Lead Magnet là gì? 6 ý tưởng “thả thính” khách hàng cực hiệu quả

12/04/2022 2792

Bạn đang muốn tìm một chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, tìm được nhiều đối tượng tiềm năng, khai thác thông tin quan trọng từ khách hàng,… Vậy đừng bỏ qua Lead Magnet. Nếu chưa biết Lead Magnet là hình thức gì thì hãy đọc bài viết dưới đây ngay.

Lead Magnet là gì?

Trong giới SEO, Lead Magnet thường được gọi với cái tên “mồi nhử”, “thính” hoặc “nam châm hút khách”. Đây là những món quà khích lệ hay thuyết phục một đối tượng nào đó cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ. Marketer sử dụng Lead Magnet để gửi đến các Lead (người mua hàng tiềm năng) với mục đích trao đổi. Nếu Lead quan tâm và muốn nhận được lợi ích thì sẽ để lại thông tin như: Tên, số điện thoại, email,…

Lead Magnet không chỉ tồn tại dưới dạng vô hình, hãy nghĩ đến những chiếc thẻ thành viên mà bạn đã đăng ký tại siêu thị, cửa hàng, quầy đồ ăn nhanh,… Đây cũng là một dạng của nó, dưới hình thức trao điểm để lấy thông tin liên hệ. Rõ ràng với người kinh doanh, việc phân phát thẻ tích điểm sẽ giúp họ dễ dàng theo dõi hành vi mua hàng của khách hơn.

Một Lead Magnet thường được tạo thành từ 3 yếu tố chính. Gồm có: Quà tặng (coupon, tài liệu, khóa học, bản demo,…), trang đích (để quảng cáo và thu thập thông tin liên hệ), lưu lượng truy cập.

Có thể bạn quan tâm: Tạo ấn tượng, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bình luận chuyên nghiệp nhất. Hãy trải nghiệm ngay!!!

Lead Magnet là gì?
Lead Magnet là gì?

Những ý tưởng Lead Magnet thu hút khách hàng

E-books

E-book được xem là hình thức Lead Magnet cổ điển. Hầu hết mọi người đều đọc E-book ít nhất từ 1 đến 2 lần. Bạn thậm chí còn không cần phải tạo ra 1 E-book ngay từ đầu. Thay vào đó có thể biên soạn/biên dịch các bài blog phổ biến, tốt và chất lượng nhất để đóng gói lại thành E-book. Sau đó thêm lời giới thiệu và kết luận. Vậy là bạn đã có được một Lead Magnet hoàn chỉnh rồi đó.

E-book được xem là hình thức Lead Magnet cổ điển
E-book được xem là hình thức Lead Magnet cổ điển

Checklist

Checklist mang đến khả năng chuyển đổi tốt nhất trong số các Lead Magnet, có lẽ là do nó khá dễ sử dụng và dễ ứng dụng. Hình thức này giúp người dùng cô đọng lại mọi thứ thành một danh sách để thực hiện. Chẳng hạn bạn có thể tóm tắt những bài blog cùng chủ đề như một checklist và chuyển thành gói nội dung cao cấp. Tiếp đến kết hợp với một thông báo biểu mẫu 2 bước (form đăng ký nhận checklist trong 2 bước). Cuối cùng bạn sẽ thấy một sự gia tăng lớn trong chuyển đổi.

Template

Mỗi Template (mẫu) có thể là bất cứ thứ gì cung cấp một mẫu phác thảo, hoặc những điểm bắt đầu để người dùng chỉ cần điền thông tin vào chỗ trống. Trong đó The Magic Email Template là một dẫn chứng tuyệt vời. Cho phép doanh nghiệp có thể dễ dàng sao chép, dán, tùy chỉnh một vài từ. Sau đó gửi đi để kết nối với những người có sức ảnh hưởng và đối tượng VIP trong ngành.

Click xem ngay: Phần mềm quản lý bán hàng Abit – Công cụ tuyệt vời giúp kết nối với hàng nghìn khách hàng, hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông, marketing toàn diện.

Những ý tưởng Lead Magnet thu hút khách hàng
Những ý tưởng Lead Magnet thu hút khách hàng

Webinars

Webinar là hình thức khá tối ưu với những Lead tiềm năng và hỗ trợ phát triển văn hóa công ty và tương tác với khách hàng. Một Lead Magnet mang đến 2 giá trị chính đó là:

• Hướng dẫn: Hầu hết các Webinars chỉ tập trung vào và giáo dục những người tham gia về cách đạt được một điều gì đó. Cung cấp thông tin có giá trị để họ có thể sử dụng cho các mục đích chính của mình.

• Khích lệ: Cung cấp các mã ưu đãi hoặc một vài sự khích lệ khác cho người tham dự. Thúc đẩy quyết định và nhu cầu mua sắm của họ.

Infographics

Trên thực tế, infographic có thể đẩy lưu lượng của trang web lên 12% hoặc cao hơn. Ngoài ra, theo nghiên cứu của Venngage có đến 42% người được khảo sát về marketing cho biết đó là những đồ họa gốc, trong đó gồm cả Venngage. Bạn chỉ cần đăng các infographic để tải xuống free. Hoặc dự trữ một vài mẫu sẵn để sử dụng như Lead Magnet.

Infographic có thể đẩy lưu lượng của trang web lên 12%
Infographic có thể đẩy lưu lượng của trang web lên 12%

Swipe File

Swipe File hay còn gọi là tập tin vuốt, hình thức này còn đơn giản hơn cả các Template bởi bạn chỉ cần sao chép toàn bộ chúng. Giúp người dùng tập hợp các thư quảng cáo và bán hàng đã được thử nghiệm và chứng minh, hoặc đơn giản chỉ là bộ sưu tập landing page, đoạn headline,… Việc duy trì và cập nhật Swipe File thường được sử dụng bởi các copywriter và giám đốc sáng tạo quảng cáo như một nguồn tài liệu tham khảo cho ý tưởng, dự án.

Đừng bỏ lỡ: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Lời giải cực đơn giản cho bài toán kinh doanh thành công trên Facebook.

Chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu Lead Magnet là gì? và 6 ý tưởng thu hút khách hàng cực hiệu quả. Hy vọng những thông tin mà bài viết cung cấp có thể mang đến những giải pháp giúp bạn xây dựng hệ thống khách hàng chất lượng. Chúc các bạn thành công.

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA KÊNH (FANPAGE, SÀN TMĐT), QUẢN LÝ TỒN KHO.

btn

Los AngelesChủ đề hot