Cách đẩy sản phẩm trên Lazada giúp gia tăng doanh số gấp 5 lần

12/04/2022 8659

Cách đẩy sản phẩm trên Lazada như thế nào? Làm sao để kinh doanh trên lazada hiệu quả? Đây là những câu hỏi được rất nhiều nhà kinh doanh online trên Lazada quan tâm. Nếu bạn cũng có băn khoăn về vấn đề này, vậy hãy xem ngay bài viết sau đây để tìm được giải pháp phù hợp nhất nhé.

Cách đẩy sản phẩm trên Lazada và những điều cần biết

Đẩy sản phẩm là việc có lợi 100% cho nhà kinh doanh trên Lazada. Nó gần như là một biện pháp Marketing hiệu quả giúp sản phẩm tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn trên kênh bán hàng này thông qua kết quả tìm kiếm.

Cách đẩy sản phẩm trên Lazada

Để đẩy sản phẩm trên Lazada các bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập đường dẫn kênh người bán trên Lazada

Bước 2: Đăng nhập tài khoản người bán trên Lazada

Bước 3: Click vào mục sản phẩm

Bước 4: Chọn sản phẩm muốn đẩy. Click vào mục đẩy sản phẩm ở dưới mỗi sản phẩm.

Lưu ý: Lazada giới hạn người bán chỉ được đẩy 5 sản phẩm cùng một lúc và có hiệu lực trong vòng 4 tiếng đối với mỗi sản phẩm. Sau khi đã tiến hành đẩy, ở dưới mỗi sản phẩm được đẩy sẽ đếm ngược trong thời gian 4 tiếng.Cách đẩy sản phẩm trên Lazada và những điều cần biết

► Làm sao để quản lý đơn hàng từ Lazada, Tiki, Shopee, Fanpage, Website cùng lúc? Một phần mềm bán hàng đa kênh chính là tất cả những điều bạn cần để phát huy toàn bộ sức mạnh kinh doanh từ mọi nguồn đơn và tạo ra nguồn thu “khủng” cho cửa hàng.

Các tiêu chí và lượt sản phẩm được hiển thị

Để sản phẩm được chọn hiển thị, cần phải đáp ứng đủ 2 tiêu chí sau đây:

• Đối với nhà bán hàng mới (14 ngày đầu tiên): Có ít nhất 3 SKU hoạt động, Lượt sử dụng sản phẩm: 1.

• Đối với các nhà bán hàng sau 14 ngày: Có ít nhất 3 SKU hoạt động, lượt sử dụng sản phẩm: 3, chỉ số bán hàng >60%, tỉ lệ phản hồi chat với khách hàng >85%.

Lưu ý: Dữ liệu mới được Lazada cập nhật vào mỗi 2AM thứ hai hàng tuần. Do đó danh sách nhà bán hàng được kích hoạt tính năng sẽ theo đó mà thay đổi. Nhà bán hàng có đủ tiêu chí đề ra mới có thể lựa chọn sản phẩm trong mục đẩy sản phẩm.

Sau khi đẩy, hãy thử search tên sản phẩm trên ô tìm kiếm của Lazada, bạn sẽ thấy kết quả trả về sản phẩm của bạn nằm trên trang đầu tiên.

Các tiêu chí và lượt sản phẩm được hiển thị
Các tiêu chí và lượt sản phẩm được hiển thị

Công dụng chính của tính năng đẩy sản phẩm trên Lazada

Tính năng đẩy sản phẩm trên Lazada hỗ trợ tăng khả năng hiển thị của sản phẩm chủ đạo gian hàng trên trang tìm kiếm, thúc đẩy doanh số. Nhờ vào những tính năng vượt trội như:

• Tăng khả năng hiển thị trên trang tìm kiếm

• Tăng khả năng hiển thị ở cuối trang tìm kiếm

• Tăng khả năng hiển thị trên trang gian hàng của nhà bán hàng

Đẩy sản phẩm trên Lazada có mất phí không?

Với những hỗ trợ tuyệt vời kể trên, bạn sẽ phải ngạc nhiên khi không phải mất bất cứ một khoản chi phí nào cho việc đẩy sản phẩm. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng đẩy tràn lan, không mục đích, lazada chỉ cho phép người dùng đẩy tối đa 5 sản phẩm mỗi lần và có hiệu lực trong 4 tiếng.

Đẩy sản phẩm trên Lazada có mất phí không?
Đẩy sản phẩm trên Lazada có mất phí không?

Một số cách đẩy sản phẩm khác

Ngoài cách đẩy sản phẩm kể trên bạn có thể tham khảo thêm một số cách sau:

Tối ưu sản phẩm đăng bán trên Lazada

Để sản phẩm có thể xuất hiện trong top đầu các sản phẩm qua kết quả tìm kiếm của Lazada. Hãy dành thời gian để tối ưu một số thông tin sản phẩm như:

• Tiêu đề sản phẩm: Tiêu đề sản phẩm phải chứa từ khóa tên sản phẩm. Bên cạnh đó để hấp dẫn người xem, nên đặt tiêu đề nghe giật tít, thôi thúc người mua click vào sản phẩm.

Ví dụ: Bạn bán vòng tay nữ, vậy có thể đặt tiêu đề: Vòng tay nữ siêu bền không bay màu (từ khóa chính nằm ở đầu tiêu đề).

• Mô tả sản phẩm: Bên cạnh tiêu đề thì mô tả sản phẩm cũng là một phần rất quan trọng giúp sản phẩm của bạn dành được thứ hạng tìm kiếm của Lazada. Để tối ưu mô tả, ngoài việc có một phần giới thiệu hấp dẫn cũng cần phải chú ý đến từ khóa tìm kiếm để lồng ghép vào phần mô tả.

Tối ưu sản phẩm đăng bán trên Lazada
Tối ưu sản phẩm đăng bán trên Lazada

>>>  Bạn đang lo lắng vì đối thủ cướp khách ngay từ chính số điện thoại trong bài viết. Và điều này sẽ còn lặp lại thêm nhiều lần nữa nếu bạn không sử dụng phần mềm ẩn comment ngay. Chỉ một click chuột để bảo vệ thành quả kinh doanh của mình. 

Cải thiện chỉ số đánh giá của shop

Cũng như các công cụ tìm kiếm khác. Công cụ tìm kiếm sản phẩm trên Lazada ưu tiên hiển thị sản phẩm có chỉ số chất lượng cao. Chỉ số chất lượng trên Lazada được đánh giá trên các tiêu chí sau:

• Số lượng comment tích cực cho sản phẩm

• Số lượng yêu thích của sản phẩm

• Số lượng đơn đặt hàng cho sản phẩm

• Số lượt theo dõi của shop

• Thời gian phản hồi khách hàng

Ngoài ra, để phát triển và kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh trên Lazada, bạn có thể kết hợp với các Phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí chất lượng. Qua đó giúp tối ưu quy trình xử lý, tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là nâng cao hiệu quả đạt được.

Trên đây là một số chia sẻ về cách đẩy sản phẩm trên Lazada. Hy vọng sau khi cập nhật được những thông tin này, bạn sẽ có một shop bán hàng online chất lượng với lượt mua hàng cao và có được doanh thu khủng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

khẩu trang y tế giá sỉ tại hà nội

Bạn đã biết địa chỉ bán khẩu trang y tế giá sỉ tại Hà Nội tốt nhất?

06/06/2020 8342

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ tình trạng chen lấn, giành giật nhau từng hộp khẩu trang mùa dịch bệnh. Đó là hiện tượng đáng buồn, nhưng cũng cho thấy kinh doanh mặt hàng này đang có tiềm năng cực…

banner sidebar right
Los AngelesChủ đề hot