mạng, kiếm tiền trực tuyến hay kiếm tiền từ internet. Hiểu đơn thuần là bạn kiếm tiền từ mạng internet và nhận thanh toán rút về tài khoản ngân hàng.

Thế giới MMO có vô vàn cách kiếm tiền, nhưng một số hướng làm được đông đảo người tham gia hiện nay như:

  • Kiếm tiền với Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)
  • Kiếm tiền Amazon
  • Kiếm tiền từ Youtube
  • Kiếm tiền với Google Adsense
  • Kiếm tiền với blog, website

Nghề tay trái này chắc chắn sẽ là câu trả lời tuyệt vời cho câu hỏi làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà dành cho bạn. Bởi không những có thể giúp bạn chủ động về thời gian mà nếu đi đúng hướng bạn có thể kiếm được vài trăm, thậm chí vài nghìn USD mỗi tháng.

Kiếm tiền từ mạng internet (MMO)
Kiếm tiền từ mạng internet (MMO)

Bạn có muốn hoạt động kinh doanh bán hàng sinh ra tiền ngay cả khi đang ngủ, đừng bỏ qua bài viết: Cách quản lý bán hàng online siêu hiệu quả từ chuyên gia.

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc của bạn với câu hỏi làm gì để kiếm thêm thu nhập tại nhà. Đồng thời cung cấp các thông tin cần thiết và giúp bạn lựa chọn được công việc tay trái “hái ra tiền”. Chúc bạn thành công!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot